Những địa chỉ 'vàng' cho chuyến du lịch hè Đà Nẵng 2017

Thời sựThứ Ba, 23/05/2017 08:01:00 +07:00

Nếu chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến du lịch mùa hè 2017 thì bạn không thể bỏ qua những địa điểm lý tưởng dưới đây.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà nằm trong địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà có diện tích 4.439 ha đất liền và biển, cách trung tâm thành phố 8 km về phía Đông Bắc. Có đỉnh cao nhất là 696 m so với mực nước biển và nhiều đỉnh cao trên 500 m. Sơn Trà có chiều dài từ Đông sang Tây là 15 km, chỗ rộng nhất là 6 km và chỗ hẹp nhất là 2 km.

Hinh anh Nhung dia diem du lich tai Da Nang khong the bo qua 4

 Bán đảo Sơn Trà là "vương quốc" của Voọc chà vá chân nâu.

Bán đảo Sơn Trà được xem là “lá phổi xanh” điều tiết khí hậu, là bức bình phong chặn gió bão cho Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà còn được nhiều người biết đến là “vương quốc” của một loài linh trưởng vô cùng quý hiếm, không chỉ của Việt Nam mà còn là của thế giới đó là Voọc chà vá chân nâu.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân (hay còn gọi đèo Ải Vân, đèo Mây) được mệnh danh là đệ nhất hùng quan, phía Bắc thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế, phía Nam tiếp giáp với thành phố Đà Nẵng, phía Đông tiếp giáp biển.

Hinh anh Nhung dia chi 'vang' cho chuyen du lich he Da Nang 2017 11

Đèo Hải Vân được mệnh danh là đệ nhất hùng quan.

Đèo ở độ cao 500 m so với mực nước biển, dài hơn 20 km, với nhiều khúc cua men theo sườn núi tạo nên nét riêng biệt cho tuyến đường này.

Cũng chính độ cao ấn tượng như vậy đã khiến đèo Hải Vân trở thành con đường thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan đồng thời đây cũng là tuyến đường nằm trong kế hoạch mở rộng và phát triển du lịch Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế trong tương lai.

Du khách đến đây thăm quan có thể trải nghiệm quang cảnh non xanh nước biếc hai bên đèo và không khí khác lạ giữa hai miền khí hậu. 

Video: Việt Nam lọt top 10 quốc gia du lịch rẻ nhất thế giới

Ngũ Hành Sơn 

Ngũ Hành Sơn cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7 km, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Ngũ Hành Sơn là 5 ngọn núi đá (Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn) trông giống như những hòn non bộ nổi lên giữa một cồn cát đá mênh mông, quanh năm sóng vỗ dưới chân.

dia-diem-du-lich-tai-da-nang-ngu-hanh-son

 

Đến Ngũ Hành Sơn, du khách thường đến ngọn núi lớn Thủy Sơn, chùa Tam Thai, các hang động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Thông, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt… Dưới chân Ngũ Hành Sơn có làng đá mỹ nghệ Non Nước với những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đá được bàn tay các nghệ nhân địa phương cần cù tạc nên.

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam. Bà Nà có những giá trị sinh thái và du lịch to lớn, là một khu dự trữ thiên nhiên Quốc gia.

Với độ cao 1.489 m so với mực nước biển, tới Bà Nà Hills du khách sẽ được cảm nhận vẻ đẹp bất tận và cảm nhận rỏ rệt sự thay đổi của 4 mùa trong 1 ngày.

Hinh anh Nhung dia diem du lich tai Da Nang khong the bo qua 6

Bà Nà Hills - đường lên tiên cảnh.

Núi Bà Nà là một trong những khu du lịch của Đà Nẵng đang rất thu hút khách gần xa với những trò chơi nổi tiếng đáp ứng mọi nhu cầu của giới trẻ.

Cầu Rồng phun lửa

Một biểu tượng mới mẻ của thành phố biển xinh đẹp đó là cây cầu Rồng thơ mộng hùng vỹ bắc qua sông Hàn. 

Cầu được khánh thành từ tháng 3/2013. Cầu Rồng được bình chọn là cây cầu có thiết kế độc đáo nhất Việt Nam, với 6 làn xe cho 2 hướng riêng biệt. Cầu có kết cấu dạng vòm một mặt phẳng duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đầu rồng được thiết kế mô tả hình đầu rồng thời Lý, đuôi rồng được thiết kế cách điệu theo biểu tượng hình hoa Sen.

Hinh anh Nhung dia chi 'vang' cho chuyen du lich he Da Nang 2017 8

Cầu Rồng được bình chọn là cây cầu có thiết kế độc đáo nhất Việt Nam.

Cầu bắc qua Sông Hàn, nối 2 bờ thành phố cùng với nhiều cây cầu nổi tiếng khác của Đà Nẵng như: cầu quay Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý.

Thời gian Rồng phun lửa và phun nước là vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần. Cụ thể 20h50 thì cấm các phương tiện qua cầu, 21h00 Rồng phun lửa 18 đợt, Phun nước 3 đợt. 

Bãi biển Mỹ Khê

Nhắc tới thành phố biển Đà Nẵng không thể không kể đến bãi biển xinh đẹp Mỹ Khê ôm trọn cả thành phố. Đây là 1 trong 6 bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với những bãi cát mịn, trắng, sạch đẹp và thơ mộng.

Hinh anh Nhung dia chi 'vang' cho chuyen du lich he Da Nang 2017 9

 Bãi biển Mỹ Khê là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. 

Tới đây bạn có thể tha hồ vui đùa cùng các trò chơi thể thao mạo hiểm dưới nước như: ca nô, dù bay, lướt sống….Ngoài ra, khi tắm biển ở đây các bạn yên tâm về đội ngũ cứu hộ rất chuyên nghiệp và nhiệt tình, với tư thế sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào. Đội cứu hộ làm việc từ 5h00 đến 20h00 hàng ngày. 

Vui Vui
Bình luận
vtcnews.vn