Những 'đồ chơi' tối tân Nga dự kiến phô diễn trong lễ duyệt binh 9/5

Quân sựChủ Nhật, 08/05/2016 06:00:00 +07:00

Một số trang thiết bị tối tân, chưa từng xuất hiện trên diện rộng của Nga dự kiến sẽ góp mặt trong lễ duyệt binh kỷ niệm 71 năm Ngày chiến thắng 9/5.

(VTC News) - Một số trang thiết bị tối tân, chưa từng xuất hiện trên diện rộng của Nga dự kiến sẽ góp mặt trong lễ duyệt binh kỷ niệm 71 năm Ngày chiến thắng 9/5.

Theo Sputnik, những loại thiết bị, khí tài quân sự tối tân dự kiến sẽ có mặt trong lễ duyệt binh bao gồm bộ trang bị Ratnik dành cho các chiến binh tương lai và chiến cơ Su-35S.

Đây là lần đầu tiên những khán giả Nga cũng như người nước ngoài có cơ hội tiếp cận với những vũ khí tối tân này. Tất cả sẽ nằm trong chương trình duyệt binh kỷ niệm 71 năm chiến thắng Phát xít Đức trong Thế chiến II, ngày 9/5/1945.
Su-35S của quân đội Nga
Su-35S của quân đội Nga 
Trong bộ trang phục Ratnik dành cho các chiến binh tương lai của Nga có loại ống ngắm mới, tăng cường độ chính xác, tăng tốc độ ngắm cho người sử dụng.

Ratnik là bộ trang phục chiến đấu bao gồm hơn 40 thiết bị từ vũ khí cho đến giáp, thông tin liên lạc, định vị, dụng cụ cấp cứu hay cung cấp năng lượng.
Trang phục Ratnik dành cho chiến binh tương lai của Nga
Trang phục Ratnik dành cho chiến binh tương lai của Nga 
Đây là bộ trang phục được tối ưu hóa để trang bị cho lực lượng lính bắn tỉa, bộ binh và các lực lượng đổ bộ dù.

Ngoài Ratnik và các linh kiện đi kèm, trong lễ duyệt binh 9/5 tới sẽ có sự góp mặt của chiến cơ thế hệ 4++ Su-35S. Dự kiến máy bay này sẽ mang theo tên lửa không đối không, tên lửa chống hạm, chống ngầm và tên lửa đối đất.

Su-35S được cho là có khả năng phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 400km và có thể theo dõi đồng thời 8 mục tiêu cùng lúc.

Video Nga duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức

Trong lễ duyệt binh ngày 9/5 tới, sẽ có sự góp mặt của 128 các phương tiện quân sự, trong đó có những 'anh hào' đã xuất hiện từ năm ngoái như siêu tăng T-14 Armata, xe bọc thép chở quân Kurganets và pháo tự hành Koalitsiya-SV.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn