Những công việc 'lạ đời' nhất được tuyển dụng tại ngân hàng

Kinh tếThứ Tư, 13/05/2015 07:22:00 +07:00

Bước sang quý 2 của năm, là mùa tuyển dụng nhân viên của 10 ngân hàng lớn nhất, với những công việc "lạ đời" với so với chuyên môn trong các nhà băng

(VTC News) - Bước sang quý 2 của năm, là mùa tuyển dụng nhân viên của 10 ngân hàng lớn nhất, với những công việc "lạ đời" với so với chuyên môn trong các nhà băng.

Tuy đang bước vào thời kì suy thoái nhưng ngân hàng vẫn luôn là một ngành được các bạn trẻ quan tâm vì so với mặt bằng chung vẫn là ngành có thu nhập khá tốt. Nhiều bạn sinh viên ra trường dù biết khó khăn vẫn đổ xô đi xin việc ngân hàng khiến cho cuộc chiến tuyển dụng ngân hàng như một cuộc chiến ảo?

Nhân viên giám sát bí mật là nhân sự được ngân hàng UBS tuyển dụng (Ảnh minh họa)
Vị trí nào ngân hàng đang cần tuyển dụng nhiều nhân viên? Ví dụ như mới đây ngân hàng đầu tư (IBD) đang đăng tải danh sách tuyển nhân viên hết sức rầm rộ.Nếu bạn muốn có một công việc trong ngân hàng năm nay, hãy cùng tìm hiểu ngay từ bây giờ.

Trong khi một số ngân hàng khác không công khai việc tuyển dụng của mình trên các phương tiện đại chúng.
Tờ báo Bussiness Insider mới đây đã tiết lộ 10 ngân hàng tuyển dụng vị trí có công việc “lạ đời” nhất so với cách hiểu thông thường về chuyên môn nghiệp vụ trong các nhà băng.

1.    Goldman Sachs đang tìm kiếm một nhân viên chuyên quản lý đội ngũ vệ sĩ để đảm bảo sự an toàn cho ban giám đốc điều hành tại Nga

Công việc vệ sĩ ở Nga là một công việc có tính rủi ro cao. Có rất nhiều các rủi ro có thể xảy ra, Goldman Sachs hiện nay đang tìm kiếm nhân viên có nghiệp vụ tổ chức đội ngũ vệ sĩ thật chuyên nghiệp, có thể ứng phó dưới mọi nguy hiểm, đảm bảo sự an toàn cho ban lãnh đạo của ngân hàng đang làm việc tại Ba Lan và Nga.

2.    Deutsche Bank đang tìm kiếm nhân viên có kiến thức phong phú về văn hóa quốc gia, đó là nhân tố ảnh hưởng tới mỗi quyết định của khách hàng.

Ngân hàng Deutsche Bank coi văn hóa vùng miền là nhân tố quyết định của sự thành công. Nó ảnh hưởng tới sự lựa chọn, niềm tin của khách hàng đối với ngân hàng.

Vì vậy Deutsche Bank tuyển dụng nhân viên am hiểu về văn hóa, họ sẽ có nhiệm vụ tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Đây là một hướng đi vô cùng mới mẻ của Deutsche Bank.


3.    Credit Suisse đang tuyển dụng nhân viên ở cương vị bác sĩ thực tập nội trú bán thời gian tại Nga.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc bán thời gian, có sự linh hoạt về thời gian, đây thực sự là công việc thú vị. Credit Suisse là ngân hàng đang đầu tư tại Nga, họ tuyển nhân viên làm việc 20 giờ 1 tuần trong khoảng thời gian 2 năm tại Nga.

Các nhân viên được tuyển dụng sẽ có công việc chăm sóc sức khỏe, ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt cho nhân viên làm việc tại chi nhánh ở Nga. Đây là một ngân hàng nổi tiếng quan tâm chu đáo tới nhân viên của mình.


4.    Goldman Sachs đang tìm kiếm nhà phân tích điển hình có thể nói tiếng Tây Ban Nha như người bản ngữ để làm việc tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Công việc đó yêu cầu sử dụng tiếng Tây Ban Nha như tiếng mẹ đẻ, họ có nhiệm vụ tìm kiếm các ngân hàng ở Madrid, phân tích thị trường tại thành phố đó, nhu cầu và xu hướng về thanh toán của người dân.

Đồng thời thực hiện các bài thuyết trình đề xuất thảo luận với các ngân hàng khác về việc ký kết hợp động liên kết xuyên quốc gia.


5.    Deutsche Bank đăng tin tuyển dụng cương vị giám đốc cấp cao, người có thể đưa ra giải pháp tài chính tại châu Âu. Nhưng điều đặc biệt là chỉ với mức lương của một nhân viên ngân hàng bình thường.

Giám đốc cũ ở vị trí đó của Deutsche Bank vừa mới bị sa thải vào tháng 4. Tuy với vai trò là một giám đốc nhưng thật lạ, mức lương cho vị trí đó lại thực sự quá thấp. Có thể vị trí này hiện nay không được Deutsche Bank quá coi trọng.

6.    JP Morgan đang có nhu cầu thuê một đội ngũ các nhà nghiên cứu ở Bangalore làm việc 24/24h.

Các nhà nghiên cứu cho JP Morgan ở London sẽ phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm. Họ sẽ phải thay phiên nhau làm việc không ngừng nghỉ 24/24h tại Bangalore.

7.    UBS thuê nhân viên chuyên giám sát bí mật hoạt động nhân viên của mình.

Có rất nhiều các ngân hàng đã bị lộ thông tin mật hay chiến lược quan trọng cho ngân hàng khác. Bằng rất nhiều cách như cổng thông tin điện tử, điện thoại, máy tính.. Vì vậy UBS đã tuyển thêm vị trí nhân viên như một tình báo mật nhằm ngăn chặn tình trạng trên.

8.    Credit Suisse tuyển dụng vị trí luật sư giải quyết các tranh chấp, kiện tụng, khiếu nại của nhân viên trong ngân hàng.

Vị trí đó yêu cầu luật sư soạn thảo các hợp đồng cho nhân viên mới. Hay mỗi khi có tranh chấp, kiện tụng, khiếu nại của nhân viên, luật sư cần phải giải quyết thật êm thấm và hạn chế một cách thấp nhất tổn thất cho ngân hàng. Quả thực đây là một ngân hàng khá kỹ tính và hết sức khắt khe với nhân viên của mình.

9.    Goldman Sachs đang tìm kiếm một chuyên gia phân tích tình báo ngăn ngừa các mối đe dọa.

Goldman Sachs có trụ sở tại Dallas, nơi đây thường hay xảy ra các vụ cướp ngân hàng bằng hành vi đột nhập mạng hết sức tinh vi. Vị trí đó yêu cầu nhân viên phải có bằng cấp cao về công nghệ thông tin, máy tính, an ninh mạng, bảo mật 24/7.

10.    RBS tuyển dụng nhà phân tích thu nhập người dân.

Công việc đó tưởng chừng như của các công ty Marketing hay các công ty chuyên bán sản phẩm cho khách hàng. Nhiệm vụ công việc là tìm hiểu thu nhập của người dân, thị hiếu về nhu cầu thanh toán của người dân qua ngân hàng.

» Chào mời lãi suất 0%, trò 'trá hình' của các ngân hàng
» Tăng nợ có khả năng bị 'xù', Eximbank vẫn chật vật
» VietinBank Premium Banking và những trải nghiệm thời thượng

An Trần
Bình luận
vtcnews.vn