Những điểm nhấn ấn tượng của G-Star 2012

Kinh tếThứ Ba, 13/11/2012 06:49:00 +07:00

(VTC News) - Có thể nói G-Star năm nay là hội chợ triển lãm game thành công nhất so với các kì tổ chức trước đây.

(VTC News) - Hội chợ triển lãm game lớn nhất Châu Á, G-Star 2012 đã kết thúc mỹ mãn. Có thể nói G-Star năm nay là hội chợ triển lãm game thành công nhất so với các kì tổ chức trước đây với những điểm nhấn thực sự ấn tượng.

Với tổng diện tích là 43,535m2, gồm 2.121 mặt bằng gian hàng, hội chợ G-Star năm nay mở rộng diện tích hơn 40% so với năm ngoái. Tổng số công ty tham gia là 434 đến từ 31 quốc gia trên khắp thế giới với 541 gian hàng nhiều hơn 15% so với năm 2011 là 384 công ty đến từ 28 nước.

Chưa có con số thống kê chính thức về số lượng người tham gia hội chợ năm nay nhưng theo những con số ban đầu thì số người đã đạt hơn 300,000 người. Vượt xa lượng người tham gia của năm ngoái và dự đoán rằng con số này sẽ tiếp tục được tăng lên.

Các siêu phẩm MMORPG tiếp tục lên ngôi tại G-Star năm nay với hàng lọat các tên khủng như Mabinogi II: Arena (Nexon), Icarus (Wemade), Bless (Neowiz). )…

Hệ thống máy tính chơi thử các siêu phẩm trên tại các gian hàng của các nhà phát triển và nhà phát hành luôn chật kín game thủ trải nghiệm.

 Điều này là không hề khó hiểu bởi ngay từ trước khi triển lãm diễn ra chính thức, cộng đồng game trên toàn thế giới đã không ngừng xôn xao về việc xuất hiện của những dự án game này tại G-Star.

Những bóng hồng tại các hội chợ game là chủ đề nóng bỏng thứ hai sau những dự án game khủng. Năm nay số lượng showgirl tại G-Star tăng lên rõ rệt kèm với những màn cosplay ấn tượng hơn hẳn so với G-Star 2011.

Tuy số lượng showgirl có phần thua kém đất nước đông dân nhất hiện nay (Trung Quốc) nhưng dường như những nàng showgirl xứ Hàn luôn được sự ưu ái đặc biệt từ cộng đồng game thủ khắp nơi.

Dàn showgirl không thể thiếu tại các triển lãm game 

Năm nay Việt Nam đã có thêm đại diện thứ 2 tham gia đó là VNG, nhiều hơn so với năm ngoái chỉ có mình VTC Online. Tuy nhiên VNG tham gia lần này không mang bất kì dự án game nào đi giới thiệu mà chỉ đến để quảng bá các game đang phát hành trong tổ hợp của Tencent (Trung Quốc).

Về phía VTC Online, bên cạnh 5 game đã góp mặt từ G-Star 2011, lần này bổ sung thêm 3 game mạng xã hội, nâng tổng số game do đơn vị này tự sản xuất để giới thiệu với thế giới lên con số 8.

ăm nay các nhà phát hành đến từ các nước trên thế giới bày tỏ sự quan tâm với game mobile. So với năm ngoái, lượng game mobile tại G-Star 2012 đạt con số gấp đôi.

 Với tốc độ gia tăng chóng mặt của điện thoại cầm tay, đặc biệt là smartphone cùng với mức độ phổ biến của internet mọi lúc mọi nơi, game mobile đang trở thành mảnh đất màu mỡ với các đơn vị kinh doanh.

Phát biểu tại buổi hội thảo về xu hướng game trên các thiết bị mobile, được tổ chức trong khuôn khổ của triển lãm, Ông Lee Young Woong, Giám đốc điều hành công ty Sundaytoz, cho biết: “Các game mobile đơn giản, thiết kế bắt mắt, có tính tương tác cộng đồng, phá vỡ các rào cản về không gian giúp cho người chơi có thể tiếp cận với trò chơi tại bất kì đâu đang là một xu thế tất yếu của nền công nghiệp hiện nay”.

Fish Island, một trong những mobile game “chất” của Hangame tại G-star 2012 

Nắm bắt xu hướng này, một game mới chưa công bố tại Việt Nam là Penalty Knock Out, cũng được nhà sản xuất là VTC Studio trực thuộc VTC Online phát triển phiên bản mobile (ở cả 2 nền tảng iOS và Android) và đem đi trình làng với bạn bè quốc tế.

Đây được coi là một sản phẩm điểm sáng của game Việt tại hội chợ G-Star 2012 năm nay. Đại diện VTC Studio, đơn vị sản xuất Penalty Knock Out chưa tiết lộ nhiều về game mới này.

Được biết đây là môt game mạng xã hội mới, phát triển theo hướng đa nền tảng, phiên bản trên nền web sẽ sớm đến tay cộng đồng game Việt vào cuối năm nay trên cổng chơi game goPlay của Mạng Việt Nam go.vn.


Đoàn Hương



Bình luận
vtcnews.vn