Những hoa hậu từng trả lại vương miện sau khi đăng quang

Góc của nàngThứ Ba, 22/12/2015 12:15:00 +07:00

[Bestie] - Trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của thế giới, có không ít hoa hậu đã trả lại vương miện sau khi đăng quang vì nhiều lí do. Mới đây, hoa hậu Columbia đã phải nhường lại vương miện cho Philippines sau sự cố nhầm lẫn.

(VTC News) - Trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của thế giới, có không ít hoa hậu đã trả lại vương miện sau khi đăng quang vì nhiều lí do. Mới đây, hoa hậu Columbia đã phải nhường lại vương miện cho Philippines sau sự cố nhầm lẫn.

Trong đêm chung kết cuộc thi Miss Universe 2015 đã xảy ra một sự cố vô cùng hi hữu khi MC của chương trình công bố nhầm tên hoa hậu Columbia đăng quang ngôi vị cao nhất. Nhưng chỉ ít phút sau đó, BTC chương trình đã phải lên tiếng xin lỗi và đính chính lại kết quả rằng hoa hậu Philippines mới là người giành được vương miện Miss Universe 2015.

 

Sự nhầm lẫn nghiêm trọng này đã ít nhiều làm tổn thương đến người đẹp Columbia và tạo nên làn sóng phẫn nộ dữ dội của khán giả trên toàn thế giới.

 

Tuy nhiên, hoa hậu Columbia Ariadna Gutiérrez không phải là người đầu tiên phải trả lại vương miện sau khi đăng quang. Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu của thế giới, cũng có một vài trường hợp hoa hậu bị truất vương miện hay trả lại vương miện. Như Hoa hậu Nga 2001 - Oxana Federova đã bị truất vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2002 chỉ sau 4 tháng đăng quang. Nguyên nhân của việc hi hữu này cũng khá hài hước, khi Federova bị cho là không chịu thực hiện nghĩa vụ, bổn phận của một Hoa hậu Hoàn vũ.

 

Ngược lại với trường hợp bị tước quyền làm Hoa hậu, lại có không ít Hoa hậu Hoàn vũ các nước quyết định chối bỏ ngôi vị mình đã đạt được. Như Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan trả vương miện vì xấu và phát ngôn gây sốc. Weluree Ditsayabut liên tiếp bị chê bai về vóc dáng, cho tới chiều cao hạn chế sau khi đăng quang ngôi Hoa hậu Hoàn vũ nước này. Đồng thời, những hình ảnh ăn chơi trác táng của cô cũng bị dư luận "khai quật". Được cho là không đủ điều kiện đại diện đi thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới, trước sức ép từ nhiều phía từ dư luận, Weluree Ditsayabut đã phải tổ chức họp báo trả vương miện và danh hiệu sau chưa đầy một tháng đăng quang.  

 

Thabiso Phiri đăng quang Hoa hậu Zimbabwe 2014 và là người đẹp đại diện cho quốc gia mình tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm đó. Tuy nhiên, đăng quang chưa được bao lâu người đẹp này đã bị tố mang thai, từng có một cuộc hôn nhân trước đó, tăng cân, nói dối về tuổi tác… và quan trọng nhất là những bức ảnh khỏa thân nóng bỏng của cô tràn lan trên mạng. Trước sức ép dư luận, người đẹp 22 tuổi đã đưa ra quyết định trả lại vương miện. Cô phủ nhận tất cả những tin đồn mà một bộ phận công chúng dành cho mình và cho rằng, việc trả lại vương miện chỉ là một lý do khó nói của cá nhân. 

 

Người đẹp Nhật Bản Ikumi Yoshimatsu đã mang vinh dự cho quốc gia mình khi chiến thắng ngôi vị cao nhất tại Miss International 2012. Tuy nhiên vào cuối năm 2013, cô lại đột ngột tuyên bố từ bỏ danh hiệu, nhường lại cho Á hậu 1 vì không thể hoàn thành trách nhiệm của mình khi luôn bị một người đàn ông có thế lực “rình rập” và có hành vi đe dọa hủy hoại sự nghiệp. Ikumi Yoshimatsu từng chia sẻ: “Việc bị quấy rối đã khiến tôi lệch khỏi vai trò của một Hoa hậu quốc tế. Tôi đã phải rất khổ tâm khi đi đến quyết định này. Ông ta là giám đốc điều hành một công ty quản lý tài năng hàng đầu và là một nhân vật rất có ảnh hưởng trong làng giải trí Nhật Bản”.

 

Vài năm gần đây, rất nhiều hoa hậu của các cuộc thi sắc đẹp Trung Quốc bị chê tơi bời về nhan sắc khi đăng quang. Trong số đó, người đẹp Hứa Nãi Thanh – Hoa hậu Hoàn Vũ Trung Quốc 2014 là một ví dụ điển hình. Tuy cô là người mẫu chuyên nghiệp, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78 nhưng vóc dạng lại bị cho là thô kệch và gương mặt không có gì nổi bật. Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2014 Hứa Nãi Thanh xin trả lại vương miện sau không đầy 2 tháng. Lý do cô đưa ra là vì muốn tiếp tục theo học đại học. Nhưng ai cũng hiểu do cô không chịu được sức ép, khi liên tục bị chê xấu.

 

Alexandra Catalina Filip là mĩ nhân đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Romania 2010. Điều này đồng nghĩa với việc cô sẽ chính thức trở thành đại diện sắc đẹp Romania tham gia Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tổ chức vào cuối tháng 8 cùng năm tại Los Angeles. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi đăng quang, Alexandra Catalina Filip đã tuyên bố trả lại vương miện để theo đuổi ước mơ khiêu vũ. Trước khi thi hoa hậu, cô từng là vũ công có bề dày thành tích và đang là niềm hy vọng của Romania tại cuộc thi nhảy quốc tế được tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối tháng 8. Thời điểm này trùng khít với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2010 nên người đẹp đã quyết định từ bỏ vương miện để đến với đấu trường thi nhảy.  

Linh Xinh

Bình luận
vtcnews.vn