Những giọt nước mắt của thể thao Việt Nam tại SEA Games 27

Thể thaoThứ Hai, 16/12/2013 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Rất nhiều giọt nước mắt đã rơi kể từ ngày 7/12, ngày đầu tiên đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở SEA Games 27

(VTC News) - Rất nhiều giọt nước mắt đã rơi kể từ ngày 7/12, ngày đầu tiên đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở SEA Games 27.


Đó có thể là giọt nước mắt sung sướng vì giành được HCV, cũng có thể là những giọt nước mắt tiếc nuối khi không thi đấu đúng phong độ, hoặc cũng có thể là do bị trọng tài xử ép... Tất cả đã làm nên một kỳ SEA Games đượm màu cảm xúc của thể thao nước nhà
Nguyễn Hoàng Ngân - karatedo
Được mệnh danh là nữ hoàng kata, Hoàng Ngân luôn là một trong số những VĐV dày dạn kinh nghiệm nhất của đội karatedo Việt Nam. Dẫu vậy, việc giành được HCV ở SEA Games, nơi mà công tác trọng tài luôn có quá nhiều vấn đề, luôn là một bài toán không dễ giải.
Vì vậy mà sau khi được các trọng tài chấm điểm thắng tuyệt đối 5-0 ở trận chung kết, cô gái gốc Hà thành đã bật khóc. Đây là chiếc HCV đầu tiên của karatedo Việt Nam tại SEA Games 27, và thật dễ hiểu cho cảm xúc của Hoàng Ngân.
3 cô gái vàng của kata Việt Nam khóc nức nở trong phòng thay đồ 

Hoàng Ngân, Thu Hà, Thanh Hằng - karatedo
Cũng vẫn là Hoàng Ngân ngay trong chiều 13/12, cô đã phải trải qua một trong những quãng thời gian tồi tệ nhất sự nghiệp. Ở trận chung kết kata đồng đội nữ, Hoàng Ngân, Thu Hà và Thanh Hằng đã thi đấu vượt trội đội chủ nhà Myanmar, nhưng các vị trọng tài vẫn trắng trợn xử phần thắng cho đối phương.
Không kìm được cảm xúc, Thu Hà đã rơi lệ ngay trên sàn đấu sau khi biết kết quả. Bình tĩnh hơn nhưng Hoàng Ngân và Thanh Hằng cũng nước mắt ngắn dài sau khi vào phòng thay đồ. Dù bất bình với quyết định của trọng tài, các thành viên tuyển karatedo Việt Nam đều không phản ứng thái quá. Chuyện bị trọng tài xử ép có vẻ đã trở nên quá đỗi bình thường tại SEA Games, đặc biệt là ở các nội dung quyền biểu diễu, nhưng như HLV Lê Công chia sẻ, ông không ngờ là Myanmar lại quá đáng như vậy.
Tiến Minh rất buồn vì lại lỡ hẹn SEA Games 

Nguyễn Tiến Minh - cầu lông
Chưa khi nào con đường dẫn đến chiếc HCV SEA Games lại rộng mở với Tiến Minh như vậy khi những VĐV mạnh nhất của Indonesia và Malaysia đều không tham dự, còn đối thủ nguy hiểm nhất Chong Wei Feng bị loại ngay từ vòng 1.
Mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn với Tiến Minh ở tế kết khi đối thủ của anh phải bỏ cuộc, và trong trận bán kết, ở set quyết định, tay vợt TP.HCM đang dẫn trước 20-16. Chỉ cần 1 điểm nữa là Minh sẽ vào chung kết, nhưng anh lại không làm được và để thua liền 6 điểm.

Gục xuống sân với khuôn mặt thẫn thờ, phải rất lâu sau đó, Minh mới gượng dậy và chạy một mạch về phòng thay đồ trong sự săn đuổi của báo chí rồi không kìm được giọt lệ trên má.
Ánh Viên tiếc nuối vì đã thi đấu không tốt 

Nguyễn Thị Ánh Viên - bơi lội

Tham gia tới 8 nội dung thi đấu ở đường đua xanh, Ánh Viên được kỳ vọng sẽ là một mỏ vàng của bơi lội Việt Nam ở SEA Games 27. Niềm tin đó càng có thêm cơ sở khi ngay ở ngày thi đấu đầu tiên, tiểu tiên cá đã mang về 2 chiếc HCV ở nội dung 200m hỗn hợp và 200m ngửa.
Tuy nhiên sang đến ngày thi đấu thứ hai của môn bơi lội 14/12, Ánh Viên đã thi đấu không thành công. Cô bị vuột mất chiếc HCV ở nội dung sở trường 100m ngửa. Dù sau khi kết thúc cuộc thi, HLV Đặng Anh Tuấn đã có ý kiến về việc VĐV đoạt HCV Li Tao xuất phát sai, nhưng bản thân siêu kình ngư của chúng ta cũng đã thi đấu không như ý muốn.
Cụ thể, chỉ số phản xạ của cô chỉ là 0,73 giây, thấp hơn Li Tao đến hơn 15%, và dù Ánh Viên đã rất nỗ lực sau đó, cô vẫn chỉ được HCB.
Sau đó không lâu, ở đường đua 800m tự do, cô lại mắc lỗi kỹ thuật và chỉ giành được HCĐ. Sau khi kết thúc bài thi, HLV Đặng Anh Tuấn lại phân tích tỉ mỉ từng lỗi nhỏ của Ánh Viên mà nàng tiểu tiên cá của chúng ta đã không thể kìm được những giọt nước mắt vì tiếc nuối.
Thanh Phúc nức nở khi trao huy chương 

Thành Ngưng - Thanh Phúc - đi bộ 20km
Hai chị em Thành Ngưng, Thanh Phúc đều là những VĐV tầm cỡ châu lục của điền kinh Việt Nam, nhưng tại SEA Games 27, họ đã không thể có HCV. Trong khi cô chị Thanh Phúc bị mất HCV một cách tức tưởi khi đối thủ của cô, VĐV chủ nhà Myanmar... chạy về đích, còn cô chỉ cần tăng tốc là bị thổi phạt, thì cậu em Thành Ngưng thậm chí còn tệ hơn.
Thanh Phúc cũng dự thi ở nội dung đi bộ 20km và đoạt HCB. Tuy nhiên sau khi hội ý, các trọng tài đã quyết định hủy bỏ kết quả thi đấu của anh. Không kìm được cảm xúc, Thành Ngưng đã ngấn lệ khi biết tin.
Cô chị Thanh Phúc kìm chế tốt hơn, không bật khóc tại vạch đích, nhưng khi trao huy chương, lúc quốc ca Myanmar cất lên, cô đã không thể kìm được nước mắt.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn