Những hình ảnh đáng sợ của siêu bão Trami đang trên đường lao thẳng vào Nhật Bản

Thế giớiThứ Sáu, 28/09/2018 11:30:00 +07:00

Cơn bão từng được dự đoán là mạnh nhất trong năm đang xoáy thẳng về hướng Nhật Bản ngày 28/9, có thể mang theo gió giật và mưa lớn trong những ngày cuối tuần.

Theo Channel News Asia, một siêu bão đang tiến về phía Nhật Bản ngày 28/9, được dự báo sẽ càn quét khu vực với gió mạnh và mưa lớn. Bão Trami mang theo sức gió lớn nhất 162 km/h gần tâm bão, đang ở khu vực Thái Bình Dương hướng dần vào các quần đảo phía Nam Nhật Bản.

bao-tra-mi-nhat-ban-1

 Hình ảnh bão Trami nhìn từ trên cao. (Ảnh: Twitter)

Cơ quan khí tượng Nhật Bản kêu gọi người dân hết sức cảnh giác để đối mặt với bão lớn. Cơn bão hiện đang di chuyển chậm theo hướng Bắc nhưng được dự đoán sẽ rẽ sang hướng Đông đến gần quần đảo Okinawa và Amami ngày 29/9.

Những hình ảnh từ Trạm Không gian quốc tế ISS đăng tải trên Twitter ngày 25/9 cho thấy mắt bão khổng lồ “giống như ai đó đang rút phích cắm của cả hành tinh này” – phi hành gia Alexander Gerst nói.

Hai hãng hàng không lớn của Nhật Bản là JAL và ANA đã bắt đầu hủy một số chuyến bay nội địa. Nếu bão tiến triển đúng như dự báo, đây sẽ là hiện tượng thời tiết cực đoan tiếp theo trong chuỗi thiên tai xảy đến với Nhật Bản trong những tháng gần đây. 

Miền Tây Nhật Bản vẫn đang phục hồi sau khi siêu bão Jebi mạnh nhất 25 năm qua đổ bộ. Cơn bão khiến 11 người chết và sân bay quốc tế Kansai nằm ở tỉnh Osaka phải đóng cửa hồi đầu tháng 9. Lượng mưa kỷ lục cũng dội xuống Nhật Bản đầu năm nay và nước này cũng phải trải qua một trong những mùa hè nóng nhất từng được ghi lại.

Cũng vào tháng 9, trận động đất 6,6 độ richter rung chuyển đảo miền Bắc Hokkaido, gây sạt lở đất và khiến hơn 40 người chết.

bao-tra-mi-nhat-ban-2

Bão Trami mang theo sức gió lớn nhất 162 km/h gần tâm bão, đang ở khu vực Thái Bình Dương hướng dần vào các quần đảo phía Nam Nhật Bản. (Ảnh: Twitter)

bao-tra-mi-nhat-ban-3

Cơn bão hiện đang di chuyển chậm theo hướng Bắc nhưng được dự đoán sẽ rẽ sang hướng Đông đến gần quần đảo Okinawa và Amami ngày 29/9. (Ảnh: Twitter)

bao-tra-mi-nhat-ban-4 4

Những hình ảnh về siêu bão Trami được Trạm Không gian quốc tế ISS đăng tải trên Twitter ngày 25/9. (Ảnh: Twitter)

Video: Đường cao tốc Mỹ biến thành sông sau siêu bão Florence

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn