Những điều cần biết về Windows 7 (phần 2)

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 15/11/2010 11:13:00 +07:00

(VTC News) - Như đã giới thiệu tới bạn đọc ở phần1, VTC News tiếp tục đem đến cho độc giả những cách làm việc hiệu quả cùng Windows 7.

(VTC News) - Như đã giới thiệu tới bạn đọc ở phần1, VTC News tiếp tục đem đến cho độc giả những cách làm việc hiệu quả cùng Windows 7.

8. Chế độ xem mở rộng menu 'Send To'

Nhấn Shift khi kích chuột phải vào một  thư mục để có được một mở rộng menu Send To.

 

 
9. Điều chỉnh văn bản với màn hình Clear Type

Bạn hãy sử dụng Clear Type Tuner để có một hiển thị tốt nhất trên màn hình LCD hoặc màn hình máy tính xách tay. Để làm điều này, khởi động 'cttune.exe' từ hộp tìm kiếm Start Menu, hoặc vào Control Panel, chọn Adjust ClearType Text bên phia tay trái.

 

 

10. Lấy màu chính xác trên màn hình

Nếu bạn là một nghệ sĩ hay bạn làm việc với màu sắc, sử dụng phần hiệu chỉnh màu tùy chọn trong Control Panel hoặc chạy dccw.exe từ hộp tìm kiếm của Start Menu. Bạn có thể điều chỉnh gamma, độ sáng, độ tương phản và cân bằng màu sắc để đảm bảo rằng các màu sắc được hiển thị chính xác trên màn hình của bạn.

11. Tùy chỉnh nút Power

Nếu bạn khởi động lại máy tính của bạn thường xuyên hơn log out khỏi máy, hãy thay đổi mặc định nút tắt máy để thiết lập lại. Nhấp chuột phải vào Start, chọn Properties, và chọn hành động cho nút Power mà bạn sử dụng nhiều nhất.
 

 

12. Tìm kiếm Internet từ Start Menu

Kích hoạt tính năng tìm kiếm Internet từ menu Start bằng cách sử dụng trình duyệt mặc định của bạn. Trước tiên, hãy khởi động GPEDIT.MSC từ hộp Start Menu để bắt đầu tìm kiếm các Group Policy Editor. Trong khung bên trái, vào User Configuration-> Administrative Templates-> Start Menu và Taskbar. Trong khung bên phải, nhấn chuột phải để chỉnh sửa và kích hoạt thêm liên kết Internet để tìm kiếm Internet từ Start Menu.
 

 

13. Thêm Video vào Start Menu

Windows 7 không để liên kết đến thư mục video của bạn vào Menu Start theo mặc định. Để thêm một liên kết đến thư mục video trên Menu Start, bạn chỉ cần kích chuột phải vào Start, chọn Properties, nhấn vào Customize. Trong phần Video ở phía dưới, chọn hiển thị như một liên kết.

 
 
Hy vọng, những thủ thuật được giới thiệu qua hai phần bài viết có thể đem đến cho độc giả những điều bổ ích về hệ điều hành Windows 7.

Xuân Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn