Những kẻ tự nhận 'vô văn hóa giao thông': Sao nhiều thế!

Thời sựThứ Sáu, 27/12/2013 10:20:00 +07:00

(VTC News) - Tự nhận mình là vô văn hóa giao thông, nhiều người ngang nhiên quay đầu đi vào đường cấm bất chấp biển biển báo cấm ngay trước mặt.

(VTC News) - Tự nhận mình là vô văn hóa giao thông, nhiều người ngang nhiên quay đầu đi vào đường cấm bất chấp nguy hiểm, bất chấp biển báo cấm ngay trước mặt.

Tại điểm nút giao thông Giảng Võ - Cát Linh - Giang Văn Minh ( Hà Nội) được gắn tấm biển giao thông ấn tượng với dòng chữ: "Người có văn hóa giao thông không rẽ trái, đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông đường bộ", phía trên là tấm biển cấm quay đầu, thế nhưng người dân vẫn ngang nhiên vi phạm giao thông.
Tự nhận vô văn hóa, ngang nhiên vi phạm luật giao thông
Vô tư quay đầu đi ngược chiều ngay dưới biển cấm

Tự nhận vô văn hóa, ngang nhiên vi phạm luật giao thông
 Phía sau tấm biển này, họ là những người 'vô văn hóa'
Để rút ngắn quãng đường đi từ hướng đường Giang Văn Minh về hướng Cát Linh, người dân bất chấp biển cấm, quay đầu đi ngược chiều vào đường cấm. Đáng nói hơn, tấm biển nhắc nhở có văn hóa giao thông như vô tác dụng với người dân khi đi qua tuyến đường này.

Họ tự nhận mình là những người vô văn hóa giao thông khi đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không tuân thủ biển báo. Hành vi này đang đe dọa sự an toàn của những người dân đang chấp hành đúng luật giao thông.
Tự nhận vô văn hóa, ngang nhiên vi phạm luật giao thông
Thanh niên này đi xe ngược chiều gây nguy hiểm cho hàng trăm phương tiện khác
Tự nhận vô văn hóa, ngang nhiên vi phạm luật giao thông
Những người tham gia giao thông đúng luật phải luồn lách để né những người tự nhận là 'vô văn hóa'

Theo ghi nhận của PV, nhiều thời điểm có đến hàng chục phương tiện cùng dừng lại để chờ 'thời cơ' đi ngược chiều, khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Các phương tiện đi đúng luật phải chao đảo, luồn lách tìm hướng đi khi đối đầu với những chiếc xe đi ngược chiều, phạm luật giao thông.

Một số người dân kinh doanh gần điểm giao thông này cho hay, tình trạng người dân đi ngược chiều tại đây được xem là 'chuyện bình thường' mỗi ngày.

Thiết nghĩ, mỗi người dân ở thủ đô nên xem lại cách tham gia giao thông của mình trước khi than phiền hay kêu ca về việc tắc đường, cơ sở hạ tầng không đảm bảo...

Cùng xem mặt những người tự nhận mình là "vô văn hóa giao thông":


Hà Minh

Bình luận
vtcnews.vn