Những hình ảnh chưa đẹp trong lễ diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh

Thời sựThứ Năm, 03/09/2015 08:35:00 +07:00

Trèo rào, xả rác, chụp ảnh trước mặt đoàn diễu binh diễu hành, chặt chém người dân tại khu vực diễn ra lễ diễu binh, diễu hành... là những hình ảnh "xấu"

(VTC News) - Trèo rào, xả rác, chụp ảnh trước mặt đoàn diễu binh diễu hành, chặt chém người dân... là những hình ảnh chưa đẹp trong lễ diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh.

Sáng 2/9, tại Thủ đô Hà Nội diễn ra đại lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Ngay từ sáng sớm rất nhiều người dân thủ đô và các vùng lân cận đã tập trung về khu vực trung tâm để chờ xem đại lễ và đoàn diễu binh, diễu hành qua nhiều tuyến phố. 

Nhằm tìm cho mình một ví trí thuận lợi nhất để quan sát đoàn diễu binh, diễu hành nhiều người đã không ngại trèo rào, đu bám xe cứu hoả, trèo lên trụ điện, cây cao... ngồi quan sát. 
Người dân trèo lên trụ điện để xem diễu hành.
Người dân trèo lên trụ điện...
... trèo lên cả cây cao để xem.
... hay cả cây cao để xem diễu binh, diễu hành. 

Tại hàng rào Văn Miếu, nhiều người lớn và cả trẻ em thi nhau “vượt rào” để vào đường Nguyễn Thái Học - một trong những tuyến phố chính đoàn diễu binh đi qua. 
Thậm chí còn leo qua hàng rào để tìm chỗ. (Ảnh: Dân Việt)
Thậm chí còn leo qua hàng rào để tìm chỗ xem. (Ảnh: Dân Việt) 

Cũng bởi nhiều tuyến phố đã bị cấm các phương tiện giao thông để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành, người dân buộc phải gửi xe và đi bộ vào các tuyến phố đoàn diễu binh đi qua. T

ận dụng việc này, nhiều người đã lập lên những bãi trông xe tự phát, thu phí đắt gấp 5 thậm chí 10, 20 lần ngày thường. Có những bãi giữ xe, dù đã niêm yết giá trông xe máy là 3000đ/lượt thì người dân cũng vẫn phải trả 10.000đ/lượt. 
Bãi giữ xe tự phát chặt chém người dân cắt cổ. (Ảnh: Dân Việt)
Bãi giữ xe tự phát chặt chém người dân "cắt cổ". (Ảnh: Dân Việt) 

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại tuyến phố khu vực Cát Linh - Nguyễn Thái Học, nhiều bãi gửi xe thu phí 20.000đ - 50.000đ/lượt gửi xe máy. Một bãi trông xe tại Cửa Nam - Lê Duẩn - Nguyễn Khuyến thậm chí còn thu 100.000đ/lượt. 
Chia sẻ với PV, bạn Vương Mạnh Hùng (22 tuổi, sinh viên báo chí) cho biết: "Em cùng nhóm bạn rủ nhau đi từ sáng sớm để tìm chỗ gần đoàn diễu binh, diễu hành nhất nên gửi xe ở đoạn gần Nguyễn Khuyến.

Vào cất xe xong ra thì bác chủ thu 100.000đ/xe. Biết là đắt nhưng nghĩ là ngày lễ ở đâu cũng vậy nên bọn em đành trả tiền rồi đi tìm chỗ đứng". 
Dịch vụ cho thuê ghế ngồi. (Ảnh: Dân Việt)
Dịch vụ cho thuê ghế ngồi. (Ảnh: Dân Việt) 

Không chỉ chặt chém phí gửi xe, một loại hình dịch vụ đã mọc lên chỉ trong buổi sáng hôm nay là cho thuê ghế ngồi. Tại khu vực Nguyễn Thái Học, nhiều người đã cho thuê ghế với giá 15.000- 20.000 đồng.

Ngoài ra người dân cũng phải mua quạt giấy với giá 15.000đ/chiếc, cờ Tổ quốc loại giấy nhỏ giá 15.000đ. Bánh mì thường ngày có giá 2.000đ hôm nay cũng "đội giá" lên đến 7.000đ/chiếc. 
Sau khi buổi lễ kết thúc, đường phố chỉ còn lại toàn... rác là rác (Ảnh: 24h)
Sau khi buổi lễ kết thúc, đường phố chỉ còn lại toàn... rác là rác (Ảnh: 24h)  
Trong khi diễn ra buổi diễu binh tình hình lộn xộn là vậy, đến khi buổi diễu binh kết thúc các tuyến phố lại tràn ngập... rác.

Nhiều người dân đứng xem diễu binh, diễu hành vô tư xả rác tại chỗ mình đứng. Vô vàn chai lọ nhựa, bao nilon, giấy báo, quạt tay…được thả vung vãi xuống đường khiến công nhân vệ sinh và các sinh viên tình nguyện thu dọn rất vất vả. 

Người dân xuống đường chụp ảnh cùng đoàn diễu binh (Ảnh cắt từ clip)
Người dân xuống đường chụp ảnh trước mặt đoàn diễu binh (Ảnh cắt từ clip) 

Đặc biệt, ngoài những người dân có ý thức tốt trong việc nghe theo chỉ huy của lực lượng an ninh, vẫn còn những người làm ảnh hưởng đến đoàn diễu binh, diễu hành.

Để lưu lại những bức ảnh 70 năm mới có một lần, nhiều người không ngần ngại kéo nhau xuống đường để chụp ảnh ngay trước mặt đoàn diễu binh, diễu hành khiến có đoàn phải dừng lại dậm chân tại chỗ. 
Video: Khoảnh khắc xúc động trong lễ diễu binh

B.Hương (tổng hơp)
Bình luận
vtcnews.vn