Những điểm đón năm mới lý tưởng nhất thế giới

Thế giớiThứ Bảy, 31/12/2016 07:33:00 +07:00

Matera ở Italia, New Orleans ở Mỹ, Melbourn ở Australia.. được cho là những điểm đón năm mới lý tưởng nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Lonely Planet.

Không phải những quảng trường rộng lớn, ngập tràn ánh sáng và pháo hoa, đây là những địa điểm ít áo nhiệt hơn nhưng vẫn đảm bảo có những nét đặc trưng để du khách có một đêm giao thừa khó quên.

Matera, Italia 

Năm 2019, Matera sẽ trở thành thủ đô văn hóa châu Âu. Tuy nhiên giám đốc thương mại và marketing của Lonely Planet tại Italia, ông Angelo Pittro cho rằng du khách không nên đợi tới thời điểm đó mới quyết định đặt chân tới thành phố được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới nằm ở phía Nam, Italia này. 

Những con phố nhỏ, yên tĩnh nằm lắt léo như những mê cung chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tránh xa cái ồn ào thời điểm bắt đầu một năm mới. 

Italy-Basilicata-Matera

 

New Orleans, Mỹ

Thay vì Quảng trường Thời đại, đã trở thành điểm đến quen thuộc mỗi dịp đầu năm mới, New Orleans năm nay có thể sẽ là một lựa chọn thú vị thay thế. 

Bữa tiệc năm mới cùng nhạc sống kết hợp với màn pháo hoa ấn tượng với phông nền là nhà thờ cổ St Louis mang đậm phong cách Pháp ở quảng trường Jackson sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên dịp đầu năm. 

New-Orleans-Jackson-Square

 

Melbourne, Australia

Ngồi ngắm những màn pháo hoa đặc sắc trên những quán bar tầng thượng tại Melbourne chắc chắn sẽ không khiến các du khách phải thất vọng trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua cùng với Nhà hát Opera Sydney theo Lonely Planet. 

melbourne-new-year

 

Nassau, Bahamas

"Gần như các thành phố ở Carribean đều sẽ giúp bạn có một dịp đón năm mới lý tưởng, nhưng Nassau sẽ là một lựa chọn cực kỳ khác biệt", Lonely Planet nhận xét. 

"Junkanoo là lễ hội đường phố hoành tráng nhất tại Bahamas được tổ chức nhiều lần trong năm và một trong những lần có quy mô lớn nhất là vào dịp năm mới.

Nassau-the-Bahamas

 

Hàng Châu, Trung Quốc

Du khách có thể tản bộ dọc hồ Tây vào sáng sớm để tận hưởng khoảnh khắc sương mù bao phủ mặt nước sau đó leo lên đồi gần đó để thăm vãn cảnh chùa trong buổi sáng đầu tiên của năm mới. 

Đây sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua với những ai muốn tận hưởng những ngày đầu năm yên bình và sâu lắng.

West-Lake

 

Song Hy (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn