Những game đáng chú ý trong tháng 7

Thế giới gameThứ Sáu, 16/07/2010 05:20:00 +07:00

(VTC News) - VTC News xin giới thiệu 5 game hứa hẹn nhất trong tháng 7 này.

(VTC News) – VTC News xin giới thiệu 5 game hứa hẹn nhất trong tháng 7 này.

5. Deathspank

 
Ra mắt: 13/7

Hệ máy: Xbox Live Arcade, PlayStation Network

Thời gian vừa qua đã có không ít tin đồn về tựa game hành động-nhập vai sắp ra mắt của hãng HotHead. Một phần là do sự xuất hiện của Ron Gilbert trong danh sách nhà sản xuất. Gilbert là người đứng đằng sau tựa game cổ điển của hãng LucastArts Maniac Mansion cũng như hai game Monkey Island đầu tiên.

Có thể nói Gilbert là một thiên tài trong việc tạo nên các nhân vật đáng nhớ và hài hước trong thế giới game. Với lời giới thiệu “sự pha trộn giữa Monkey Island và Diablo”, cùng với sự tham gia lồng tiếng của Michael Dobson, game là một điểm sáng trong tháng 7 này.

 

4. BlazBlue: Continuum Shift

 
Ra mắt: 27/7

Hệ máy: PS3 và Xbox 360

BlazBlue: Calamity Trigger là một game 2D đối kháng tuy không được đánh giá đúng mức nhưng vẫn rất đáng chú ý, và không hề ngoa khi nói rằng nó còn vượt qua Street Fighter IV ở một số khía cạnh. Ở phiên bản mới nhất này, khi Arc System Works (cha đẻ của Guilty Gear) đã tập trung vào mảng đối kháng, hoàn toàn có thể hy vọng game là một sự cân bằng giữa nội dung và hình thức.

Phiên bản mới thêm vào 3 chế độ chơi, 4 màn và 7 ca khúc mới cùng với một số tính năng khác, đây là một game đáng mong đợi đối với các “fan” của thể loại đối kháng 2D. Nếu bạn thích thú với BlazBlue bản đầu thì không thẻ bỏ lỡ phần tiếp theo này.

 

3. Dragon Quest IX: Sentinels of the Starry Skies

 
Ra mắt: 11/7

Hệ máy: Nintendo DS

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Nintendo DS và đam mê những game nhập vai, đây rõ ràng cần phải nằm trong danh sách quan tâm của bạn. Game được phát triển bởi Level-5, cha đẻ của Jeanne d’Arc và White Knight Chronicles.

Đặc biệt, game hiện đang được quảng bá tích cực bởi Seth Green. Nhưng nếu như thế vẫn chưa thuyết phục được bạn thì có một thông tin thêm: tại Nhật, Dragon Quest IX đã bán được 2 triệu bản chỉ riêng trong quá trình đặt trước. Game được thiết kế thiên về chơi multiplayer và được coi là game khó nhất trong loạt Dragon Quest cho tới nay.

 

2. Crackdown 2

 
Ra mắt: 3/7

Hệ máy: Xbox 360

Một game đã tổn rất nhiều giấy mực và công sức của giới báo chí game thời gian qua và rõ ràng là không thể bỏ qua trong danh sách này. Cảm giác chung khi chơi game có thể sánh với sự tiến bộ của Assassin’s Creed 2 so với bản 1. Gameplay rất dễ nghiện của game không những được giữ nguyên mà còn được cải tiến thêm.

Các loại vũ khí phong phú và mạnh mẽ hơn, số kẻ thù xuất hiện trên màn hình rất đông đúc, có thể lên tới trên 100, và lần này, các nhiệm vụ của bạn cũng không còn dễ dàng như trước nữa. Crackdown 2 là một trong những game dành riêng mà những game thủ Xbox 360 có thể tự hào.

 

1.Starcraft II: Wings of Liberty

 
Ra mắt: 27/7

Hệ máy: PC

Đã 12 năm kể từ khi bản game chiến thuật kinh điển của hãng Blizzard ra đời và công phá làng game thế giới cho tới tận ngày nay. Nếu đã từng chơi thử bản Starcraft II beta, bạn có thể vẫn chưa cảm nhận thấy được nét thường thấy trong các kiệt tác của Blizzard. Một trong những lo lắng của người chơi là vì phần chơi đơn có vẻ như chỉ đơn thuần là màn tập luyện cho chế độ chơi mạng, nhưng các nhà phát triển đã thêm vào hàng loạt tính năng để “gia cố” cho chế độ chơi đơn.

Cũng cần phải nói thêm là chiến dịch của phe Terran chỉ là phần một trong series 3 phần sẽ được ra mắt trong thời gian tới đây. Có thể có những ý kiến phản đối nhưng chúng ta cũng nên biết rằng: Blizzard không đơn thuần chia theo bình quân.

 
Hoàng Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn