Những hình ảnh chính thức của mẫu xe đình đám Audi RS5

XeThứ Hai, 08/03/2010 01:36:00 +07:00

(VTC News) - Audi vừa công bố những hình ảnh chính thức và đầy đủ các thông tin chi tiết về mẫu xe mới nhất mang nhãn mác RS đình đám này.

(VTC News) - Mẫu xe mới Geneva “đầy bí ẩn” của Audi đang dần được hé lộ! Những hình ảnh đăng tải trên mạng lâu nay chỉ là những hình ảnh “rò rỉ” mà thôi. Mới đây Audi đã công bố những hình ảnh chính thức và đầy đủ các thông tin chi tiết về mẫu xe mới nhất mang nhãn mác RS đình đám này.

RS5 được trang bị động cơ V8 dung tích 4,2 lít - loại động cơ cũng sử dụng cho mẫu RS4, nhưng với công suất lên đến 444 mã lực. Ngoài ra, với việc sử dụng hộp số 7 tốc độ với bộ ly hợp kép S Tronic chuẩn cùng cơ cấu bốn bánh chủ động Quattro huyền thoại của Audi, mẫu xe hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu với những thông số vận hành đỉnh cao. Thời gian tăng tốc của mẫu xe từ 0 đến 100 km/h là 4,6 giây. Tốc độ cực đại được giới hạn ở mức 250 km/h (mặc dù Audi có thể tăng tốc độ cực đại lên 280 km/h theo yêu cầu của khách hàng).

 

 
Bộ vi sai trung tâm chắc gọn với trọng lượng nhẹ kiểu mới giúp các lốp ngoài của xe có khả năng sử dụng đến 85 % tổng công suất khi xe được sử dụng trong các hoạt động lái xe thể thao. Hệ thống treo được hạ thấp tới 20 mm và hệ thống lựa chọn chế độ lái cho phép lựa chọn một trong ba chế độ: êm dịu, tự động và năng động giúp người lái có được những trải nghiệm lái xe ấn tượng.

 

Vẻ ngoài của RS5 có nhiều điểm khác biệt so với “người họ hàng” S5 với công suất thấp hơn của mình. Trong số những thay đổi cơ bản nhất có thể kể đến thanh chắn trước với các van nạp khí kích thước lớn hơn, những vành bánh xe với kết cấu phồng và một bộ lọc xốp tổ ong kiểu mới không có thanh ngang.  

 

Ở phần đuôi xe, thanh chắn sau nằm phía trên hệ thống tản nhiệt đen với hai ống pô dạng ô van đặt ở hai bên. Thiết kế bề ngoài xe cũng nổi bật với những chiếc đèn đi-ốt phát quang và bộ hướng gió phía sau có khả năng tự động hoạt động khi xe đạt tốc độ 120 km/giờ.      

 

Nội thất của RS5 cũng không kém phần ấn tượng với những chiếc ghế thể thao điện rộng rãi tiện nghi, với nhãn mác RS được thể hiện trên vô lăng và rìa cửa cùng một đồng hồ tính giờ được tạo tác công phu.  

 

Mặc dù vẫn chưa có tuyên bố chính thức từ phía nhà sản xuất nhưng giá khởi điểm của mỗi chiếc RS5 sẽ vào khoảng £60,000 (khoảng 1,4 tỷ VND). Những chiếc xe đầu tiên sẽ ra thị trường bắt đầu từ tháng 10 năm nay. 


Cùng xem một số hình ảnh của Audi RS5

 
 
 
 
 
 
 

Trương Thành Trung(theo autoexpress)

 

Bình luận
vtcnews.vn