Những điều nên tránh khi chọn hướng ban công

Kinh tếThứ Hai, 07/09/2015 06:50:00 +07:00

Hướng ban công tuyệt đối phải tránh vì sẽ quyết định khí trời và ánh sáng vào trong căn hộ của bạn vì vậy bạn cần phải biết hướng ban công tuyệt đối phải tránh

(VTC News) - Ban công là nơi đón nhiều khí trời và là nơi tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời nhất, vì vậy hướng ban công như thế nào phù hợp cũng được nhiều người quan tâm.

1. Bắc và tây

Hướng ban công tuyệt đối phải tránh khi xây nhà, hoặc chọn mua nhà bạn cần lưu ý đầu tiên là hướng bắc và tây.

Theo lời khuyên của chuyên gia phong thủy, ban công được xây về hướng Đông hoặc Nam là tốt nhất vì ban công hướng Nam sẽ mang lại không khí dễ chịu cho ngôi nhà bạn nhờ những luồng gió mát mang lại sức sống và năng lượng.


Hướng ban công tuyệt đối phải tránh
Hướng ban công rất quan trọng với cuộc sống của mỗi gia đình
Nếu ban công nằm ở hướng Đông, tài vận trong nhà sẽ hanh thông, tình cảm gia đình tốt đẹp. Mặt trời mọc ở đằng Đông, sẽ mang ánh sáng trong lành của buổi sáng vào nhà bạn. Cả ngôi nhà được ấm áp, tinh thần các thành viên gia đình luôn khỏe khoắn và vui tươi.


Nếu ban công hướng bắc, nhược điểm lớn nhất luôn hứng chịu những cơn gió lạnh, mưa bão ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà và không khí trong gia đình.

Ban công hướng Tây lại phải đón nhận ánh nắng mặt trời cả ngày, đến đêm không tiêu tán hết nhiệt, sức khỏe gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

2. Bị chắn tầm nhìn

Hướng ban công tuyệt đối phải tránh được chuyên gia phong thủy khuyên nữa là bị chắn tầm nhìn.

Điểm đầu tiên và quan trọng nhất là ban công nhà bạn nên mở ở những góc có tầm nhìn tốt, không bị che chắn, bên cạnh đó cần phải xác định hướng của mặt trời, những điều kiện bên ngoài nhà.


3. Có đường đâm thẳng vào nhà

Nếu như ban công nhìn ra phía trước có con đường đâm thẳng vào nhà, giống như cọp dữ phóng thẳng tới vồ, nên tránh mở ban công theo hướng này. Điều quan trọng hơn là trên con đường ấy, xe cộ lưu thông nhiều, ồn ào, bụi bặm không ngừng đổ vào nhà từ phía ban công sẽ làm đảo lộn trường khí yên bình của ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của mọi người.

4. Tránh nơi có góc nhọn

Cũng không nên đặt ban công nơi có góc nhọn đối diện chĩa thẳng vào nhà, theo quan niệm truyền thống những hình tròn thể hiện sự viên mãn còn các góc cạnh nhọn mang lại nhiều điều không tốt, bất lợi cho vận khí của ngôi nhà.

Như vậy, ngoài hướng ban công tuyệt đối phải tránh, nơi có góc nhọn gia chủ cũng không nên làm ban công.

Ngọc Vy(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn