Những điều chưa biết về thí sinh có thành tích học tập 'khủng' nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/07/2016 09:33:00 +07:00

Với một người từng chỉ biết học và học như Phùng Bảo Ngọc Vân, việc đi trên giày cao gót ban đầu cũng là cả một thử thách.

 Thí sinh có thành tích học tập “khủng” nhất

Theo Ban tổ chức, trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Phùng Bảo Ngọc Vân được xem là thí sinh có thành tích học tập “khủng nhất” cho đến thời điểm hiện tại.

Năm 18 tuổi, khi đang là học sinh lớp 12, chuyên Toán- Tin của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Ngọc Vân đã xuất sắc giành Huy chương Vàng và ba giải thưởng phụ của Triển lãm Quốc tế về Sáng tạo và Phát minh Kỹ thuật 2015 tại Malaysia, với phần mềm cải thiện hiệu suất của pin năng lượng mặt trời dưới điều kiện bị che khuất.

Với thành tích quốc tế đáng ngưỡng mộ này, Ngọc Vân được tuyển thẳng vào các trường đại học tại Việt Nam. Cô chọn vào trường Ngoại thương như ước muốn ấp ủ ban đầu.

DSC_1911

 Phùng Ngọc Bảo Vân

Với chiều cao 1m72, nụ cười rạng rỡ và nước da trắng ngần cùng số đo 3 vòng khá chuẩn 83-63-93, Ngọc Vân từng được ví là “con nhà người ta” khi có bố mẹ và anh trai đều công tác trong ngành dược.

Sinh ra trong gia đình thuần về khoa học, nhiều người ngỡ Ngọc Vân sẽ đi theo con đường học tập, nghiên cứu đơn thuần. Thế nhưng, mới đây cô góp mặt trong top 32 thí sinh thi Chung khảo phía Bắc của Hoa hậu Việt Nam 2016, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chia sẻ về điều này, Ngọc Vân nói: “Em muốn hoàn thiện bản thân mình. Không chỉ về học tập, mà còn về ngoại hình, nhan sắc và sự tự tin. Có thể là em hơi tham lam, nhưng em luôn muốn đặt ra cho mình những áp lực và cố gắng hết sức để vượt qua”.

Được biết, bố mẹ Phùng Bảo Ngọc Vân cũng hết lòng ủng hộ con gái. Tuy nhiên, mẹ của Ngọc Vân cho biết, cô giống như một tờ giấy trắng đối với showbiz Việt, trước giờ chỉ biết học và học. Thành ra, khi tham gia cuộc thi này, Ngọc Vân phải đối mặt với không ít áp lực.

DSC_2285

 

“Đây là lần đầu tiên em đi giày cao gót”

Ngọc Vân chia sẻ, khi chuẩn bị cho vòng Sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2016, cô mới đi tìm mua giày cao gót để tập đi. “Từ trước tới giờ em toàn đi giày bệt hoặc xăng đan, nên việc chọn giày cao gót, rồi tập đi sao cho nhuần nhuyễn với em cũng là cả thử thách. Ban đầu thì có hơi đau và khó chịu, nhưng mà em cũng vượt qua được”.

Để có thể sải bước tự tin hơn trên đôi giày cao lênh khênh, Ngọc Vân quyết định đi học thêm về kỹ năng catwalk. Ngoài ra, cô cũng học thêm về các kỹ năng mềm như giao tiếp, ứng xử…

“Em chưa có bất kỳ kinh nghiệm gì trong cuộc thi này và cả ở lĩnh vực nghệ thuật, với lại, việc quyết định thi Hoa hậu Việt Nam 2016 năm nay cũng diễn ra trong thời gian khá gấp, nên việc chuẩn bị có phần chưa thuần thục. Tuy nhiên, em chỉ biết cố gắng thật nhiều thôi. Em nghĩ là không có điều thành công nào mà tự dưng lại đến cả, cũng như không có thảm đỏ nào trải sẵn cho chúng em”- Ngọc Vân chia sẻ.

Ngọc Vân cho biết, những ngày này, việc làm quen với cách trang điểm, thử  trang phục, di chuyển liên tiếp… khiến cô thấy khá vất vả. Tuy nhiên, thí sinh 19 tuổi vẫn sắp xếp được. Và đây cũng là một trải nghiệm mới giúp cô có thêm sự tự tin, năng động và hào hứng hơn.

Nói về việc một người đẹp có danh hiệu thì rất dễ vướng phải những lùm xùm, thị phi, Ngọc Vân cho biết, cô tin vào suy nghĩ, lựa chọn của bản thân và của giáo dục gia đình.

DSC_2678

 

“Nếu chúng ta sống và cố gắng làm những việc mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, thì thị phi sẽ ít có cơ hội rơi xuống. Em biết ai thì cũng phải hoàn thành trách nhiệm công dân của mình, là đóng góp cho đất nước.

Nhưng em rất thích hình ảnh một hoa hậu làm đại sứ cho quốc gia, đàm phán một điều gì đó với tài ngoại giao của mình, mang lại lợi ích và giúp đất nước phát triển. Vì vậy, không nhất thiết là một hoa hậu thì cứ phải đi theo showbiz”, Ngọc Vân bộc bạch.

Với những nỗ lực của mình, Ngọc Vân đã được đền đáp xứng đáng khi cô lọt vào top 18 thí sinh miền Bắc sẽ vào tranh tài trong vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới tại TP. HCM.

Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn