Những hũ gạo và con heo đất... phát "sáng"

Thời sựThứ Hai, 08/03/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) – Đó là ánh sáng lấp lánh tình người của chị em phụ nữ xã Gio Linh dành cho các hộ nghèo trong xã.

(VTC News) – Đó là ánh sáng lấp lánh tình người của chị em phụ nữ xã Gio Linh dành cho các hộ nghèo, các cá nhân, gia đình gặp khó khăn hoạn nạn trong xã.

Theo bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã Gio Mỹ (Gio Linh, Quảng Trị) cho biết, thực hiện cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chương trình hũ gạo tình thương và nuôi heo đất tiết kiệm là một chương trình điển hình của phụ nữ xã Gio Mỹ đã phát huy hiệu quả trong năm qua.

Cứ 2 tháng/lần, Chi hội Phụ nữ của các thôn trong xã tổng kết phong trào nuôi heo đất tiết kiệm, số tiền tổng kết sau từng đợt thu được không nhiều nhưng có ý nghĩa lớn đối với các hộ nghèo, người gặp hoạn nạn.

Qua một năm thực hiện chương trình đã thu được gần 20 triệu đồng từ việc nuôi heo đất và gần 200 kg gạo từ hũ gạo tiết kiệm, giải quyết khó khăn cho rất nhiều gia đình. (Ảnh minh họa)

Qua một năm thực hiện chương trình đã thu được gần 20 triệu đồng từ việc nuôi heo đất và gần 200 kg gạo từ hũ gạo tiết kiệm, giải quyết khó khăn cho rất nhiều chị em phụ nữ.

Điển hình là trường hợp của chị Nguyễn Thị Nguyệt (thôn Lại An) gia đình thuộc diện khó khăn lại gặp tai nạn giao thông không có tiền chạy chữa, Hội LHPN đã đi vận động quyên góp và rút từ chương trình heo đất được 11 triệu đồng để hỗ trợ chị cùng gia đình qua cơn nguy khó.

Trần Hà
Bình luận
vtcnews.vn