Những Gadgets hữu ích nhất trên sidebar của Windows 7

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 24/11/2010 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Những Gadget (tiện ích nhỏ) trên sidebar của Windows 7 không những nhỏ gọn mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian của mình.

(VTC News) - Những Gadget (tiện ích nhỏ) trên sidebar của Windows 7 không những nhỏ gọn mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian của mình. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những công cụ hữu ích nhất được thiết kế cho hệ điều hành của Microsoft.

1. Ultimate Explorer

Ultimate Explorer cho phép người dùng tìm kiếm trên 50 trang web khác nhau một cách tiện lợi gói gọn trong một công cụ duy nhất. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Amazon, Google, Digg, YouTube, Yahoo, Wikipedia, eBay, các trang mạng xã hội, … một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể chọn hiển thị kết quả tìm kiếm trong trình duyệt web hoặc hiển thị ngay trên giao diện của tiện ích này. Ultimate Explorer có rất nhiều những tùy chọn và thiết lập để người dùng có thể tùy chỉnh một cách tối ưu nhất.

 

Download Ultimate Explorer

2. Fb Explorer

Không nhất thiết phải mở trình duyệt để kiểm tra tin nhắn trên Facebook, thay vào đó, bạn có thể dùng Fb Explorer. Tiện ích này cho phép bạn kiểm tra những tin nhắn được gửi đến và theo dõi hoạt động của bạn bè, cũng như thay đổi thông tin trạng thái ngay trên sidebar của Windows.

 

Download Fb Explorer

3. App Launcher

Đây thực sự là một cách tiện dụng và nhanh chóng để bạn khởi động những ứng dụng, phần mềm quen thuộc của mình. App Launcher có giao diện đơn giản với những icon phần mềm được sắp xếp trên đó. Bạn chỉ việc kéo và thả các icon phần mềm, file, thư mục hay thậm chí cả ổ đĩa của mình vào trong App Launcher. Những website ưa thích cũng có thể được đưa vào App Launcher để giúp bạn truy cập nhanh mà không cần mở trình duyệt

 

Download App Launcher

4. System Control

System Control là một tiện ích trên sidebar có nhiệm vụ quản lý hệ thống máy tính với 12 chức năng cơ bản khác nhau. Các chức năng này bao gồm: Shutdown, Restart, Lock, Switch User, Sleep, Hibernate, LogOff, mở Task Manager, chạy Command Prompt, chạy Run, bật chế độ Screensaver, và truy cập vào Control Panel. Bạn có thể sắp xếp lại vị trí của các nút chức năng này trên giao diện của Systen Control cũng như vô hiệu hóa chúng.

 

Download System Control

5. System Monitor

System Monitor cung cấp cho bạn những thông tin về hệ thống được hiển thị đầy đủ trên giao diện bao gồm: thông tin về CPU, RAM, địa chỉ IP, pin, Wi-Fi và thời gian. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp những thông số và thiết lập cho mạng máy tính trong một tab riêng biệt khác.

 

Download System Monitor
6. The Magic Folder

The Folder Magic giúp giảm tối đa sự lộn xộn trên desktop bằng cách phân loại và chuyển các tập tin vào vị trí thích hợp trên màn hình. Khi bạn kéo một file vào tiện ích này, nó sẽ phân loại đuôi của tập tin và đặt các tập tin văn bản (như doc xls, ppt, vv) vào thư mục Document, những file ảnh (JPEG, PNG, TIFF, GIF, vv) vào thư mục Pictures. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập lại để thêm vào thư mục riêng của mình.

 

Download The Magic Folder
7. Xirrus Wi-Fi Monitor

Xirrus Wi-Fi Monitor là một tiện ích để theo dõi, quản lý Wi-Fi trên hệ thống của bạn. Công cụ này được dùng để tìm kiếm các mạng Wi-Fi, xác định phạm vi phủ sóng Wi-Fi, xác định vị trí các thiết bị Wi-Fi, phát hiện AP giả mạo,…

Xirrus Wi-Fi Monitor sử dụng một giao diện có dạng màn hình radar để biểu thị các mạng Wi-Fi và phạm vi bao phủ của nó. Trên công cụ này, bạn có thể đọc được những thông tin chi tiết của mạng Wi-Fi mà máy tính đang kết nối.

 

Download Xirrus Wi-Fi Monitor
Phương Trang
Bình luận
vtcnews.vn