Những dấu hiệu tố cáo thận của bạn đang gặp vấn đề

Sức khỏeChủ Nhật, 04/08/2019 12:52:00 +07:00

Tiểu đêm, tiểu nhiều, nước tiểu đậm và có bọt là những dấu hiệu về thận bạn cần chú ý.

 

11 9

 Tiểu ít, tiểu nhiều lần: Khi lượng nước tiểu của bạn ít hơn bình thường thì đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cảnh báo thận của bạn đang không hoạt động tốt. Mặc khác, đi tiểu nhiều lần vào ban đêm cũng nói lên dấu hiệu thận của bạn đang bị bệnh. Bởi điều này chỉ xảy ra khi bộ lọc của thận bị hỏng.

2

Nước tiểu đậm màu: Nếu nước tiểu của bạn đậm màu kèm đau thì đó là dấu hiệu của UTI (nhiễm khuẩn đường tiết niệu). Tuy nhiên, nếu nước tiểu của bạn quá đậm màu hoặc có kèm máu thì tốt nhất bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

3 3

Phù chân tay: Đột nhiên chân tay của bạn bị sưng, phù lên như quả bóng thì bạn nên đến bệnh viện để khám càng sớm càng tốt, bởi sưng, phù chân tay bất thường cũng là biểu hiện chức năng thận của bạn đang bị giảm đi. Theo các chuyên gia, chân tay của bạn bị phù là do thận đang hoạt động không tốt, khiến lượng lưu trữ natri trong cơ thể diễn ra và gây hại cho cơ thể.

4 3

Chán ăn: Buồn nôn, nôn là dấu hiệu khác của bệnh thận bạn không thể bỏ qua. Bởi điều này chỉ xảy ra khi có sự tích tụ độc tố trong cơ thể dẫn đến suy thận.

5 5

Mắt sưng:Khi mắt của bạn sẽ có xu hướng bị sung húp và phù hơn bình thường, bạn đừng ngần ngại làm xét nghiệm máu và kiểm tra chức năng thận.

6 5

Thương xuyên bị chuột rút:Sự mất cân bằng điện giải có thể do chức năng thận của bạn đang bị suy giảm. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị chuột rút thì rất có thể, thận của bạn cũng đang gặp vấn đề và đang ngừng hoạt động.

7 6

Nước tiểu có bọt: Nước tiểu cũng phản ảnh rất nhiều về sức khỏe của bạn. Nếu nước tiểu của bạn có bọt hoặc có mùi khác thường thì đây là dấu hiệu thận của bạn gặp vấn đề rất nghiêm trọng. Bạn cần đi khám ngay để xử lý kịp thời.

8 7

Da ngứa ngáy khó chịu: Khi cơ thể mất sự cân bằng các khoáng chất và các chất dinh dưỡng trong máu, bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, và đây cũng là biểu hiện thận của bạn đang gặp vấn đề.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn