Những con số 'khủng' trong kỳ nghỉ lễ 6 ngày

Thời sựThứ Hai, 04/05/2015 02:25:00 +07:00

162 người tử vong do tai nạn giao thông, hàng trăm người nhập viện do đánh nhau...là những con số "khủng" trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

(VTC News) - 162 người tử vong do tai nạn giao thông, hàng trăm người nhập viện do đánh nhau, 111 người bị nhồi nhét trong xe khách 43 chỗ...là những con số 'khủng' trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

6.000 người tham gia lễ diễu binh, diễu hành

Sáng 30/4, khoảng 6.000 người sẽ tham gia lễ diễu binh, diễu hành trọng thể mừng lễ 30/4 ở Lễ đài tại ngã tư Lê Duẩn - Pasteur, Công viên 30/4 (quận 1, TP.HCM).

 Hình ảnh diễu binh sáng 30/4

Chương trình diễu binh, diễu hành có sự tham gia của các lực lượng vũ trang nhân dân (quân đội, công an, du kích, dân quân tự vệ), các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện các thành phần: cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ và các đoàn thể - lực lượng góp phần cho sự nghiệp thống nhất đất nước.

Sau 30 phút văn nghệ, phần đọc diễn văn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu cựu chiến binh, thế hệ trẻ và tiết mục thả chim bồ cầu là chương trình diễu binh, diễu hành gồm: Khối Nghi trượng, các khối diễu binh (các khối đi tay không), các khối đi có súng, có khí tài và các khối diễu hành quần chúng… tổng cộng khoảng 6.000 người.

162 người tử vong do tai nạn giao thông

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 6 ngày nghỉ lễ (từ 28/4 đến ngày 3/5), cả nước xảy ra 263 vụ tai nạn giao thông, làm chết 162 người, bị thương 184 người, mất tích 3 người. Trung bình mỗi ngày xảy ra gần 44 vụ, làm chết 27 người và gần 31 người bị thương.

Cụ thể, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 249 vụ, làm chết 150 người, bị thương 183 người; đường thủy xảy ra 11 vụ, làm chết 10 người, mất tích 3 người; đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 2 người, bị thương 1 người.

 Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 người tử vong ở Đà Nẵng dịp nghỉ lễ

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 54.662 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; nộp kho bạc Nhà nước 16,96 tỉ đồng; tạm giữ 183 xe ô tô, 7.253 xe mô tô, tước 1.452 giấy phép lái xe.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, số người chết vì TNGT tăng so với bình quân ngày của đợt nghỉ lễ năm 2014. 

Tai nạn giao thông đường thủy tăng cao, xảy ra 1 vụ va chạm giữa tàu chở khách du lịch trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và tàu chở hàng, rất may không có thiệt hại về người. Xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Đà Nẵng.

Tai nạn chủ yếu liên quan đến xe mô tô; nguyên nhân do người điều khiển phương tiện vi phạm quy tắc giao thông như chạy quá tốc độ, lấn đường, đi mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở 3 chở 4 người.

Hàng trăm người nhập viện do đánh nhau

Báo cáo từ các địa phương gửi về Bộ Y tế cho biết địa phương nào cũng có người nhập viện vì đánh nhau trong những ngày nghỉ lễ. Trong đó, TP.HCM dẫn đầu với trên 300 người.

Trong số các địa phương có báo cáo, TP.HCM có số vào viện vì ẩu đả cao nhất: trên 300 người tính trong năm ngày lễ từ 28/4 đến ngày 2/5, trong đó ngày cao nhất là 1/5 có trên 70 người phải vào viện vì lý do này.

Các tỉnh thành như Vĩnh Phúc, Sơn La, Lâm Đồng, Hà Nội… đều có bệnh nhân nhập viện vì đánh nhau trong dịp lễ.

Liên quan đến thông tin TP.HCM là địa phương dẫn đầu về số người nhập viện do đánh nhau trong đợt nghỉ lễ vừa qua, trả lời báo chí sáng nay (4/5), Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn công an TP.HCM cho biết, TP.HCM là nơi tập trung các bệnh viện lớn, bệnh viện tuyến cao nhất, nên người bị thương tích vì đánh nhau ở khắp các tỉnh thành đổ dồn về đây điều trị, chứ không hẳn tất cả các vụ đánh nhau gây thương tích đều xảy ra ở TP.HCM, nên không có việc TP.HCM dẫn đầu số người vào viện vì đánh nhau dịp lễ.

Xe 43 chỗ nhồi nhét 111 khách

Ngày 3/5, trạm cảnh sát giao thông quốc lộ 1A thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện một xe khách chở 111 người đang trên đường ra Hà Nội.

 Xe nhồi nhét khách bị CSGT xử phạt (Ảnh: Báo giao thông)

Theo đó, tổ tuần tra kiểm soát phát hiện xe khách giường nằm do Lê Văn Phương (36 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) điều khiển đang lưu thông theo hướng Thanh Hóa – Hà Nội vi phạm về lỗi chở quá số người theo quy định.

Qua kiểm tra lực lượng CSGT cho biết, trên chiếc xe khách nhồi nhét 111 người, trong khi chỉ được phép chở 42 người. Ghi nhận thực tế cho thấy trên chiếc xe này kín mít người nằm, ngồi ngổn ngang, trong đó có cả người già và trẻ nhỏ ngồi chen chúc nhau.

Video: Xe nhồi nhét khách chạy tuyến Thanh Hóa - Hà Nội

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn