Những điều chồng muốn nhưng không nói ra

Sức khỏeThứ Ba, 26/07/2011 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Có những điều mà các ông chồng chỉ nghỉ trong đầu, mong vợ tự hiểu, chứ ít khi nào nói ra.

(VTC News) - Có những điều mà các ông chồng chỉ nghỉ trong đầu, mong vợ tự hiểu, chứ ít khi nào nói ra.
1. Hai từ "cảm ơn" nhỏ bé sẽ tạo nên điều khác biệt
Phụ nữ có thể nghĩ: "Tôi làm quá nhiều việc cho gia đình, kiếm tiền, chăm sóc chồng, chăm sóc con cái,... Vậy tại sao tôi phải nói cảm ơn mỗi khi chồng làm điều gì đó nho nhỏ cho mình?". Tuy nhiên, các ông chồng lại cho rằng, họ sẵn sàng vui vẻ nấu ăn, rửa bát đĩa, giặt đồ giúp vợ nếu các bà chịu khó nói lời cảm ơn hơn. 
Giống như phụ nữ, đàn ông cũng muốn được đánh giá cao vì những cố gắng của mình. Các nghiên cứu cho thấy những cặp đôi hạnh phúc thường xuyên ngợi khen nhau. Chỉ một câu cảm ơn đơn giản là cách dễ dàng khiến các đức ông chồng cảm thấy mình được coi trọng và thích thú với việc nhà hơn nhiều.
2. Khi em cần, anh sẵn sàng đưa ra những lời khuyên hữu ích, hơn là chỉ im lặng lắng nghe hay tỏ ra đồng cảm
Khi bạn trở về từ chốn công sở, than phiền với chồng về hàng tá điều bực bội căng thẳng về công việc, chàng sẽ hiểu rằng bạn đang cần được giúp đỡ, ngay cả khi tất cả những gì bạn cần chỉ là một người sẵn sàng lắng nghe và tỏ ra đồng cảm. Các ông chồng than phiền rằng, mỗi khi vợ họ bực bội về vấn đề gì đó, mọi gợi ý hay giải pháp họ đưa ra đều bị các bà phản đối và gạt phắt đi, như thể các bà cho rằng chồng đang dạy bảo họ phải làm thế này thế khác. Theo chuyên gia tâm lý Lewi: "Các ông chồng chỉ muốn chứng tỏ họ quan tâm đến bạn. Đừng hiều nhầm ý tốt ấy với chỉ trích, chế nhạo hay bất cừ điều gì khác hơn."
Cuộc sống hôn nhân đòi hỏi sự thấu hiểu từ hai phía (ảnh minh họa) 

3. Nếu em muốn anh hoàn thành việc nhà nào đó vào khoảng thời gian nhất định, hãy nói cho anh biết
Các bà vợ thường kêu ca rằng dù đã nhiều lần nhắc chồng sửa thứ này thứ kia trong nhà, các ông vẫn nghe tai này, ra tai kia. Các ông chồng cho rằng vợ như thế là vô lý. Tất cả những gì các ông nghe thấy là "chiếc bóng đèn này cần được sửa", chứ không rõ là "khi nào" cần được sửa. Họ chắc chắn sẽ thay cho các bà chiếc bóng mới khi họ rảnh và nhớ ra việc. Nếu các bà vợ muốn chồng nhanh chóng làm việc gì đó giúp mình, đừng quên kèm theo thời gian cụ thể.
4. Đừng hỏi anh là trông em mặc chiếc váy đó như thế nào
Thứ nhất, không bao giờ có câu trả lời hoàn toàn đúng cho những câu hỏi kiểu như: "em đi chiếc tất này trông có béo không?". Bởi vậy, mỗi khi được vợ hỏi ý kiến về việc có nên mua chiếc váy này hay cái áo kia không, các ông chồng thường mặc định rằng vợ chỉ muốn chắc chắn về quyết định sẵn có của họ, chứ ý kiến của các ông dù có hay không cũng không có giá trị nhiều. Bởi vậy, các ông chồng thường có câu trả lời tương tự cho mọi loại trang phục mỗi khi được vợ hỏi tới. Các bà vợ, nếu muốn có ý kiến chính xác về trang phục này hay trang phục khác, tốt nhất hãy hỏi các cô bạn gái.
5. Chúng ta không cần thiết phải nói chuyện, hay liên lạc suốt ngày để cảm thấy gần gũi
Cả hai đều trở về nhà sau ngày làm việc dài, đưa lũ trẻ đi ngủ, và cuối cùng cũng có khoảng thời gian hiếm hoi bên nhau. Chàng cứ dán mắt vào TV, trong khi bạn lại muốn nói chuyện, chia sẻ thật nhiều. Điều này đôi khi khiến đàn ông mệt mỏi. Không ít phụ nữ cho rằng, đàn ông không nói gì khi ở bên cạnh mình vì họ cảm thấy nhàm chán và không có gì để nói. Thực tế không như vậy. Đàn ông thường chỉ cần có vợ bên cạnh, cùng làm việc gì đó cùng nhau, chẳng hạn đơn giản như vừa ôm vợ vừa xem TV là đủ khiến họ cảm thấy ấm áp gần gũi. Đừng bao giờ cho rằng nói chuyện là cách kết nối tốt nhất.
6. Ước gì em muốn "chuyện ấy" nhiều hơn
Bạn có thể cho rằng chồng mình đòi hỏi "chuyện ấy" quá nhiều, nhưng điều bạn không biết đó là: việc bạn từ chối chàng trên giường khiến chàng lo lắng rằng mình đã làm gì đó không đúng. Rất nhiều đàn ông nghĩ mình không thực sự giỏi "chuyện ấy".Tuy cả hai giới đều thích cảm giác yêu thương gần gũi lẫn nhau, đàn ông có xu hướng tìm kiếm mỗi giao cảm từ sex, còn phụ nữ thì ngược lại, cảm giác yêu đương dẫn họ tìm tới "chuyện ấy". Hãy nói với nhau về những điều mà cả hai thực sự muốn, và tìm kiếm giải pháp hợp lý nhất. Sự khác biệt về ham muốn "yêu" có thể khiến hai bên kém hiểu nhau và dẫn đến nhiều bất đồng trong cuộc sống vợ chồng.
Trang Le (Theo Shine)


Bình luận
vtcnews.vn