Những dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng

Sức khỏeThứ Bảy, 05/01/2019 15:25:00 +07:00

Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, cơ hội sống của người bị ung thư buồng trứng sẽ rất cao.

Tối 4/1, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê chia sẻ một bài viết, kêu gọi ủng hộ người mẫu 9X Kim Anh đang chống chọi với căn bệnh ung thư buồng trứng.

Kim Anh là một người mẫu tự do. Cô đang theo học chuyên ngành Marketing sắp đến ngày tốt nghiệp thì phát hiện bị mắc căn bệnh ung thư buồng trứng. Được biết, cô đã điều trị bệnh được 3 năm ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Hiện tại, sức khỏe cô khá yếu và tiều tụy vì tác hại của căn bệnh ung thư buồng trứng gây nên.

1

 Nên lưu ý và phát hiện sớm các triệu chứng bệnh ung thư buồng trứng để chữa bệnh kịp thời.

Theo các chuyên gia, ung thư buồng trứng là căn bệnh ung thư đường sinh dục thường gặp ở phụ nữ. Bệnh có tỷ lệ chết người rất cao.

Trong đó, nguy cơ gây bệnh chủ yếu do gen. Tức là một người trong gia đình có mẹ hoặc em gái, con gái bị ung thư buồng trứng thì người đó có nguy cơ bị ung thư cao hơn người khác. Bệnh thường rất khó phát hiện sớm vì các dấu hiệu không rõ ràng và dễ nhầm với triệu chứng của các bệnh lý khác.

Theo các bác sĩ, những dấu hiệu cho thấy chị em nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay, ngoại trừ trường hợp bị ung thư buồng trứng kéo dài là: Có cảm giác đầy hơi và tăng áp lực trong ổ bụng; khó tiêu, đầy khí và buồn nôn; đau vùng bụng hoặc vùng chậu.

Chán ăn, hoặc ăn nhanh no dù trước đó ăn rất ít; đi tiểu thường xuyên, có sự thay đổi về đai tiện (táo bón); luôn cảm giác thấy cơ thể rã rời, thiếu năng lượng; tăng chu vi vòng bụng cũng là biểu hiện bạn nên đi khám sức khoẻ.

Các bác sĩ cho rằng, nếu bạn bị ung thư buồng trứng, những biểu hiện trên sẽ có dấu hiệu trầm trọng và kéo dài hơn bình thường. 

Cách tốt nhất để phát hiện sớm bệnh ung thư buồng trứng là nên thường xuyên đi khám sức khỏe phụ khoa định kỳ. Qua đó phát hiện những thay đổi bất thường của cơ thể để có những biện pháp can thiệp sớm nhất. Tránh để bệnh lâu ngày, diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho việc điều trị hiệu quả về sau.

Video: Bé gái nhỏ tuổi nhất thế giới bị ung thư buồng trứng

Phạm Quý
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn