Những hình vẽ nhói lòng trên quốc lộ

Thời sựChủ Nhật, 01/03/2015 11:50:00 +07:00

Sau mỗi vụ tại nạn, CSGT thường đánh dấu vị trí nạn nhân, phương tiện... bằng các hình vẽ nghiệp vụ trên mặt đường để phục vụ điều tra.

Sau mỗi vụ tại nạn, CSGT thường đánh dấu vị trí nạn nhân, phương tiện... bằng các hình vẽ nghiệp vụ trên mặt đường để phục vụ điều tra. Trong dịp nghỉ Tết vừa qua, những hình vẽ này bỗng tăng đột biến.

Theo thông lệ, sau mỗi dịp nghỉ Tết số vụ TNGT lại tăng cao so với ngày thường mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển các phương tiện uống nhiều rượu, bia không làm chủ được tốc độ. Những hình vẽ sơ đồ hiện trường các vụ tai nạn cũng xuất hiện nhiều hơn trên những nẻo đường khắp đất nước.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Mùi, trên toàn quốc đã xảy ra 536 vụ tai nạn khiến 317 người chết, 509 người bị thương. So với cùng năm trước, số vụ TNGT giảm 40 vụ, số người bị thương giảm 82 người nhưng số người chết tăng 35 người.

Những hình vẽ đánh dấu các vụ TNGT được phóng viên VietNamNet ghi được trước và sau dịp Tết Ất Mùi 2015:
Sau dịp nghỉ Tết, trên quốc lộ 32 đoạn chạy qua huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) xuất hiện thêm những hình vẽ đánh dấu các vụ TNGT. 
Sơ đồ một vụ tai nạn trong dịp nghỉ Tết trên mặt quốc lộ 32 đoạn chạy qua xã Sơn A, huyện Văn Chấn, Yên Bái. 
Quốc lộ 32 là tuyến giao thông nối Hà Nội với các tỉnh Yên Bái, Lai Châu với mật độ phương tiện giao thông khá cao. 
Mảnh vỡ của chiếc xe máy còn vương lại bên sơ đồ đánh dấu một vụ tai nạn khác cũng trên quốc lộ 32 đoạn thuộc huyện Văn Chấn. 
Cứ vào mỗi dịp nghỉ Tết, những hình vẽ này lại tăng đáng kể trên nhiều con đường. 
Hình vẽ đánh dấu một vụ tai nạn giao thông trong dịp tết Ất Mùi trên con đường nối thị xã Nghĩa Lộ với huyện Trạm Tấu đoạn qua xã Hạnh Sơn (Văn Chấn). 
Ký hiệu đánh dấu vụ tai nạn xảy ra trong dịp Tết Ất Mùi trên quốc lộ 32 đoạn qua xã Phúc Sơn (Văn Chấn, Yên Bái) 
Những hình vẽ đánh dấu tai nạn xuất hiện khá nhiều trên mặt quốc lộ 32 sau dịp nghỉ Tết. 
Sơ đồ còn lại sau một vụ TNGT xảy ra trên địa bàn thị xã Sông Công (Thái Nguyên) hồi tháng 11/2014. 
Không ai mong muốn những hình vẽ này xuất hiện trên mặt đường giao thông giống như hình vẽ để lại sau vụ TNGT trên đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài hồi cuối tháng 11/2014. 

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn