Những con số khủng về U23 Việt Nam

Tổng hợpChủ Nhật, 01/12/2013 02:58:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp những bi quan của người hâm mộ, hành trang mà đội U23 Việt Nam mang đến Myanmar vẫn thuộc dạng 'hàng khủng'

(VTC News) - Bất chấp những bi quan của người hâm mộ, hành trang mà đội U23 Việt Nam mang đến Myanmar vẫn thuộc dạng 'hàng khủng'.
Kể từ ngày đầu tiên chính thức ra mắt người hâm mộ dưới cương vị HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc đã trải qua tròn 20 trận giao hữu. Dù vẫn còn những hạt sạn không nhỏ như trận hòa trong thế dẫn trước 2 bàn với Bangu Atletico tại BTV Cup, hay thất bại 0-1 mới đây trước HV. An Giang, nhưng U23 Việt Nam vẫn sở hữu một thành tích đáng tự hào trước khi SEA Games 27 diễn ra.
U23 Việt Nam bất bại trước các đối thủ ngoại 

Điểm nhấn đáng chú ý nhất, đương nhiên là thành tích bất bại của đội U23 Việt Nam trước các đối thủ đến từ nước ngoài. Mở màn bằng trận hòa 2-2 trước Kashima Antlers vào ngày 4/6, cho tới trận bán kết BTV Cup hòa Sinh viên Hàn Quốc 0-0, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã thắng tới 8 trận và hòa 5.
Chuỗi trận thi đấu thành công nhất, đương nhiên là chuyến tập huấn tại Hungary. Trong chuyến đi kéo dài 10 ngày này, U23 Việt Nam đã thắng tới 3 trận và chỉ 1 lần duy nhất bị cầm chân. Trận thắng đậm nhất của đội, và cũng là trong cả chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 27 là cuộc đọ sức với U-21 Reac Sportiskola, đã kết thúc với tỷ số 6-0.
Trái ngược với những chỉ trích nhắm vào hàng công của đội, thành tích ghi bàn của U23 Việt Nam cũng rất đáng nể. Các học trò của tướng Phúc đã xé lưới đối phương tổng cộng 44 lần, với hiệu suất trung bình là 2,2 bàn/trận, khá cao nếu đem so với những đội khác trong khu vực.
Như vậy, nếu chỉ so về mặt chỉ số, U23 Việt Nam xứng đáng được coi là đội bóng hạt giống của SEA Games 27 sắp tới. Mặc dù vậy, điều đáng lo ngại nhất cũng phát sinh từ đây. U23 Việt Nam chỉ thực sự bùng nổ và ghi được nhiều bàn trước những đội chiếu dưới, còn khi gặp B. Bình Dương, Sinh viên Hàn Quốc hay Hà Nội T&T, đội bóng của tướng Phúc lại "mất điện toàn tập".
Hy vọng, quãng thời gian 1 tuần còn lại đủ để ông thầy 49 tuổi "vá" những khiếm khuyết của U23 Việt Nam, giúp giấc mơ vàng SEA Games không còn bị dang dở.
Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn