Những dự đoán sốc nhất về kết quả World Cup 2018

World Cup 2018Thứ Hai, 11/06/2018 14:00:00 +07:00

Đội tuyển Anh vô địch, Argentina bị loại sớm, Messi và Ronaldo tịt ngòi ... là những dự đoán sốc nhất về kết quả của World Cup 2018.

1. Đội tuyển Anh vô địch World Cup 2018

Đội tuyển Anh mang đến World Cup 2018 đội hình trẻ trung thứ hai trong lịch sử bóng đá nước này. Bên cạnh đó, họ có trên băng ghế huấn luyện một chiến lược gia rất trẻ: HLV Gareth Southgate chỉ mới 46 tuổi và vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. 

ANh-1

 

Tuy nhiên, nòng cốt của đội tuyển Anh đều là những người đã có vài năm thử lửa tại Premier League - giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Không những thế, việc Premier League hạ màn sớm sẽ giúp các ngôi sao được nghỉ ngơi thoải mái trước World Cup. 

Cũng bởi vậy, không ít tờ báo Anh lạc quan đưa ra dự đoán, Tam sư có thể lên ngôi vô địch ở Nga.

2. Lionel Messi tịt ngòi, Argentina xách vali về nước sau vòng bảng

Đây có thể coi là một dự đoán sốc nhưng không phải không có cơ sở, nhất là khi đội tuyển Argentina phải rất vất vả ở vòng loại khu vực Nam Mỹ để có vé đến Nga. Lionel Messi là nhân tốt chủ chốt và là người "gánh" đội tuyển Argentina trên vai. Nếu số 10 không thể tỏa sáng, Argentina sẽ gặp khó.

argentina 660

 

Không những thế, bảng đấu của Argentina thực sự khó nhằn, và tờ Bild không ngần ngại khẳng định, đây là một trong những bảng đấu tử thần.

Talksport là một trong những tờ báo đã dự đoán về viễn cảnh không vui của đội tuyển Argentina. Họ cho rằng, những đối thủ như Croatia, Iceland và Nigeria đều có thể dễ dàng khiến Argentina hụt hơi với lối chơi sức mạnh và kỷ luật. 

3. Australia sẽ vượt qua vòng bảng

Trên trang tin RT, HLV nổi tiếng Jose Mourinho đã chia sẻ những nhận định của mình về các bảng đấu tại World Cup 2018. Đáng chú ý, "Người đặc biệt" bất ngờ đặt niềm tin vào đội tuyển Australia. Cụ thể, tại bảng C, theo HLV Mourinho, tuyển Pháp chắc chắn đứng đầu và Australia là đội vượt mặt Peru và Đan Mạch để giành vé thứ 2.

uc 3

 

Điều này thực sự khó tin, nhất là khi đội tuyển Australia đã suy yếu rất nhiều. Thế hệ trẻ không đáp ứng được kỳ vọng khiến cho các cựu binh như Tim Cahill, Jedinak phải tiếp tục cày ải cho đội tuyển. 

4. Đội tuyển Brazil không có cửa vô địch World Cup 2018

Đây là nhận định của "Vua bóng đá" Pele về khả năng của đội tuyển Brazil tại World Cup 2018.

ple 4

 

Dẫn chứng được Pele đưa ra là việc Brazil thất bại nhục nhã với tỷ số 1-7 trước đội tuyển Đức ở kỳ World Cup 2014 và điều này cho thấy khoảng cách về mặt trình độ giữa hai đội tuyển. 

Tuy nhiên, fan hâm mộ Selecao lại cho rằng Pele cố tình dự báo không tốt cho đội tuyển quê hương khi từ lâu, ông luôn được coi là nhân vật "đoán toàn sai" của làng bóng đá thế giới. 

Trong quá khứ, Pele từng đự đoán Argentina và Pháp sẽ là hai đội vào chung kết World Cup 2002 nhưng trên thực tế: Cả hai đội tuyển bị loại ngay ở vòng bảng. Pháp thậm chí không ghi nổi một bàn thắng.

5. Bồ Đào Nha vô địch World Cup nhưng Ronaldo tịt ngòi

Có thể thấy rằng, hai siêu sao bóng đá đương đại là Ronaldo và Messi đều bị "dìm hàng" không thương tiếc trên các dự báo của nhiều trang tin. Argentina và Bồ Đào Nha đều không được xếp vào hàng ứng cử viên vô địch nhưng việc Messi và Ronaldo tịt ngòi là điều "không tưởng". 

ron 5

 

Cá nhân Ronaldo đã trải qua cảm giác thi đấu không ấn tượng nhưng đội nhà vẫn vô địch tại Euro 2016. Thế nhưng ít ra anh cũng kịp ghi một vài bàn thắng. Tại đấu trường lớn hơn là World Cup, Ronaldo có thể không gồng gánh Bồ Đào Nha song đội bóng của anh lại lên ngôi vô địch quả là điều khó tin.

6. Tam ngựa ô của World Cup: Nga, Marocco và Uruguay 

Điểm thú vị của mỗi kỳ World Cup là sự xuất hiện của những chú ngựa ô bất kham. World Cup 1998 gọi tên Senegal, World Cup 2002 là đội tuyển Hàn Quốc hay Costa Rica 4 năm về trước. Tuy nhiên, một kịch bản với 3 chú ngựa ô thực sự khiến người hâm mộ thích thú. 

uru-1431 6

 

Các trang báo của Anh đặt niềm tin lớn vào Marocco - đội bóng nửa Phi nửa Âu và Uruguay.

Uruguay với World Cup cuối cùng của thế hệ Luis Suarez hay Edinson Cavani sẽ thực sự đáng xem. Còn Marocco là một ẩn số với dàn cầu thủ khá chất lượng.

Đội tuyển Nga là đội chủ nhà và liệu có thêm một hành trình như chủ nhà Hàn Quốc 16 năm về trước?

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn