Những dấu hiệu trên môi cảnh báo bệnh nguy hiểm

Sức khỏeChủ Nhật, 29/09/2019 10:48:00 +07:00

Nút khóe miệng, môi xanh, nhợt nhạt, môi nổi mụn hoặc đốm đen là những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần lưu ý.

 

1 7

Vết nứt ở khóe miệng:Nước bọt mắc kẹt ở khóe miệng sẽ làm vùng môi đó bị khô, nứt, cộng với việc liếm môi thường xuyên khiến bộ phận này dễ bị nhiễm khuẩn. Do vậy, xuất hiện nhiều vết nứt ở môi là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng nguy hiểm bạn không nên bỏ qua.

2 7

Khô môi + nứt nẻ:Khô môi xảy ra khi cơ thể thiếu độ ẩm, thời tiết khắc nghiệt hoặc do tâm lý quá căng thẳng. Tuy nhiên, nếu khô môi, nứt nẻ kèm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thì bạn nên đi khám bác sĩ, bởi rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh dị ứng.

3 5

Mụn trên môi:Mụn trên môi kèm cảm giác đau, khó chịu có thể xuất hiện rồi biến mất mà không cần điều trị. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, đây cũng là dấu hiệu của tình trạng nhiễm virus nguy hiểm, đặc biệt là herpes. Do đó, bạn không nên chủ quan khi thấy triệu chứng này.

4 5

Viền đỏ quanh môi: Đây là biểu hiện của bệnh viêm da môi. Nguyên nhân của bệnh này bắt nguồn từ thói quen liếm môi thường xuyên khiến môi bị đỏ và ngứa.

5 3

Nếp nhăn ở môi trên:Nếp nhăn ở môi trên có thể do cả nguyên nhân thể chất và tinh thần. Nhưng ở một vài trường hợp, nếp nhăn ở môi trên là dấu hiệu của tình trạng hút thuốc quá nhiều.

6 3

Môi đổi màu:Môi màu xanh là dấu hiệu của việc lưu thông oxy trong máu kém. Môi trắng, nhợt nhạt là cảnh báo việc cơ thể đang thiếu máu. Theo các chuyên gia, dù môi xanh hay trắng đều là những triệu chứng nguy hiểm cần sự trợ giúp của y tế.

7

Môi sưng: Môi sưng bất thường có thể là biểu hiện của tình trạng dị ứng. Nhưng nếu môi của bạn sưng to quá nhiều thì đây là triệu chứng của kích ứng mỹ phẩm. Do vậy, khi thấy dấu hiệu trên, bạn cần đi khám bác sĩ ngay để tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

8

Đốm đen trên môi: Đốm đen trên môi có thể do 1 hoặc nhiều yếu tố gây nên. Đó có thể là hiện tượng tăng sắc tô da khiến môi hình thành những mảng nâu, đen. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư nguy hiểm.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn