Những điều nằm lòng khi chọn thực phẩm hữu cơ

Sức khỏeThứ Hai, 09/07/2012 01:52:00 +07:00

(VTC News) - Tiêu thụ thực phẩm hữu cơ trở thành một xu hướng mới trong những năm gần đây khi mức sống con người ngày càng được nâng cao...

(VTC News) - Tiêu thụ thực phẩm hữu cơ trở thành một xu hướng mới trong những năm gần đây khi mức sống con người ngày càng được nâng cao. Các nhà sản xuất cho rằng thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe bởi vì thực phẩm hữu cơ không bị ảnh hưởng của thuốc trừ sâu và hóa chất khác trong quá trình trồng.

Tuy nhiên, vì giá cả cho thực phẩm hữu cơ phải nói là khá đắt đỏ, do đó, bạn phải có lựa chọn thông minh. Số tiền bạn chi ra cho thực phẩm hữu cơ phải tỷ lệ thuận với lợi ích nó mang lại cho bạn.  

Tiêu thụ thực phẩm hữu cơ, bạn cũng nên có chiến lược 

Dưới đây là một số điều bạn cần biết trước khi mua thực phẩm hữu cơ, để bạn không chỉ chọn mua chúng vì nhãn mác hoặc tên tuổi của nhà sản xuất.

- Một số loại trái cây và rau quả rất dễ dàng hấp thụ thuốc trừ sâu và hóa chất trong quá trình tăng trưởng. Đối với các loại rau và trái cây như cần tây, đào, dâu tây, rau bina, anh đào, bạn thực sự nên mua thực phẩm hữu cơ. Đối với các thực phẩm có thành phần vỏ dày, bạn có thể không cần mua thực phẩm hữu cơ. Bởi vì vỏ chúng có thể bảo vệ phần nhân quả khỏi thuốc trừ sâu.

- Mua thực phẩm hữu cơ, bạn cũng phải điều chỉnh theo mùa. Điều đó có nghĩa là nên chọn các sản phẩm phát triển tự nhiên theo mùa để cây không cần phải có bất kỳ vật liệu nào để hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng.

- Trên thực tế, bạn cũng có thể mua thực phẩm hữu cơ của nông dân địa phương thay vì mua sản phẩm nhập ngoại nhưng bạn hãy chắc chắn rằng họ không sử dụng hóa chất trong quá trình trồng. Trái cây và rau quả mà họ sản xuất ra không có nghĩa là không phải sản phẩm hữu cơ mà đôi khi là chưa được thương mại hóa và chưa được đăng ký thương hiệu. Thông thường, người nông dân gặp khó khăn trong việc có được chứng nhận sản phẩm hữu cơ bởi điều này tiêu tốn khá nhiều chi phí.

- Tương tự như mua các thực phẩm không phải hữu cơ, bạn cũng nên thử sản phẩm của một vài thương hiệu khác nhau để có được sản phẩm có chất lượng như ý.

Dạ Mai


Bình luận
vtcnews.vn