Những hình ảnh "thót tim" tại rốn lũ tỉnh TT.Huế

Thời sựThứ Ba, 05/10/2010 01:32:00 +07:00

(VTC News)- Tại đây, phía hai đầu cầu xuất hiện những hố trũng tạo thành vòng xoáy "bẫy" người, trong khi đó hằng giờ vẫn có hàng trăm học sinh đi qua...

(VTC News) - Khi hàng ngàn người dân đang khẩn trương di dời khỏi vùng rốn lũ thì trên địa bàn tỉnh TT. Huế vẫn còn cảnh hàng trăm em học sinh vượt lũ nguy hiểm đến trường. Không những thế, tại các vùng nước lớn, nhiều trẻ em vẫn liều mình đi bắt cá bất chấp lũ từ thượng nguồn đổ về ào ạt.

Quan sát của PV tại một tuyến đường thuộc địa phận huyện Hương Trà, hàng trăm học sinh từ tiểu học đến THPT phải căng sức vượt qua dòng lũ xoáy. Tại con đường ‘huyết mạch” này, một cây cầu bị nước ngập tràn tạo ra một dòng xoáy rất mạnh khiến cho nguy hiểm rình rập trên từng bước chân.

Ghi nhận tại đây, tình trạng sạt lở đất ngày càng trầm trọng, phía hai đầu cầu xuất hiện những hố trũng tạo thành vòng xoáy "bẫy" người, trong khi đó hằng giờ vẫn có hàng trăm học sinh đi qua.  Điều đáng nói là hiện khu vực nguy hiểm này vẫn chưa có biển cảnh báo nguy hiểm.
 
Thót tim lội qua cầu với dòng nước xoáy đục ngầu tại huyện Hương Trà

Còn tại khu vực huyện Phong Điền, Phú Vang... những địa điểm được xem là "rốn lũ" của tỉnh TT. Huế, tình trạng trẻ em đi bắt cá tại những vùng nước ngập sâu rất phổ biến. Các em tự xuống nước mang theo lưới, vó... mà không hề có sự giám sát của người lớn. Thậm chí một số em 3 - 5 tuổi tự mình "mưu sinh" bằng việc "độc lập" buông lưới, thả câu mà không hề biết tới nguy hiểm cận kề có thể cướp đi sinh mạng bất cứ lúc nào.

Những hình ảnh "đáng sợ" tại những điểm nóng về lũ lụt ở địa bàn tỉnh TT. Huế:

Cậu bé này bất chấp nước sông đang lên tự mình bủa lưới
Và đôi bạn "mưu sinh" bên dòng nước xoáy
Kiểm tra "chiến lợi phẩm"
Bất chấp nguy hiểm...
Có em còn tự chèo thuyền đi bắt cá
Hồn nhiên cùng ba mẹ đi vớt củi khi nước dâng cao
Những đứa trẻ chưa tròn 3 tuổi cũng bắt chước mạo hiểm giữa "bể nước"
Bơi đi tìm cá khi nước ngập gần 5 m ở phố cổ Bao Vinh
Học sinh tần ngần trước dòng nước xoáy
Từ lội bộ tìm đường đi an toàn
Đến đội mũ bảo hiểm vượt nước dữ
Đoạn đường này thường xuyên bị nước lũ hoành hành khiến hàng trăm học sinh phải mạo hiểm "đánh đu" với tử thần

Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn