Những công việc tệ nhất 2013

Kinh tếThứ Hai, 24/03/2014 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Đã có không ít những công việc được xếp hạng vào top những công việc tồi tệ nhất trên thế giới.

(VTC News) - Tiến bộ củakhoa học kỹ thuật đang ngày càng ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều ngành nghề khác nhau và đã có không ít những công việc được xếp hạng vào top những công việc tồi tệ nhất trên thế giới.

1. Phóng viên

Lương trung bình: 36.000$

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: -6%

Điểm đánh giá công việc : 1120

Một công việc đã bị mất đi sức hút đáng kể của nó trong 5 năm qua và dự kiến ​​sẽ giảm mạnh hơn nữa vào năm 2020. Có nhận định cho rằng: "việc xuất bản báo ngày càng không bền vững. Nó có thể sẽ biến mất trong vòng 10 năm tới".

2. Thợ đốn gỗ

Lương trung bình: 32.870 $

Dự kiến tăng trưởng công việc: 4%

Điểm đánh giá công việc: 1117

Đứng thứ hai trong các công việc tồi tệ nhất năm 2013 đó là nghề đốn gỗ, một trong những nghề nguy hiểm nhất trong toàn bộ thị trường lao động.

hải làm việc với cường độ nặng và tiếp xúc nhiều với máy móc nguy hiểm đã góp phần gia tăng nguy cơ tử vong của những người thợ, cũng như các địa điểm lao đông thường bị cô lập.

Theo báo cáo, đã có 64 người chết vì tai nạn nghề nghiệp trong năm 2011.

3. Nhập ngũ

Lương trung bình: 41.998 $ (7, 8 năm kinh nghiệm)

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: Khác nhau

Điểm đánh giá công việc: 1009

Quân nhân nhập ngũ là công việc căng thẳng nhất của năm 2013. Những người đàn ông và phụ nữ tình nguyện tham gia lực lượng vũ trang thường xuyên phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm và áp lực công việc khi hoạt động tại chiến trường và vô cùng lớn.

4. Diễn viên

Lương trung bình: $ 17.44/hour

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: 4%

Điểm công việcđịnh mức: 995

Kiếm được một mức lương toàn thời gian như một diễn viên là một trong những con đường sự nghiệp khó khăn nhất người ta có thể theo đuổi. Cạnh tranh khốc liệt và thu nhập thường không đáng kể, trừ khi bạn là một người may mắn.

5. Công nhân giàn khoan dầu

Lương trung bình:37.640 $

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: 8%

Điểm công việc định mức: 979

Làm việc trên một giàn khoan dầu là rất nguy hiểm. Đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian để hoạt động trên các giàn khoan thường nằm ngoài biển, cách xa thành phố lớn. Đây là điều kiện vô cùng khắc nghiệt, nhất là trong trường hợp xảy ra tai nạn nghề nghiệp, sẽ rất khó để cứu chữa và đảm bảo an toàn cho các công nhân khi họ gặp nguy hiểm. 

Tuy nhiên, những cơ hội mới cũng đang được mở ra trong lĩnh vực này, kế hoạch tăng trưởng năng lượng bền vững của thế giới sẽ có mang đến nhiều cải thiện đối với thị trường việc làm công nhân giàn khoan dầu hơn.

6. Chăn nuôi bò sữa

Lương trung bình: 60.750 $

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: -8%

Điểm công việc định mức: 976

Một nông dân chăn nuôi bò sữa cung cấp dịch vụ cần thiết cho người tiêu dùng thực phẩm, nhưng công việc này đặc biệt khó khăn. Trang trại lớn có lượng sản xuất lớn hơn, trong đó lực lượng các trang trại nhỏ thường ít hơn và kết quả dẫn đến một sự suy giảm 8% dự kiến ​​trong nghề này vào năm 2020.

7. Đọc đồng hồ

Lương trung bình: 36.400 $

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: -10%

Điểm công việc định mức: 975

Một sự nghiệp bị cô lập và thường ít được biết đến, đọc đồng hồ cũng là một trong những ngành nghề suy giảm nhanh nhất do tiến bộ trong việc đọc từ xa.

8. Dịch vụ đưa thư

Lương trung bình: 53.090 $

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: -26%

Điểm công việc định mức: 972

Những gì mọi người sử dụng để truyền đạt thư từ, tin nhắn hay một lời chúc mừng bây giờ họ thể hiện chủ yếu qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter.... Những gì đã từng sáng tác trên giấy và gửi qua đường bưu điện hiện nay đều có thể được truyền đi nhanh chóng và ngay lập tức qua Internet. 

Công nghệ đang làm cho một phần lớn công việc đưa thư trở nên lỗi thời. Với xu hướng người tiêu dùng phụ thuộc nhiều vào email và internet, hình thức truyền thông truyền thống chậm chạp này dự kiến sẽ còn tồi tệ hơn và suy giảm nhanh chóng. BLS báo cáo rằng số lượng việc làm người đưa thư sẽ giảm 26% trong những năm tới.

9. Thợ lợp mái nhà

Lương trung bình:34.220 $

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: 18%

Điểm công việc định mức: 971 

Thị trường xây dựng đang chuyển biến theo một hướng tích cực khi nền kinh tế Mỹ được cải thiện, và thợ lợp nhà như vậy sẽ có triển vọng việclàm xem thêm trong những năm tới. Nhưng công việc này chắc chắn không phải dành cho tất cả mọi người. 

10. Tiếp viên hàng không

 

Lương trung bình:37.740 $

Dự kiến ​​tăng trưởng công việc: 0%

Điểm công việc định mức: 970

Điều kiện khắt khe, căng thẳng cao, lương thấp và một thị trường việc làm eo hẹp tất cả góp phần đưa công việc của những tiếp viên trở thành một trong những công việc tồi tệ nhất của năm 2013. Dự án của BLS hầu như không có thay đổi trong triển vọng nghề nghiệp, đặc biệt khi mà các hãng hàng không liên tục thay đổi và cắt giảm nhân viên.

Minh Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn