Những huy chương cảm động của TTVN ở SEA Games 26

Tổng hợpThứ Tư, 04/12/2013 04:45:00 +07:00

(VTC News) - Đằng sau những tấm huy chương của các VĐV Việt Nam ở SEA Games 26 là những câu chuyện xúc động không ngờ

(VTC News) - Đằng sau những tấm huy chương của các VĐV Việt Nam ở SEA Games 26 là những câu chuyện xúc động đến không ngờ.
HCB của Nguyễn Thị Phương
Chỉ giành được HCB ở đường chạy 3000m vượt chướng ngại vật nhưng hình ảnh cố gắng vươn tay chạm tới vạch đích của cô gái này đã làm lay động người hâm mộ. Rất nhiều người đã cho rằng tấm HCB của Phương còn đáng quý hơn cả tấm HCV của VĐV nước chủ nhà.
Dù sau đó, chính bản thân Phương đã thừa nhận rằng chị đã phân phối sức không hợp lý khi bung sức ra ngay từ đầu, dẫn đến tình trạng bị đuối ở những mét cuối cùng, nhưng tinh thần thi đấu và nghị lực kiên cường của chị xứng đáng được nhận những lời khen.
Hình ảnh cảm động của Nguyễn Thị Phương 

HCV của Hà Minh Thành
Thi đấu ở nội dung súng ngắn bắn nhanh cự ly 25m, Hà Minh Thành rất cần sự tập trung và tỉnh táo cao độ, bởi chỉ cần một tích tắc sơ sẩy, viên đạn có thể sẽ không trúng đích.
Tuy nhiên, đáng tiếc là ngay trong tối khai mạc SEA Games 26, cả đội bắn súng đã có những biểu hiện của ngộ độc thức ăn như đau bụng, tiêu chảy, thậm chí có một số người còn ngất xỉu. Do đó, trong ngày thi đấu đầu tiên, đội đã vào cuộc không như ý.
Vượt lên hoàn cảnh, Hà Minh Thành đã thi đấu xuất sắc ở ngày thi đấu thứ hai. Bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của VĐV Malaysia cùng cơn đau bụng thỉnh thoảng hành hạ, anh vẫn xuất sắc giành HCV.
HCV của Dương Thị Việt Anh

Khá lâu sau Bùi Thị Nhung, điền kinh Việt Nam mới có thể sản sinh ra một VĐV có tố chất tốt như Việt Anh. Đến SEA Games 26 với hy vọng giành vàng, nhưng cô gái quê Bạc Liêu đã bị lật cổ chân trái khi cố gắng chinh phục mức xà cao 1m87.
Thành tích này chưa thể giúp Việt Anh giành vàng, do đó, cô gái mới 17 tuổi này đã nén đau và chinh phục thành công mức xà 1m90 - thành công vượt quả cả sự mong đợi của Ban huấn luyện trước đó là 1m88.
Dù 'đau bụng' nhưng Bích Phương vẫn giành HCV 

HCV của Lê Bích Phương
Karate Việt Nam tại SEA Games 26 đã thi đấu tốt và có tới 4 VĐV vào tới trận chung kết trước khi Bích Phương thượng đài. Mặc dù vậy, thái độ xử ép trắng trợn của các trọng tài chủ nhà khiến đoàn Việt Nam không có được HCV nào sau 4 trận này.
Tới khi Bích Phương thi đấu, Ban huấn luyện vô cùng lo lắng, bởi thời gian này cô đang trong "kỳ đau bụng". Chính HLV Lê Công sau đó đã thừa nhận: "Trong những ngày qua, em đã lo lắng và khóc rất nhiều. Tôi nghĩ rằng Phương không hoàn toàn sung sức cho trận đấu".

Nhưng mọi lo lắng đã trở nên thừa thãi khi Bích Phương xuất sắc vượt qua VĐV chủ nhà với tỷ số 4-0, qua đó mở hàng cho đoàn karate Việt Nam.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn