Những điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh tếThứ Sáu, 24/04/2015 07:15:00 +07:00

Những địa điểm du lịch chỉ cách Hà Nội 150 km luôn là điểm đến thú vị cho nhiều du khách nhân dịp lễ 30/4.

Những địa điểm du lịch chỉ cách Hà Nội 150 km luôn là điểm đến thú vị cho nhiều du khách nhân dịp lễ 30/4.

Du lịch Tam Đảo


 
Tam Đảo được coi là một trong những điểm du lịch hấp dẫn cho du khách dịp 30/4 bởi lẽ Tam Đảo chỉ cách thủ đô khoảng 80 km, mất khoảng 2 tiếng đi bằng ô tô. Với
nhiệt độ trung bình là 18 - 25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Đến Tam Đảo, du khách cũng có thể tham quan các địa danh như: tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo…

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản Tam Đảo như: ngọn su su, gà đồi, thịt lợn mán nướng.


Hồ Ba Bể

 
Nằm cách Hà Nội khoảng 220km, mất khoảng 5 giờ chạy xe, Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) là điểm đến ngẫu hứng tuyệt vời cho những người đột nhiên nảy ra ý định đi du lịch 30/4.


Hồ Ba Bể là hồ nước lớn nhất miền Bắc Việt Nam, với nhiều điểm thăm quan như: đảo Bà Góa, hang Tiên, động Puông, 3 hồ: Pé Lầm, Pé Lù, Pé Lèng... Hoặc bạn có thể đi thăm quan thêm nhiều điểm du lịch khác như Phya Khao, Kim Hỷ, động Nàng Tiên, thác Nà Đăng, bản Pác Ngòi, suối Thác Giềng…

Khách đi thăm qua Hồ Ba Bể có thể đi bằng xe máy, ô tô tự lái theo Quốc lộ 3 tới Bắc Kạn, tiếp tục đi tới Thị trấn Phủ Thông thì rẽ trái đi theo TL 258 khoảng 40km là tới Ba Bể. Nếu đi xe khách, có thể đi xe đêm ở bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm để tiết kiệm thời gian.

Một số đặc sản khi đến Hồ Ba Bể mà khách nên có thể thưởng thức như gà đồi nướng, lợn sữa quay ăn cùng xôi nếp nương; lạp sườn (muốn mua phải đặt trước hoặc nhờ người bản địa mua hộ); mắm tép chua; thịt trâu khô xào với khế hoặc nướng chấm với tương ớt rất ngon.

Du lịch Đồng Mô


 
Cũng trên trục đường từ Hà Nội đến Thiên Sơn - suối Ngà, gần khu du lịch này còn có Ao Vua và Khoang Xanh suối Tiên đều là những khu du lịch đẹp nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ  mà du khách có thể lần lượt khám phá.


Nơi đây cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì. Đồng Mô hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Từ Đồng Mô, du khách có thể đến thăm Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía và các khu du lịch Suối Hai, thăm K9 và đền thờ Bác ở Ba Vì, sau đó trở về khu du lịch để thưởng thức những món ngon đặc sản, sử dụng dịch vụ xông hơi, mát xa thư giãn. Khu đảo Phượng với những tán rừng xanh là địa điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ. Câu cá, bắt gà, đào măng… cũng là những hoạt động được trẻ em vô cùng ưa thích khi đến đây.

Đây là địa điểm rất phù hợp với các gia đình muốn tìm một địa điểm du lịch gần Hà Nội trong một ngày.

Vườn quốc gia Cúc Phương

 
Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000ha, tiếp giáp 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Từ là một điểm đến thân thiện với môi trường, rất phù hợp để cả gia đình du lịch cuối tuần hay kế hoạch du lịch ngẫu hứng dịp 30/4 trong khoảng 2 đến 2,5 ngày.

Từ Hà Nội, du khách có thể chọn đi xe máy hoặc xe khách, nhưng tốt nhất nên đi bằng xe riêng để đi được sâu vào trong rừng và bảo đảm an toàn khi có trẻ nhỏ đi cùng. Đường chạy tuyến xe này rất đẹp, xuyên qua rừng già và những cánh đồng lúa ngát hương.


Vườn quốc gia Cúc Phương có ba khu vực lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí là: Khu cổng Vườn, khu Hồ Mạc và khu Trung tâm. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp cho bản thân. Các phòng nghỉ ở đây hiện đại, tiện nghi với vệ sinh khép kín, điều hoà, ti vi/quạt có giá từ 180.000 - 600.000 đồng/ phòng. Phòng tập thể từ 1 triệu đồng trở lên.

Châu Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn