Những điều cần biết về Công Phượng ở Bỉ

Thể thaoThứ Bảy, 20/07/2019 08:09:00 +07:00

Chuyển tới Sint-Truidense chỉ sau 4 tháng thất vọng tại Hàn Quốc, Công Phượng sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong một năm sắp tới tại châu Âu.

1. Khi nào thì Công Phượng sẽ thi đấu? Đá ở những giải nào?

Phuong 1

 

Jupiler Pro League sẽ bắt đầu từ cuối tuần sau (28/7) và kết thúc vào tháng 5/2020. Giải đấu có 16 đội bóng và chia làm 2 giai đoạn thi đấu.

Giai đoạn 1 bao gồm 30 vòng đấu, các đội đấu vòng tròn lượt đi lượt về tới tháng 3 hàng năm.

Từ tháng 3 tới tháng 5, giải đấu sẽ chuyển sang thi đấu Play-off để xác định nhà vô địch chung cuộc, đội lên hạng và các suất sự vòng loại Champions League, Europa League.

Ở mùa giải 2018-2019, Sint-Truidense kết thúc ở vị trí số 7 sau 30 trận và đá Play-off tranh suất tham dự vòng loại Europa League.

Những đội bóng xếp từ từ vị trí số 7 tới số 15 cùng 3 đội bóng ở hạng Nhất của Bỉ sẽ chia làm 2 bảng đấu. Các bảng sẽ đá vòng tròn 1 một lượt rồi chọn ra 2 đội nhất bảng để đá Bán kết Play-off Europa League (đội thắng trận này sẽ đối đầu đội đứng hạng 5 ở giải VĐQG ở trận Chung kết Play-off Europa League).

Mùa giải năm ngoái, đội bóng của Công Phượng đứng 2 tại bảng A của Play-off Europa League.

Bên cạnh giải VĐQG, Sint-Truidense sẽ thi đấu giải đấu Belgian Cup (Cúp QG Bỉ) theo thể thức loại trực tiếp. Các đội bóng thi đấu ở cấp cao nhất sẽ chỉ tham gia từ vòng 6. Mùa giải 2018-19, Chim Hoàng Yến (biệt danh của Sint-Truidense) đi tới vòng tới Tứ kết và để thua trước Gent.

2. Công Phượng sẽ đá chính bao nhiêu trận?

Phuong 2

 

Trả lời phỏng vấn trong lễ ký kết hợp đồng của Công Phượng tại Việt Nam, "ông bầu" Đoàn Nguyên Đức cho biết Hoàng Anh Gia Lai dù muốn nhưng đã không thể cài điều khoản yêu cầu số trận ra sân tối thiểu ở đội bóng mới với tiền đạo người Nghệ An.

Chính vì vậy, một năm tại châu Âu tới đây, tiền đạo của ĐT Việt Nam phải “tự lực cánh sinh” để có thể thi đấu nhiều trận nhất có thể cho Sint-Truidense.

3. Công Phượng mặc áo bao nhiêu? Hưởng mức lương như thế nào?

Phuong 3 3

 

Tại đội bóng mới, Công Phượng sẽ mặc chiếc áo số 15 – số áo mà tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho STVV mùa giải 2018-19, Daichi Kamada để lại. Trong quá khứ, Phượng từng khoác các số áo 44, 10, 16 và 23 khi đá cho HAGL, Mito Hollyhock và Incheon Uinted.

Mức lương cụ thể tại STVV của Công Phượng không được công khai con số cụ thể. Tuy vậy, bầu Đức lại tiết lộ: “Lương cầu thủ ở V.League cao lắm từ 30 đến 35 triệu đồng. Công Phượng chơi bóng tại Sint-Truidense VV nhận lương cao gấp 10 lần như thế. Nghĩa là một tháng người ta trả khoảng 300-400 triệu đồng.” 

Với con số mà bầu Đức chia sẻ như vậy, tiền đạo người Nghệ An (có thể) là cầu thủ người Việt Nam có thu nhập cao nhất hiện tại.

4. Công Phượng sẽ đá ở vị trí nào? Phải cạnh tranh với ai trên hàng công?

Phuong 4 4

 

STVV dưới thời HLV người bản địa Marc Brys thường xuyên sử dụng sơ đồ 3-4-1-2.

Ở 2 vị trí cao nhất trên hàng công, với thể hình và sức mạnh của người Đông Nam Á thì chắc chắn Công Phượng sẽ không có “cửa” để cạnh tranh.

Hiện tại, nhân sự hàng công của có tất cả 7 người. Tiền đạo chủ lực của STVV mùa trước là Yannick Boli – tuyển thủ quốc gia Bờ Biển Ngà đương nhiên sẽ giữ 1 suất đá chính trên hàng tiền đạo ở mùa giải tới. Trong khi đó, Daichi Kamada – cầu thủ đá cặp ăn ý với Boli đã trở về CLB chủ quản Frankfurkt sau 1 mùa giải cho mượn.

Ngoài tiền đạo người Việt Nam, STVV cũng vừa chiêu mộ thêm 2 tiền đạo, trong đó có Yuma Suzuki – tiền đạo người Nhật Bản từng “làm mưa làm gió” tại J.League và AFC Champions League trước khi chuyển sang châu Âu.

Vị trí khả dĩ nhất của Công Phượng sẽ đá ở Bỉ sẽ là tiền đạo lùi. Khi ấy, khả năng rê dắt lắt léo và đột phát của tiền đạo này sẽ được phát huy.

Như vậy, cầu thủ của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh vị trí tiền đạo lùi với ít nhất với 4 người. Cơ hội cạnh tranh sẽ chia đều vì tất cả đều là tân binh hoặc mùa trước không được thi đấu nhiều. Vì vậy, Công Phượng phải rất nỗ lực và tận dụng mọi cơ hội để tạo được ấn tượng với HLV trưởng.

5. Ngoài Công Phượng, Đông Nam Á còn bao nhiều cầu thủ thi đấu tại Jupiler Pro League?

Phuong 5 5

 

Bên cạnh Công Phượng, còn có 2 cầu thủ mang trong mình dòng máu của Đông Nam Á đang thi đấu tại giải VĐQG Bỉ.

Dion Cools – người mang trong mình 2 quốc tịch Malaysia và Bỉ được coi là càu thủ chơi bóng thành công nhất tại đây. Cools đã cùng Club Bruggehai lần lên ngôi tại giải VĐQG Bỉ cũng như chinh chiến ở Europa League và UEFA Champions League.

Người còn lại là Sandy Walsh – cầu thủ mang 2 dòng Indonesia và Hà Lan đang chơi cho Zulte Waregem – đội bóng cán đích ở vị trí thứ 11 ở mùa giải trước.

Như vậy, nếu chỉ tính cầu thủ thuần Đông Nam Á thi đấu tại giải VĐQG Bỉ thì Công Phượng chính là cầu thủ duy nhất đang thi đấu.

Cầu thủ thuần Đông Nam Á thi đấu đầu tiên tại Jupiler Pro Leauge là Arthur Irawan của Indonesia. Hậu vệ này chỉ chơi duy nhất 1 trận tại Bỉ và hiện tại đang thi đấu tại quê nhà Indonesia.

6. Xem Công Phượng như thế nào? Vé xem trực tiếp giá bao nhiêu?

Phuong 6 6

 

Chưa có bất kỳ đài truyền hình nào tại Việt Nam có được bản quyền giải VĐQG Bỉ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể theo dõi giải đấu cấp CLB cao nhất của Bỉ qua 3 kênh Telenet, VOO và Proximus TV. Đây đều là những kênh có bản quyền của giải đấu.

Nếu muốn xem trực tiếp Công Phượng tại sân nhà của Sint-Truidense, mức giá rẻ nhất là 12 Euro (khoảng 300.000 VNĐ). Còn nếu bạn muốn theo dõi ở khán đài A, mức giá sẽ giao động từ 35-40 Euro (khoảng 900.000 – 1.200.000 VNĐ).

(Nguồn: Goal)
Bình luận
vtcnews.vn