Những hình ảnh lấn chiếm vỉa hè chỉ có ở Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 17/10/2012 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Hàng loạt tuyến đường, vỉa hè ở Hà Nội đang bị nhiều người dân lấn chiếm, kinh doanh trái phép, gây mất mỹ quan đô thị.

(VTC News) – Hàng loạt tuyến đường, vỉa hè ở Hà Nội đang bị nhiều người dân lấn chiếm, kinh doanh trái phép, gây mất mỹ quan đô thị.


Một thực tế cho thấy, vỉa hè ở Hà Nội đang là những điểm ‘vàng’ kinh doanh. Bất cứ chỗ nào còn trống, ngay lập tức bị chiếm dụng để buôn bán đủ loại mặt hàng.
Ngoài ra, vỉa hè còn được trưng dụng làm bãi đỗ xe, tập kết rác...khiến cho bộ mặt phố phường nhếch nhác, bẩn thỉu.
 Vỉa hè là nơi hốt bạc của những chủ quán trà chanh

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đều bị chiếm dụng vỉa hè. Một số tuyến phố được biết đến với các mặt hàng điển hình như: đồ gỗ, đồ sắt Đê La Thành; chim, cây cảnh Hoàng Hoa Thám; quần áo Cầu Giấy, Xuân Thủy; phố trà chanh Ngã Tư Sở; khu vực phố cổ nổi tiếng với những quán ăn tràn lan, dày đặc vỉa hè.
Trên nhiều tuyến phố như Đê La Thành, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Trường Chinh, Kim Ngưu... các cửa hàng kinh doanh mọc san sát nhau, đủ mọi mặt hàng. Những vỉa hè ngang nhiên trở thành những địa điểm để kinh doanh, trong khi người đi bộ phải tràn xuống lòng đường để đi.

Không chỉ trưng dụng vỉa hè, người dân còn ngang nhiên tràn xuống lòng đường để buôn bán, coi thường tính mạng của bản thân và người đi đường.
Chiếm dụng làm bãi trông giữ xe
Trước tình hình đó, cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp để giải quyết tình trạng trên như cấm nhiều tuyến phố không được trông giữ phương tiện, không bán hàng rong, tăng cường tuần tra, xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh…
Nhưng đến nay, thực tế cho thấy hiệu quả của các biện pháp trên chưa phát huy hiệu quả cao khi mà ý thức của người dân còn quá kém. Nhiều trường hợp ngang nhiên tái phạm khi đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

Hà Minh

Bình luận
vtcnews.vn