Những điều thú vị mà bạn chưa biết về ngày Giáng sinh trong cung điện Hoàng gia Anh

Đời sốngThứ Năm, 21/12/2017 08:00:00 +07:00

Đối với Nữ hoàng Anh quốc, ngày lễ Giáng sinh phải diễn ra theo tập tục truyền thống của Hoàng gia và khách tham dự được gửi thư mời cụ thể về thời gian, địa điểm, thứ tự gặp mặt.

Là gia đình Hoàng gia nổi tiếng trên thế giới, cách đón giáng sinh của họ có gì khác so với các quốc giác khác. Hãy cùng tìm hiểu thử nhé!


Gia đình Hoàng gia cùng chào đón giáng sinh 

Thay đổi 5 bộ trang phục trong một ngày

Theo tác giả cuốn sách “How to dress like a princess”: Gia đình Hoàng tộc rất thích ăn diện xuyên suốt những ngày lễ cuối năm”. Các thành viên hoàng tộc sẽ diện đầm dạ hội, trang phục nhẹ nhàng cho ban ngày, vài bộ suit thanh lịch và cả trang phục đời thường cho buổi tặng quà Boxing day (Ngày tặng quà – sau ngày giáng sinh).  

Vào buổi trưa của ngày Giáng sinh, đàn ông sẽ mặc suit và phụ nữ sẽ diện đầm lụa sang trọng. Đến buổi tiệc chiều, họ sẽ xuất hiện với phong cách Back Tie cùng những chiếc đầm lộng lẫy. Phụ nữ sẽ cần đến những món trang sức đắt tiền và hầu như đều không thể thiếu vương miện.

Có khá nhiều trang phục cần thiết trong dịp Giáng sinh, quan trọng trong số đó là bộ xuất hiện tại nhà thờ. Các thành viên Hoàng gia sẽ ăn điểm tâm với trang phục họ chuẩn bị cho buổi dự nhà thờ vào buổi sáng.

Là thời điểm trao tặng những món quà “quái gở”

Giáng sinh là dịp người thân sẽ trao đổi những món quà cho nhau và Hoàng gia Anh cũng thế. Tuy nhiên, đây có lẽ là dịp duy nhất mà những thành viên hoàng tộc không trao tặng nhau những món quà quá nghiêm túc. Những người thân trong Hoàng tộc sẽ tặng cho nhau các món quà ngớ ngẩn, càng hài hước càng tốt. “Bộ bí quyết tìm bạn gái, bô vệ sinh hay những con gà cao su là những món quà từng gây tiếng cười ở cung điện Anh trước đây”, Robert Jobson – biên tập viên Hoàng gia của tờ Evening Standard - chia sẻ.

Dùng bữa nhanh chóng vì người phục vụ cũng phải nghỉ ngơi

Theo lời chia sẻ của Jobson, đối với những bữa ăn trưa thường niên trong dịp Giáng sinh, bếp trưởng cùng với đội ngũ của ông ấy sẽ phục vụ món gà Tây khoảng 11 kg cho cả bàn ăn và Nữ hoàng sẽ được phục vụ trước. Sau khi phục vụ xong, Nữ hoàng sẽ mời rượu bếp trưởng (duy nhất một lần trong năm) và ông ấy sẽ nâng ly chúc mừng Giáng sinh với tất cả mọi người.

“Bàn ăn sẽ bao gồm món gan ngỗng béo, đầu lợn, thịt nai và cá hồi. Sau khi mọi người bắt đầu ngồi vào bàn tiệc, người hầu sẽ mang đến món bắp cải tí hon Brussel cùng với hạt dẻ và khoai tây nướng. Tráng miệng sẽ bao gồm hai chiếc bánh flan cùng với sốt rượu, bánh thái nhỏ và bơ”.

Dù có rất nhiều đồ ăn thịnh soạn nhưng Ingrid Seward, tác giả của cuốn My Husband and I chia sẻ rằng bữa ăn sẽ kết thúc khá sớm, tầm từ 1 giờ trưa cho đến 2:30 chiều. “Mọi thứ sẽ diễn ra rất nhanh vì nhân viên cũng cần phải nghỉ trưa”.

Video: Sự thật khó tin về tấm thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới

Hãy trò chuyện với nữ hoàng về chó và ngựa!

Nói chuyện phiếm với Nữ hoàng là một trong những điều mà các chuyên gia có nhiều lời khuyên nhất. “Nếu vô tình không biết bắt chuyện với Nữ hoàng Elizabeth, lời khuyên của tôi sẽ là nói về những con ngựa hay con chó của bà ấy”, Penny Junor, tác giả của cuốn The Duchess: The Untold Story, chia sẻ. “Nữ hoàng rất thích hai chủ đề này, bà còn rất là thông thạo về chúng và sẽ cảm thấy thoải mái hơn”.

Biết chơi trò chơi xếp hình


Sau bài phát biểu, gia đình Hoàng tự sẽ trở về phòng vui chơi và bắt đầu trò chơi xếp hình 

Khi nhiều hộ gia đình khác sẽ nghe Nữ hoàng Elizabeth phát biểu qua chiếc TV của mình thì giới Hoàng gia được nghe trực tiếp bài diễn văn của bà lúc 3 giờ chiều. “Nữ hoàng rất coi trọng những lần phát biểu của mình trước công chúng. Nếu mọi người đều đang lắng nghe thì tốt nhất bạn không nên làm những hành động bất kính”, Seward chia sẻ.

Sau buổi phát biểu, gia đình sẽ cùng nhau đi đến phòng vui chơi và bắt đầu giải trí với trò chơi xếp hình. Đây được xem là trò chơi thông lệ của gia đình trong dịp đặc biệt này.

Trong dịp Giáng sinh năm nay, Meghan Markle và vị hôn phu của mình là hoàng tử Harry sẽ cùng đón đêm Noel với Hoàng tử William và Kate Middleton tại lâu đài Anmer Hall (thuộc sở hữu của William). Do đó, Markle có thể bỏ qua một số nghi lễ trang trọng. Tuy vậy, cô vẫn phải thực hiện những nghi thức truyền thống, từ việc dự nhà thờ buổi sáng cho đến buổi ăn trưa thường nhật và ghé thăm nhà của Nữ hoàng.

CL
Bình luận
vtcnews.vn