'Những hạt sạn khổng lồ' tại vòng loại AoE Việt

Thế giới gameThứ Hai, 05/12/2011 06:04:00 +07:00

Tại ngày thi đấu đầu tiên vòng loại cấp quốc gia, hàng loạt quy định của giải đấu đã bị phá vỡ chỉ vì những người liên quan rất có tiếng tăm.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đây, nhằm tạo sự công bằng và tuyển chọn những tinh anh sáng giá nhất của làng AoE Việt chuẩn bị cho cuộc chiến với người Trung Quốc, BTC đã quyết định lập ra một vòng đấu loại, nơi mà chỉ những người chiến thắng mới được vinh dự đại diện cho nền AoE nước nhà. Vòng loại đã chính thức bắt đầu vào ngày hôm qua 3/12/2011.
 
Như vậy, bất kể ai, miễn là có niềm đam mê với AoE cũng đều có cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết. Tuy nhiên, sự thật liệu có đúng như vậy? Có lẽ ở Việt Nam thật khó để tìm kiếm hai từ “Công bằng”, sở dĩ nói như vậy bởi tại ngày thi đấu đầu tiên vòng loại cấp quốc gia, hàng loạt quy định của giải đấu đã bị phá vỡ chỉ vì những người liên quan rất có tiếng tăm.
 
Yugi là tâm điểm gây tranh cãi tại ngày thi đấu đầu tiên.

Cụ thể, theo thông báo của BTC thì đúng 8 giờ tổ trọng tài sẽ tiến hành đọc tên, gọi các game thủ vào thi đấu, quá 15’ sau khi gọi mà không xuất hiện sẽ bị loại (luật của giải). Và trớ trêu thay, hai game thủ hàng đầu Việt Nam là Yugi và Bắn Chim lại tới khá muộn.
 
Vậy họ sẽ bị loại theo đúng quy định? Xin thưa là không, ngay khi BTC nói Yugi, Bắm Chim bị xử thua vì đến muộn, lập tức đại diện bên phía IndoorGame đứng ra nói như tát vào mặt mọi người. Đại loại là nếu quyết định như vậy thì cả team IndoorGame sẽ không tiếp tục tham gia giải này nữa.
 
Và có lẽ bởi IndoorGame là một trong những team lớn nhất làng AoE Việt và là niềm hi vọng của mọi người, thế nên BTC cuối cùng cũng nhượng bộ. Bắn Chim và Yugi vẫn được tham gia thi đấu.
 
Chưa dừng tại đó, buổi chiều lại xuất hiện sự cố và Yugi tiếp tục đóng vai nhân vật chính, tuy nhiên lần này huyền thoại chém X-Man cũng góp vui. Theo bản đăng ký, X-Man sẽ đánh cặp 2 vs 2 với ninja còn Yugi đánh cặp với meomeo. Tuy nhiên, thật trùng hợp khi cả ninja và meomeo đều vắng mặt. Thế là họ quyết định ghép với nhau để thi đấu.
 
IndoorGame đã liên tục đưa BTC vào tình huống khó xử.

Đây là điều hết sức vô lý, khán giả cũng như tổ trọng tài kịch liệt phản đối, nếu đồng đội không đến thì sẽ bị loại, hoặc cùng lắm là đánh 1 vs 2. Ngay lập tức, Yugi hùng hổ tuyên bố: “Thế thì cả TPEC và IndoorGame sẽ không tham gia giải này nữa”.
 
Một lần nữa, các trọng tài lại phải nhóm họp với nhau, không biết họ đã bàn những gì, chỉ biết sau đó BTC lại tiếp tục phải nhượng bộ để cặp đôi X-Man, Yugi thi đấu.
 
Bảng của họ có các đối thủ là: Linda + HMN, Chip + Family.
 
Kết quả cặp Linda thắng cặp Chip 3-1, cặp X-Man thắng cặp Linda 3-1. Như vậy, trận đấu cuối cùng giữa cặp X-Man và cặp chip sẽ quyết định 2 tấm vé vào vòng chung kết. Lại một lần nữa tạo hóa trớ trêu, cặp X-Man bất ngờ để thua cũng với tỷ số 1-3.
 
Như vậy, cả 3 đội cùng bằng điểm nhau và cùng luôn cả hiệu số thắng thua. BTC buộc phải tiến hành bốc thăm chia cặp. Và dường như số trời đã định sẵn, cặp X-Man + Yugi đã bị loại. Mặc dù đây thực sự là một điều đáng tiếc, thế nhưng đáng lẽ họ còn không được tham gia thi đấu.
 

Tuy nhiên, trò vui chưa dừng tại đó. Sau một hồi suy nghĩ, đại diện bên phía team IndoorGame (X-Man, Yugi, Family đều đã và đang thuộc biên chế team này) thông báo: Cặp Family xin phép rút lui nhường suất vào vòng trong cho cặp X-Man + Yugi. Và BTC cũng đã đồng ý với lý do, như vậy để có đội mạnh thi đấu với Trung Quốc.
 
Nếu như vậy thì tổ chức vòng loại này làm gì nữa, hình thức chăng? Các game thủ khác nộp lệ phí tham dự vòng loại để làm gì? BTC có lẽ đã quên tinh thần ban đầu của mình là “Tạo cơ hội cho các team Phong Trào có thể thi đấu với Trung Quốc”.
 
Cộng đồng không mấy bằng lòng với hành động của một số game thủ trong ngày thi đấu đầu tiên.

Như vậy, thà chỉ định luôn những game thủ nào, team nào sẽ đại diện thi đấu với người Trung Quốc như trước đây cho nhanh. Giờ thu lệ phí xong rồi thích làm gì thì làm, thế chẳng ổn chút nào. Hi vọng rằng sẽ không có thêm bất cứ điều gì bất công xảy ra ở ngày thi đấu thứ 2 của vòng loại nữa, cái gì cũng phải có nguyên tắc của nó.
 
Sau đây là kết quả ngày thi đấu đầu tiên
 
1. Solo Shang
 
Bảng A: Tutj vào vòng chung kết.
Bảng B: G_Chimsedinang vào vòng chung kết.
Bảng C: KhungLong vào vòng chung kết.
Bảng D: Yugi vào vòng chung kết.
Bảng F: Bắn Chim vào vòng chung kết.
Bảng G: Dinosaur vào vòng chung kết.
Bảng H: Linda vào vòng chung kết.
 
2. Team 2 vs 2 Random
 
Bảng B: Tiểu Bạch Long + Tom, Chimsedinang + Cuong_bg vào vòng chung kết.
 
Bảng D: Dinosaur + Caubuon, Tutj + Gunny vào vòng chung kết.
 
CSDN và Gunny đã tạo nên một trận đấu vô cùng hấp dẫn, kịch tính.

Thần đồng AoE Việt CSDN do chủ nhật bận nên đã được đặc cách đánh luôn thể loại solo Random, kết quả anh đã đánh bại Gunny với tỷ số 3-2 trong một trận đấu siêu kinh điển, ngay cả khán giả theo dõi cũng phải cảm thấy nghẹt thở. Như vậy, CSDN sẽ đại diện Việt Nam ở thể loại solo Random thi đấu với người Trung Quốc.
 
Mọi thông tin về kết quả cũng như clip của giải đấu sẽ sớm được cập nhật.

(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn