Những hợp đồng tài trợ triệu USD kỳ quái nhất bóng đá thế giới

Thể thaoThứ Sáu, 31/03/2017 07:05:00 +07:00

Các nhà tài trợ sau khi chi ra hàng triệu USD để trở thành đối tác của các đội bóng luôn tìm cách tận dụng để quảng cáo cho các sản phẩm của mình bằng những chiêu trò kỳ quái.

Athletico Madrid - mùa giải 2003-2004 - nhà tài trợ Columbia Pictures 

Columbia Pictures hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ điều kiện tài chính để tài trợ cho Athletico Madrid. Hợp đồng này sẽ không có gì đáng nói nếu như Columbia Pictures không kèm thêm điều khoản: Dòng chữ in tên nhà tài trợ trước ngực sẽ in tên những bộ phim đình đám của hãng. 

tai-tro-ky-quai-1

 Mẫu áo với tên bộ phim Hell Boy được Torres diện.

Các bộ phim như: Gothika, Closer, White Chicks, Spiderman 2 hay Hellboy cứ thế lần lượt xuất hiện trên áo đấu của các cầu thủ nổi tiếng thế giới tại La Liga. 

West Brom - mùa giải 1981 - 1982 - In hình không hút thuốc trên áo đấu 

Không hẳn là một hợp đồng tài trợ khi Ban lãnh đạo của đội bóng Anh Quốc đã lựa chọn hình ảnh "No Smoking" nổi tiếng để in lên áo đấu của đội bóng và từ chối các nhà tài trợ khác.

tai-tro-ky-quai-2

 

Mục đích của việc làm này là tuyên truyền để khán giả đến sân bóng không hút thuốc trên các khán đài gây ra việc cháy nổ hay làm ảnh hưởng đến người khác. 

West Ham United - mùa giải 2008-2009 - không có đối tác tài trợ 

Hãng XL - đối tác tài trợ chính của West Ham United đã phá sản vào năm 2008 và điều này khiến họ không thể tiếp tục "bơm tiền" cho đội bóng Premier League. 

tai-tro-ky-quai-4

 West Ham với bộ trang phục khá lạ mắt.

Chính điều này khiến cho ban lãnh đạo đội bóng buộc phải thay chữ "XL" trước ngực các cầu thủ thành số áo của họ - giống như các đội tuyển quốc gia hay làm. 

Man Utd - mùa giải 2008-2010 - đối tác AIG

Đây không hẳn là một hợp đồng tài trợ thất bại của Man Utd. Thậm chí, nó còn mở đầu cho quãng đường Mỹ tiến của CLB ngoại hạng Anh. 

tai-tro-ky-quai-5

 Rooney và Berbatov trong chiếc áo có ghi nhà tài trở AIG.

Tuy nhiên, trong thời gian tài trợ cho Man Utd, AIG đã 4 lần bị các cơ quan thu thuế của Mỹ "sờ gáy" vì những vụ việc liên quan tới pháp luật. Điều này phần nào đã ảnh hưởng tới danh tiếng của Quỷ đỏ trên đất Mỹ. 

Los Jaguares - mùa giải 2011-2012 - đối tác Cerveza Sol 

Đối tác của đội bóng Mexico đã quyết định chơi trội bằng cách yêu cầu đội bóng đưa cả tài khoản Twitter của nhà tài trợ và của cầu thủ lên đằng sau áo đấu mỗi người. 

tai-tro-ky-quai-6

Áo đấu có in tài khoản Twitter của nhà tài trợ Cerveza Sol. 

“Nhận thức rõ thời đại mà chúng ta đang sống, nơi mà tất cả mọi người có thể giao tiếp với nhau thông qua Internet, Jaguares phát động một chiến dịch và xúc tiến nhiều hoạt động liên kết với Twitter. Trong bóng đá cũng như trong cuộc sống, 140 ký tự là đủ để quyết định bạn là đội bóng như thế nào”, Los Jaguares giải thích lý do cho việc làm kỳ quặc của mình.

Centenario de Neuquen - mùa giải 2016-2017 - 50 nhà tài trợ

Khi một đội bóng có quá nhiều nhà tài trợ và chưa biết làm cách nào để chiều lòng tất cả, hãy học tập CLB Centenario de Neuquen hiện đang thi đấu tại giải hạng 5 của Argentina. 

tai-tro-ky-quai-7

 Chiếc áo đấu kỳ lạ của đội bóng Argentina.

Áo đấu của đội bóng này đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với chi chít tên của 50 nhà tài trợ. Centenario de Neuquen tận dụng mọi không gian có thể trên chiếc áo đấu để in tên nhà tài trợ, từ mặt trước, mặt sau cho đến cánh tay.

FC Pollestre - mùa giải 2016/2017 - đối tác Club Paradise

Trang phục của đội bóng nữ nằm ở miền Nam nước Pháp, có trụ sở gần Perpignan, gây ra sự phẫn nộ khi được tài trợ bởi Club Paradise - doanh nghiệp nằm sát biên giới với Tây Ban Nha tự quảng cáo là "nhà chứa lớn nhất châu Âu".

tai-tro-ky-quai-8

 Áo đấu của FC Pollestre.

Người phụ trách lĩnh vực thể thao vùng Pyrenees - ông Robert Olive - nổi giận: “Tôi không thể chấp nhận một đội bóng quảng cáo trên áo đấu cho một doanh nghiệp không có chút liên quan nào đến thể thao. Pollestres là một đội bóng trẻ với các khán giả ít tuổi nên thông điệp như vậy thực sự không phù hợp".

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn