Những điểm du xuân không thể bỏ qua dịp đầu năm

Kinh tếChủ Nhật, 09/02/2014 08:21:00 +07:00

(VTC News) - Những địa điểm du xuân không thể bỏ qua dịp đầu năm.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Đặc điểm: Cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng thuộc tỉnh Hà Giang này được công nhận là một trong số ít những công viên địa chất toàn cầu với các núi đá có tuổi khác nhau từ cách đây 400 – 600 triệu năm.
Tới vùng đất này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng địa thế núi non hiểm trở, thác đá, hang động, nhũ đá mà còn được tìm hiểu bản sắc các dân tộc vùng cao độc đáo. Trong suốt hành trình từ Hà Nội lên cao nguyên đá Đồng Văn quý khách cũng sẽ được tận hưởng những khung cảnh tuyệt đẹp như: dốc Bắc Sum, Cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Mèo Vạc.

du lịch

Cao nguyên đá Đồng Văn

Thời gian đi
: 2 ngày 3 đêm

Đi lại: Bạn có thể đi lại bằng xe khách theo lộ trình

Ngày thứ 1: Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn

Ngày thứ 2: Đồng Văn - Mèo Vạc - Yên Minh - Hà Giang

Chi phí: Khoảng 2 - 3 triệu/người (Ở khách sạn 3 sao)

Sapa

Đặc điểm: Nằm cách thủ đô Hà Nội 376km, Sapa là một thị trấn vùng cao thu hút du khách trong và ngoài nước mỗi dịp nghỉ lễ. Không khí mát mẻ với nhiều danh thắng thiên nhiên lay động lòng người như Hàm Rồng, thác Bạc, cổng trời, bãi đá cổ..., Sapa thực sự là điểm dừng chân lý tưởng cho mọi người, từ những cặp đôi đang yêu tới những nhóm bạn bè đông đúc.

 Sapa luôn quyến rũ trong vẻ đẹp mờ sương

Du khách có có thể đi thăm bản Tả Phìn, mua thổ cẩm của người dân tộc và nếm thử các món đặc sản Sapa thơm ngon khó cưỡng.

Thời gian: 3 ngày 4 đêm

Đi lại: Từ Hà nội đi Sapa bạn có đi bằng tàu hoả vé ghế mềm giá 150nghìn/lượt cho tàu SP (tàu du lịch); vé giường nằm điều hòa giá 240nghìn/lượt, còn đi tàu LC (tàu chợ) vé sẽ rẻ hơn nhưng tàu đi muộn và chậm hơn .

Lên tàu 9h30 tối đến Lào Cai 6h sáng. Đến Lào Cai đi xe khách (rất nhiều tại sân ga) lên Sapa giá vé 25.000 đồng.

Ở Sapa, bạn có thể thuê xe máy giá 100.000 đồng/ngày (đổ đầy xăng) hoặc
75.000 đồng/ngày (tự đổ xăng) để đi chu du những địa điểm mình thích.

Chi phí: Từ 2 - 2,5 triệu đồng/người.

Đà Nẵng

Đặc điểm:
Thành phố Đà Nẵng cũng là lựa chọn không tồi cho những ai yêu thích biển. Đà Nẵng có biển xanh Mỹ Khê trải dài, chợ Hàn, chợ Cồn bán nhiều đặc sản thơm ngon như: cá, tôm, mực khô, thịt bò, nai khô, bò viên…

du lịch

 

Ngoài ra, từ Đà Nẵng, du khách có thể khởi hành đến với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như phố cổ Hội An, đỉnh Bà Nà, cù lao Chàm nắng gió…

Thời gian: 4 ngày 5 đêm

Đi lại: Đi máy bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Từ Đà Nẵng có thể thuê máy đi đến các địa điểm vui chơi giải trí.

Chi phí: Từ 5 - 6 triệu đồng/người

Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)

Đặc điểm: Biển Ninh Chữ trải dài khoảng 10km, thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây có biển xanh, bãi cát trắng. Đến đây, các bạn sẽ được trải nghiệm khi tham quan vịnh Vĩnh Hy. Đặc biệt không thể bỏ qua làng gốm bàu Trúc, suối Lồ Ô…Thưởng thức đặc sản Phan Rang ngoài nho, táo, tỏi, hành tím còn có con dông, mực một nắng ... các loại trái cây như sầu riêng, chôm chôm, mít... các loại trái cây này trồng ở khu vực Lâm Sơn - Sông Pha.

Đi lại: Nếu đi từ Hà Nội có thể bay vào sân bay Cam Ranh sau đó đi ô tô đến Ninh Chữ hoặc đi tàu vào ga Tháp Chàm sau đó đi taxi hoặc ô tô đến nơi ở của bạn.

Nếu đi từ TP HCM có thể đi ô tô Đường Lê Hồng Phong Quận 5 có các hãng xe: Tuấn Tú, Liên Thành, Hoàng Anh. 

Nhà hàng: nếu chọn phong cách miệt vườn có Song Yến, Chốn Quê, Hoa Phượng vừa ẩm thực vừa câu cá thư giãn. Còn các quán trong thành phố có các nhà hàng Hoa Thiên Lý, Hương Đồng, Bồ Câu quán, Đông Dương .v.v. Ngoài ra còn có cơm gà Khánh Kỳ, Hải Nam...

Chi phí: Từ Hà Nội đi: Khoảng 6 - 7 triệu đồng/người. Từ TP HCM khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/người.

Phú Quốc

Đặc điểm: Biển Phú Quốc còn gọi là Đảo Ngọc, thuộc huyện Đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Tới đây du khách được chìm đắm với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, hòa mình vào không khí trong lành. Thích khám phá tự nhiên có thể đi lặn xuống biển, ngắm san hô. Vào rừng nguyên sinh khám phá suối Tranh, đi thăm trại nuôi chó xoáy lưng. Về thị trấn Dương Đông thăm Dinh Cậu…

Ngoài ra, bạn có thể đi câu cá ban ngày, câu mực ban đêm lênh đênh trên thuyền. Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc nức tiếng gần xa ngon miễn chê, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc. Đi du lịch bụi cần cẩn trọng với những bụi cây trên đá, bởi trong đó có thể có những tổ ong nếu không cẩn thận trẻ em hoặc người lớn đều dễ bị ong đốt.

Đi lại: Từ Hà Nội vào Phú Quốc đi máy bay. Sau đó, để khám phá toàn bộ đảo thì nên chọn xe máy với giá 120.000 đồng -150.000 đồng/ngày ( khu vực đường Trần Hưng Đạo – Thị trấn Dương Đông nhiều chỗ thuê). Hoặc thuê ô tô với loại xe jeep giá khoảng 400.000 đồng/ngày. Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê ô tô tự lái giá khoảng 600.00 đồng/ngày, xe từ 7-8 chỗ (nhưng nhớ trước khi khởi hành mang theo các loại giấy tờ như bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân…).

Phương tiện đi lại: Khởi hành từ TP HCM có thể đi xe ô tô hoặc chọn máy bay đến Rạch Giá rồi đi tàu ra Phú Quốc.

Chi phí: Từ Hà Nội đi: Khoảng 8 triệu đồng/người. Từ TP HCM: từ 3 triệu đồng/người.


Bình luận
vtcnews.vn