Những công dụng tuyệt vời của muối ăn đối với cuộc sống mà bạn thường bỏ qua

Sức khỏeThứ Bảy, 13/07/2019 14:20:00 +07:00

Làm mới quần áo, tẩy vết son môi, bảo vệ làn da hay loại bỏ mảng bám trên răng là những tác dụng của muối đối với cuộc sống con người.

1

Làm mới quần áo:Theo các chuyên gia, nếu quần áo của bạn đang trong tình trạng cũ, xỉn màu thì chỉ cần giặt số quần áo trên trong dung dịch nước muối loãng là có thể giải quyết vấn đề.

2

Tẩy sạch vết son môi: Hầu hết những thỏi son môi hiện nay đều được thiết kế chống nước nên rất khó để rửa sạch, nhất là khi để son dính với đồ thủy tinh hay đồ sứ. Tuy nhiên, phiền toái này có thể được loại bỏ bằng việc dùng muối chà nhẹ lên vết son môi “cứng đầu”.

3 3

Tẩy da chết:Muối là nguyên liệu rất tốt để chăm sóc da khô. Bởi muối giúp loại bỏ da chết, tăng cường lưu thông máu. Nhưng hãy nhớ nên dùng muối biển và chỉ massage nhẹ nhàng trên da theo vòng tròn khi mặt vẫn đang còn ướt.

4 3

Loại bỏ mảng bám trên răng: Nếu chưa từng nghe về phương pháp này, bạn nên tìm hiểu ngay. Bởi chỉ cần thêm một chút muối vào dung dịch kem đánh răng hàng ngày, răng của bạn sẽ được tăng mức bảo vệ, được khử trùng, loại bỏ vết bẩn và trắng sáng hơn rất nhiều.

5 5

Đánh bay gàu:Nhiều gàu gây không ít phiền toái cho một số người và làm họ thiếu tự tin. Nhưng làm sao để loại bỏ chúng thì không phải ai cũng biết ngoại trừ việc dùng dầu gội đầu đặc trị. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu trước khi gội đầu bạn xoa nhẹ một chút muối lên da đầu trong 5 phút, gàu sẽ bị loại bỏ. Hơn nữa, mẹo này cũng giúp tóc của bạn phát triển dài và khỏe mạnh hơn.

6 5

Giảm đau họng: Muối hay đúng hơn là nước muối pha loãng có tác dụng kỳ diệu để điều trị chứng đau họng. Bởi súc miệng với nước muối sẽ làm lỏng chất nhầy, giảm sưng và ngăn ngừa vi khuẩn trong cổ họng bạn.

7 7

Kéo dài tuổi thọ bàn chải: Đây là mẹo mà nhiều người chưa biết tới. Bởi theo các chuyên gia, nếu muốn sử dụng bàn chải được lâu hơn, ngay khi mua về, bạn nên ngâm bàn chải mới vào nước muối một lúc. Việc làm này sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng.

8 7

Chăm sóc môi:Muối không chỉ tốt để bảo vệ da hay tẩy tế bào chết mà còn giúp chăm sóc môi của bạn. Theo các chuyên gia, nếu bạn cảm thấy đôi môi bị thô ráp, khô, không bóng bẩy thì chỉ cần rắc một chút muối lên bàn chải rồi trà nhẹ lên môi trong vài phút rồi rửa sạch. Việc làm này sẽ giúp môi luôn mềm mại, khỏe khoắn hơn.

9 9

Khắc phục tắc cống nước: Nếu cống thoát nước bồn nhà bạn đang bị tắc, thì thật may, muối có thể giải quyết được vấn đề này. Để thông cống, bạn cần rắc nửa chén muối vào rồi đổ thêm nước nóng. Muối sẽ bào mòn dầu mỡ sống và các chất thải cứng đầu để giúp cống nhà bạn luôn sạch sẽ, không bị tắc.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn