Những học trò xuất sắc nhất của Ferguson 26 năm qua

Thể thaoThứ Ba, 06/11/2012 09:45:00 +07:00

(VTC News) - 26 năm cầm quân ở MU, bao thế hệ học trò đã lớn lên dưới bàn tay của Alex Ferguson và trong số đó, có không ít những gương mặt ưu tú.

(VTC News) - 26 năm cầm quân ở MU, bao thế hệ học trò đã lớn lên dưới bàn tay của Alex Ferguson và trong số đó, có không ít những gương mặt ưu tú.

1. Eric Cantona

Cho đến giờ, rất nhiều người vẫn tâm sự rằng họ yêu MU vì Quỷ đỏ có Eric Cantona. Quả thật, kể từ khi chuyển tới Old Trafford từ Leeds vào năm 1992, King Eric đã làm nên một sức sống mới cho hàng công đội bóng áo đỏ. Có anh, đội bóng thành Manchester lập tức giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ khi Alex Ferguson đến làm việc.

Chiếc cổ áo dựng đứng - phong cách đặc trưng của Cantona 

2. Roy Keane

MU bây giờ vẫn rất mạnh trong khâu tấn công, nhưng ở đâu đó trong hệ thống của đội bóng áo đỏ, người ta vẫn thấy nhớ những pha vào bóng quyết liệt, tinh thần chiến đấu ngoan cường và một ý chí lạnh lùng trước những cầu lớn. Đó có lẽ cũng mà nỗi nhớ về Roy Keane, người chiến binh ngày nào càng thêm da diết.

Phong cách máu lửa mỗi khi ra sân của Roy Keane 

3. Bryan Robson

Cho đến giờ, vị HLV từng dẫn dắt ĐT Thái Lan này vẫn là người có vinh dự đeo băng đội trưởng lâu nhất trong lịch sử của Quỷ đỏ. 12 năm ông chinh chiến trong màu áo đỏ là từng ấy năm, Sir Alex luôn miệt mài tìm những miếng ghép thích hợp ở hàng tiền vệ để hỗ trợ cho Bryan Robson.

Người đội trưởng lâu năm nhất trong màu áo đỏ 

4. Ruud Van Nistelrooy

Phải gia nhập MU chậm 1 năm vì chấn thương quái ác nhưng chân sút người Hà Lan vẫn chứng tỏ anh đáng giá đến từng xu khi nổ súng tới 95 lần trong tổng số 150 lần ra sân trong màu áo đỏ. Các Manucian hồi ấy vẫn thường nói đùa với nhau rằng khả năng của Van Nistelrooy chẳng có gì đặc biệt ngoại trừ việc đánh hơi bàn thắng nhạy bén.

Một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Alex Ferguson - Van Nistelrooy 

5. Ryan Giggs

Là huyền thoại sống vẫn còn đang thi đấu của Quỷ đỏ, Ryan Giggs liên tục xô đổ hết kỷ lục này tới kỷ lục khác. Sắp bước sang tuổi 39 nhưng dường như lão tướng người xứ Wales vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Có lẽ anh vẫn còn muốn được sát cánh cùng ông thầy người Scotland cho tới khi Sir Alex nghỉ hưu.

Huyền thoại sống của MU - Ryan Giggs 

6. Rio Ferdinand

Là trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Rio Ferdinand luôn là tấm lá chắn tin cậy của đội bóng áo đỏ trong suốt hơn 10 năm qua. Có anh, Alex Ferguson tự tin thay đổi tư duy chiến thuật, từ tấn công một cách hồn nhiên sang phòng ngự một cách có kiểm soát. Và cũng kể từ đó, đội chủ sân Old Trafford luôn là một khách quen của sân chơi Champions League.

Rio Ferdinand: 10 năm vẫn chạy tốt 

7. Cristiano Ronaldo

Chẳng có gì nhiều để nói về CR7 ngoài hai chữ "tuyệt vời". Từ một cậu bé chỉ biết khóc nhè khi đội nhà thất bại, cựu cầu thủ của Sporting đã vươn mình trở thành siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới. Có lẽ phải rất lâu nữa, Alex Ferguson hoặc một ai đó kế nhiệm mới có thể phát hiện ra một siêu sao đạt tới đẳng cấp của Ronaldo.

Phải rất lâu nữa Alex Ferguson mới có thể tìm được 1 người giỏi như Cristiano Ronaldo 

8. Wayne Rooney

Đến Old Trafford với cái mác cầu thủ trẻ đắt giá nhất nước Anh nhưng Wayne Rooney không vì thế mà cảm thấy áp lực. Anh vẫn cần cù và nhẫn nại ở Old Trafford như thể sinh ra là để dành cho Quỷ đỏ. Và khi mà những ngôi sao cùng thời như Ronaldo, Van Nistelrooy ra đi thì R10 vẫn ở lại để trở thành một huyền thoại tại MU.

Tương lai của Wayne Rooney sẽ là một huyền thoại của MU 

9. Edwin Van der Sar

Gia nhập MU khá muộn, lúc đã sắp bước sang tuổi 35 nhưng chừng ấy không khiến những đóng góp của người Hà Lan bay trở nên hạn chế. 6 mùa bóng bắt chính ở Old Trafford của Van der Sar gắn liền với Dream Team 2.0 của Sir Alex, và cho đến tận bây giờ, chiến lược gia người Scotland vẫn đang "đỏ mắt" để tìm người thay thế anh.

Van der Sar: Đến sớm không bằng đến đúng lúc 

10. Robin Van Persie

Dù mới chuyển tới MU chưa đầy 3 tháng nhưng với 10 bàn thắng trong tổng số 13 lần ra sân, không ngoa khi nói rằng RVP đang đi trên đúng con đường mà người đồng hương Van Nistelrooy đã từng cất bước.

Van Persie sẽ là một Van Nistelrooy mới? 

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn