Những cuốn sách học Tiếng Anh hay học sinh Việt cần có

Giáo dụcThứ Sáu, 10/11/2017 18:00:00 +07:00

Đây là những cuốn sách đã được chọn lọc phù hợp nhất với lứa tuổi học sinh, giúp các bạn nâng cao tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong Tiếng Anh.

Một học sinh cần phải phân chia thời gian cho rất nhiều môn học, nên việc học Tiếng Anh luôn đòi hỏi yếu tố “nhanh” và “dễ”. Áp lực từ các kỳ thi cuối kỳ, cuối cấp, thi học sinh giỏi,… khiến việc tìm kiếm một phương pháp học ngoại ngữ hay càng trở nên quan trọng.

Luyện siêu trí nhớ từ vựng Tiếng Anh – Nguyễn Anh Đức

anh 1

 “Luyện siêu trí nhớ từ vựng Tiếng Anh” bìa xanh dành cho học sinh THPT Quốc gia và quyển bìa đỏ dùng để luyện thi TOEIC

Từ khi ra đời cho đến nay,  2 cuốn sách của tác giả Nguyễn Anh Đức luôn nằm trong top những cuốn học Tiếng Anh được yêu thích nhất.

Cuốn sách đã đưa ra mục tiêu, củng cố tinh thần và cảm hứng học tập cho người học như một cuốn sách kỹ năng sống sau đó là lượng kiến thức được truyền tải qua phương pháp học rất thú vị- học ngoại ngữ theo cách của người Do Thái.

Đặc biệt, phiên bản “ Luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh”9 ( bìa đỏ) áp dụng phương pháp ghi nhớ độc đáo của dân tộc Do Thái, cung cấp 1500 từ vựng Tiếng Anh và 13 nhóm chủ đề thường gặp trong đề thi TOEIC. Nhờ cuốn sách này, rất nhiều học sinh đã học được cách ghi nhớ từ vựng đơn giản, nhận ra khả năng ghi nhớ siêu phàm tiềm ẩn của bản thân.

Phiên bản sách dành cho học sinh THPT Quốc gia hướng đến việc cung cấp toàn diện vốn kiến thức về từ vựng và ngữ pháp để đạt điểm 9, 10 trong kỳ thi Đại học. Học sinh được làm quen với nhiều dạng đề, hiểu về cách làm của mỗi dạng và luyện tập thành thạo đề thi trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Cuốn sách còn “giải mã” loạt bí mật luyện trí nhớ nhanh và thuộc lâu của người Do Thái, đặc biệt là phương pháp ghi nhớ bằng âm thanh và học qua cụm từ.

2. Cambridge Encyclopedia of the English Language - David Crystal

anh 2 3

 

Trái với cuốn sách trên, đây là cuốn tài liệu dành cho những bạn ở trình độ cao vì cuốn sách được viết hoàn toàn bằng Tiếng Anh và dài đến 506 trang.

David Crystal đã viết nên một cuốn sách được gọi là “từ điển bách khoa thư về Tiếng Anh”. Sách sở hữu nguồn kiến thức rộng lớn về Tiếng Anh từ lịch sử hình thành, Tiếng Anh gốc, cấu trúc từ và câu,… đến các cách học để sử dụng ngôn ngữ này như tiếng mẹ đẻ

Cuốn sách mang đến rất nhiều góc nhìn mới về Tiếng Anh mà những người học chưa từng biết đến. Tác giả đã giải thích những vấn đề hóc búa theo một cách rất đơn giản và dễ tiếp cận, cùng nhiều hình ảnh và tranh minh họa đẹp mắt nên nếu bạn kiên trì và quyết tâm, chịu khó tra từ điển thì sẽ không khó để chinh phục cuốn sách này.

3. Học đánh vần Tiếng Anh - Nguyễn Ngọc Nam

anh 3 4

 

“Học đánh vần Tiếng Anh” được đánh giá là phương pháp “học một lần, dùng cả đời”. Dù đã xuất bản được 2 năm nhưng đến nay cuốn sách vẫn được người học tiếng Anh vô cùng yêu thích.

Cuốn sách tổng hợp 100 quy tắc đánh vần để người học có thể áp dụng đánh vần và đọc những từ mới trong Tiếng Anh mà không cần tra từ điển. Trẻ sẽ sớm tự tin nói Tiếng Anh chuẩn, có ngữ điệu sau một thời gian rèn luyện với cuốn sách này.

Tác giả Nguyễn Ngọc Nam tại buổi họp báo ra mắt cuốn sách Học đánh vần tiếng Anh cách đây 2 năm.

Để có 100 quy tắc này, tác giả đã dùng 6 năm để thử nghiệm các quy luật trên từng từ Tiếng Anh, kết hợp tham khảo nhiều chuyên gia ngoại ngữ trong nước và quốc tế. Cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi hướng con học theo tài liệu này.

4.Understanding and Using English Grammar - Betty S. Azar

anh 3 5

Cuốn sách nổi tiếng về “hiểu và sử dụng ngữ pháp Tiếng Anh” đã được tái bản lần thứ Tư 

Đây là cuốn sách hiếm hoi đưa ra các bài luận mẫu để học sinh tham khảo nhằm phục vụ cho kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh. Ngoài ra sách cũng giải thích rất đầy đủ và dễ hiểu về các cấu trúc ngữ pháp thường dùng trong giao tiếp cũng như trong luận văn.

Kho tàng bài tập đa dạng có kèm đáp án sẽ giúp bạn theo dõi quá trình tiến bộ trong học tập của bản thân. Sách có nhiều bài tập được chọn lọc kỹ lưỡng cũng là một lựa chọn hay nếu bạn bắt đầu học ôn IELTS.

5. Luyện nói Tiếng Anh như người bản ngữ - A.J.Hoge

anh 5 6

 

Năm 2016, giáo viên Tiếng Anh số một thế giới A.J.Hoge ra mắt cuốn sách đầu tiên tại thị trường Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên A.J.Hoge biên soạn nội dung đầy đủ nhất cho phương pháp Effortless English

7 quy tắc của phương pháp Effortless English sẽ giúp bạn thoát khỏi lối mòn học Tiếng Anh truyền thống ở trường. Bạn nên học theo cụm từ, học bằng tai, học qua các câu chuyện… là một số lời khuyên A.J.Hoge đưa ra.

Với phương pháp này, bạn có thể phát triển cả bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết một cách tự nhiên và thực tế.

Sách có kèm ứng dụng học trên di động giúp bạn “tắm ngôn ngữ” mọi lúc mọi nơi.

6. Tự học Tiếng Anh cấp tốc dành cho người mới bắt đầu – The Windy

anh 6 7

 Cuốn sách lý tưởng cho người mới bắt đầu tự học Tiếng Anh.

Nếu bạn chưa tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh, cuốn sách này sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Với vốn từ vựng căn bản nhất và những mẫu câu được biên soạn riêng cho người mới nhập môn, cuốn sách nhanh chóng xóa bỏ mọi rào cản trong giao tiếp.

Đúng với mục tiêu dành cho người mới bắt đầu, sách có phần phiên âm Tiếng Việt giúp bạn dễ dàng phát âm và làm quen với các âm tiết mới của Tiếng Anh.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn