Những hành động đẹp của sao Việt trong năm 2016

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/01/2017 15:19:00 +07:00

Rocker Trần Lập dù đang mắc bệnh ung thư nhưng vẫn dành tiền hỗ trợ học trò Kim Loan và các bệnh nhân nhí, Mỹ Tâm dừng xe hát cùng bạn trẻ khiếm thị, Phan Anh quyên góp được 24 tỷ cho đồng bào vùng lũ.

Đối diện với bệnh ung thư, Trần Lập vẫn giúp đỡ học trò và bệnh nhân nhi

Thủ lĩnh làng nhạc Rock Việt phát hiện mắc bệnh ung thư trực tràng vào tháng 11/2015. Ngay sau đó, anh tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u và tiến hành xạ trị. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của nam ca sĩ không được cải thiện.

Các nghệ sĩ phía Nam tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ, quyên góp được số tiền là 100 triệu dành tặng Trần Lập để chữa trị bệnh ung thư. Giọng ca Đường tới vinh quang cảm ơn tấm lòng của các đồng nghiệp nhưng xin được tặng toàn bộ số tiền trên cho Kim Loan - học trò của anh tại cuộc thi Giọng hát Việt cũng đang bị mắc bệnh ung thư.

Rocker Trần Lập chia sẻ: "Tôi rất xúc động vì tình cảm của anh chị em nghệ sĩ và khán giả Sài Gòn dành cho mình. Khi gặp bệnh tật, khó khăn, ai cũng cần giúp đỡ, hỗ trợ. Nhưng trong thời điểm này, tôi rất thoải mái có thể chăm lo cho bản thân mình trong chặng đường phía trước. Tôi xin được nhận món quà rất ý nghĩa này nhưng nhờ ban tổ chức trao lại cho Kim Loan. Hiện Kim Loan cần được giúp đỡ hơn tôi".

1449939179_tran-lap-kim-loan

 Dù đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư nhưng Trần Lập vẫn giúp đỡ học trò cũ

Sau đó, các đồng nghiệp phía Bắc cùng Trần Lập và ban nhạc Bức Tường tổ chức đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa. Lúc này, sức khỏe của rocker đã rất yếu. Anh thậm chí không tự đi lại được và phải ngồi xe lăn. Tuy nhiên, trong liveshow cuối cùng, Trần Lập vẫn cố gắng đứng trên sân khấu, hát lại những ca khúc gắn bó với anh trong suốt hơn 20 năm qua.

Sau liveshow, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường trích số tiền từ doanh thu bán vé dành tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 10 triệu cho các em nhỏ đang điều trị bệnh ung thư tại bệnh viện K

tran-lap-den-tang-qua-benh-nhi-ung-thu-giua-gia-ret-hinh-3

 Dù đã yếu nhưng Trần Lập vẫn tự tay tới trao quà cho các bệnh nhân nhi mắc ung thư

Ngày 17/3/2016, Trần Lập trút hơi thở cuối cùng. Đông đảo đồng nghiệp, người hâm mộ tới tiễn đưa rocker về nơi an nghỉ cuối cùng. Dù không còn sống trên cõi đời nhưng hành động đẹp của Trần Lập vẫn được nhiều người nhắc tới .

Video Trần Lập hát ca khúc "Tiếng gọi" dành tặng vợ trong liveshow cuối cùng

Phan Anh kêu gọi được 20 tỷ hỗ trợ đồng bào lũ lụt

Khi miền Trung chìm trong lũ lụt, MC Phan Anh tự nguyện ủng hộ 500 triệu đồng. Anh cũng đứng ra kêu gọi những tấm lòng hảo tâm đóng góp đễ hỗ trợ người dân vùng "rốn lũ".

Chỉ sau ít ngày kêu gọi trên trang cá nhân, Phan Anh nhận được tổng số tiền lên tới 24 tỷ đồng. Anh đích thân tới trao quà cho bà con miền Trung, đồng thời khảo sát tình hình, lên kế hoạch hỗ trợ dài hạn cho người dân. Mọi hoạt động từ thiện đều được MC điển trai công khai trên trang cá nhân.

Một số nhiều người tỏ ý nghi ngờ động cơ làm từ thiện của MC Phan Anh. Điều này khiến anh rất buồn. Tuy nhiên, người dẫn chương trình của Vietnam Idol vẫn kiên định thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân vùng lũ. 

Ngoài ra, trong năm 2016, Phan Anh còn tích cực tham gia vào các hoạt động kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã. Anh xuống tóc, góp tiếng nói vào việc chống lại các hành vi giết hại tê giác để phục vụ cho việc buôn bán sừng.

050

Phan Anh tích cực hỗ trợ người dân vùng "rốn lũ"

Mỹ Tâm dừng xe, song ca cùng chàng trai khiếm thị

Trong đêm Noel 2016, Mỹ Tâm chạy show ngoài Hà Nội. Cô kết thúc việc biểu diễn vào lúc đêm khuya. Trên đường ra về, "họa mi tóc nâu" thấy một số bạn trẻ bị khiếm thị đang tổ chức biểu diễn ở bên đường để quyên góp tiền. Cô yêu cầu dừng xe rồi bước lên sân khấu, trò chuyện cùng một bạn nam đang sắp biểu diễn.

Nữ ca sĩ tế nhị không nói rõ thân phận mà chỉ giới thiệu tên là Tâm, sinh ra ở Đà Nẵng và đang sống ở TP HCM. Dù sở trường không phải là dòng nhạc bolero nhưng cô vẫn đồng ý song ca bài Sầu tím thiệp hồng cùng chàng trai khiếm thị.

Kết thúc phần trình diễn, Mỹ Tâm liên tục khen ngợi giọng hát của chàng trai khiếm thị. Cô cũng ân cần dìu bạn trẻ xuống sân khấu.

Hành động đẹp của Mỹ Tâm trong đêm Noel đã nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều đồng nghiệp và các fan. Sau đó, cô còn mời chàng trai khiếm thị đó biểu diễn trong liveshow riêng tại Hà Nội và cùng anh thu âm ca khúc Sầu tím thiệp hồng.

Video Mỹ Tâm song ca cùng chàng trai khiếm thị

Hoa hậu Ngọc Hân cùng báo VTC News đi từ thiện ở miền Trung

Ngay sau khi lũ tràn về miền Trung, báoVTC News quyên góp được số tiền hơn 300 triệu đồng và tới hỗ người dân tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Đây được coi là 2 địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ.

Hoa hậu Ngọc Hân đã đồng hành cùng đoàn cứu trợ của báo VTC News. Cô không ngại lội nước tới trao quà tận tay cho từng người dân vùng lũ.

14606280_1108195429287896_2992342246371154571_n-1003

 Ngọc Hân tham gia đoàn cứu trợ của báo VTC News tới với đồng bào vùng lũ

Vy An
Bình luận
vtcnews.vn