Những con số đáng nhớ trong lễ nhậm chức của ông Putin

Thế giớiThứ Tư, 09/05/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) – Xứ sở Bạch Dương ngày 7/5 vừa qua đón chào tân Tổng thống Vlamimir Putin. Cùng nhìn lại những con số đáng nhớ trong lễ nhậm chức của ông Putin.


(VTC News) – Xứ sở Bạch Dương ngày 7/5 vừa qua đón chào tân tổng thống Vlamimir Putin tại điện Kremlin. Cùng nhìn lại những con số đáng nhớ trong lễ nhậm chức tổng thống của ông Putin.
Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức

3 – Đây là số hội trường tại điện Kremline phục vụ cho buổi lễ nhậm chức tổng thống của ông Putin. Điện Kremline là nơi tổ chức các buổi lễ long trọng của các quan chức cấp cao nước Nga.  

6 – Số năm trong nhiệm kỳ mới mà ông Putin sẽ giữ chức vụ tổng thống. Người tiền nhiệm, ông Medvedev đã rời khỏi điện Kremline sau nhiệm kỳ bốn năm.
Số 6 còn là số kênh truyền hình ở Nga theo dõi và phát sóng trực tiếp lễ nhậm chức của ông Putin.

10 – Số tuổi của rượu Cognac- loại rượu nổi tiếng của nước Nga nằm trong thực đơn phục vụ lễ nhậm chức của ông Putin.

Cùng với loại rượu đặc biệt này, nhiều món đặc biệt như cá tầm nhồi rau, súp rau cua, thịt vịt cuộn chiên.. được sử dụng trong bữa tiệc mừng tân tổng thống Putin.

63,6 – Số phần trăm cử tri đã bầu chọn cho ông Putin và giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 4-3. Trong năm 2000, ông giành được 53% phiếu bầu, còn năm 2004, ông giành được 72% phiếu bầu.

71 – Số tuổi của ông Putin tính đến năm 2024. Con số này được đưa ra trong trường hợp ông Putin tiếp tục làm việc tại điện Kremlin trong hai nhiệm kỳ nữa bằng cách giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.

3.000 – Số khách dự kiến tham gia lễ nhậm chức của ông Putin tại điện Kremline. Các quan khách tham gia buổi lễ nhậm chức của ông Putin gồm các thành viên của Hội đồng Liên bang Nga, Đại biểu Duma Quốc hội, Bộ Ngoại giao, đại diện cơ quan chính phủ….Nhiều nhà báo của các hãng tin lớn cũng được mời tham dự.

5.000 – Số tiền tính bằng Rub (tương đương 170 USD) được chi riêng cho việc làm kỷ niệm chương cho các khách mời tham gia buổi lễ.

25.000 – 30.000 – Số tù nhân được ân xá thả tự do nhân dịp lễ nhậm chức của ông Putin. Đây là một trong những đợt ân xá lớn bao gồm cả trẻ vị thanh niên dưới 18 tuổi phạm tội, phụ nữ mang thai và có con nhỏ.

1.000 000 – Số người biểu tình của phe đối lập tham gia tuần hành trước ngày ông Putin nhậm chức. Những người biểu tình lên tiếng mạng mẽ tổng thống mới  bằng khẩu hiệu “Vì một chính phủ công bằng, vì một nước Nga không có Putin”.

Vũ Tuấn



 

Bình luận
vtcnews.vn