Những con người bí ẩn nhất mọi thời đại (P1)

Phóng sự - Khám pháThứ Sáu, 12/02/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Canseliet đã chuyển hóa thành công 100 gram chì thành vàng bằng việc sử dụng một lượng nhỏ “Bột Phóng” – do người thày đưa cho.

(VTC News) - Qua nhiều thế kỷ, lịch sử đã tràn ngập những câu chuyện ly kỳ về những con người bí ẩn, mà nhiều người trong số họ chưa bao giờ xác định được danh tính. Sự tồn tại của họ đã đặt ra không ít những câu hỏi chưa có lời giải thích một cách khoa học.

Ngài Chouchani – người thầy bí ẩn

Ngài Chouchani. 

Ngài Chouchani (mất năm 1968) là biệt danh của một giáo viên người Do Thái vô danh và bí ẩn, đã từng dạy rất nhiều học trò nổi tiếng, trong đó có Emmanual Levinas (ảnh trên) và Elie Wiesel ở châu Âu sau Chiến tranh Thế giới thứ II.

Thế giới biết rất ít về Chouchani, kể cả tên thật của ông ta. Gốc gác và toàn bộ lịch sử cuộc đời của con người này luôn được bảo vệ chặt chẽ trong bức màn bí mật.

Trên bia mộ của ông ta ở Montevideo, Uraguay nơi ông mất có ghi: “Thành kính tưởng nhớ Rabbi Chouchani thông thái. Sự ra đời và cuộc sống của ông gắn liền với thế giới bí ẩn”.

Dòng chữ trên được viết bởi Elie Wiesel, người cùng tham gia xây dựng ngôi mộ này. Không có ai biết được những công trình do chính Chouchani tạo ra, nhưng ông đã để lại một gia sản kiến thức rất lớn cho nhân loại thông qua những học trò của mình.

Chouchani bề ngoài thường ăn vận giống như một kẻ lang thang, nhưng bên trong lại là một bậc thầy như kho bách khoa toàn thư kiến thức của nhân loại, trong đó, có các lĩnh vực như khoa học, toán học, triết học và nhất là tập hợp những bộ luật và truyền thống văn hóa của người Do Thái (Talmud).

Phần lớn những thông tin về cuộc đời của con người bí ẩn này được biết thông qua những bài viết và những cuộc phỏng vấn với học trò của ông.

“Người nâng cốc” chúc mừng Poe
Rượu cognac và hoa hồng trên mộ của Poe. 

“Người nâng cốc” chúc mừng Poe - Poe Toaster là biệt danh dành cho một người đàn ông bí ẩn hàng năm đến viếng thăm và tỏ lòng kính trọng Edgar Allan Poe (văn hào Mỹ nổi tiếng với các tập truyện trinh thám) ở nơi chôn cất.

Thói quen lạ lùng này bắt đầu vào năm 1949, một thế kỷ sau cái chết của Poe và tiếp diễn mỗi năm vào ngày sinh nhật của tác giả (ngày 19 tháng 01).

Trên trang bách khoa toàn thư mở Wikipedia có ghi rằng: “Vào sáng sớm ngày đó thường xuất hiện một người mặc đồ đen, vóc dáng là một người đàn ông, tay cầm một cây ba-toong đầu bịt bạc bước vào Điện Westminster và Khu nghĩa trang ở Baltimore, bang Maryland.
Mộ của Edgar Allan Poe. 

Người này tiến đến mộ của Poe và làm nghi thức nâng một cốc rượu cognac lên chúc mừng. Trước khi rời đi, “Người nâng cốc” chúc mừng để lại ba bông hồng đỏ và một nửa chai rượu cognac trên mộ.”

“Người nâng cốc” chúc mừng đội một chiếc mũ và áo khoác đen, giấu mặt bằng một cái mũ trùm đầu hay chiếc khăn trùm.

Các nhóm phóng viên và những người hâm mộ thường sẵn sàng theo dõi mọi diễn biến xảy ra. Tuy nhiên, bất chấp mọi cố gắng, họ đều không tiếp cận hay tìm cách gỡ bỏ mũ trùm khuôn mặt của “Người nâng cốc” chúc mừng và thói quen này vẫn là một bí ẩn chưa thể giải thích nổi.

Người đàn bà chứng kiến cảnh ám sát tổng thống Kennedy
 
 

Trong quá trình phân tích đoạn phim quay được cảnh ám sát tổng thống John F. Kennedy năm 1963, các chuyên gia phát hiện ra một người đàn bà bí ẩn. Bà ta mặc một chiếc áo khoác ngoài màu nâu và trùm một chiếc khăn trên đầu (chiếc khăn này là nguồn gốc cho cái tên như bà ta từng mang cùng kiểu với những bà già người Nga – gọi là kiểu mũ babushka).

Người đàn bà này dường như đang cầm một vật gì đó trước mặt mà theo các nhà phân tích thì nó là một cái máy ảnh.

Bà ta xuất hiện trong nhiều bức ảnh của đoạn phim. Thậm chí, sau khi tiếng súng kết thúc, hầu hết mọi người đã bỏ đi nhưng bà ta vẫn ở lại và tiếp tục quay phim.

Ngay sau khi bị bắt gặp đi về hướng Đông đến phố Elm Street, FBI đã công khai yêu cầu người phụ nữ này trình diện và nộp cho họ đoạn phim mà bà ta quay được nhưng bà ta đã không bao giờ thực hiện.
 

Vào năm 1970, một người phụ nữ có tên là Beverly Oliver đến trình diện và khẳng định mình chính là người phụ nữ mang khăn Babushka đó, mặc dù trong câu chuyện của bà ta kể có nhiều chi tiết thiếu tính nhất quán.

Người này cuối cùng được cho là kẻ lừa gạt. Cho đến nay, không ai biết về Người đàn bà mang khăn Babushka là ai và khi đó bà ta đang làm gì. Điều khác thường ở chỗ là bà ta đã từ chối ra trình diện và giao nộp chứng cứ cho FBI.

Kẻ biến chì thành vàng
Fulcanelli. 

Fulcanelli (1839 – 1953!?) là biệu hiệu của một nhà giả kim người Pháp thế kỷ 19 và là một học giả nổi tiếng mà cho đến nay danh tính của ông với thế giới vẫn là một bí ẩn.

Có rất niều bí ẩn xung quanh cuộc đời và những công trình của ông đã làm cho thế giới tôn xưng ông là một hiện tượng văn hóa.

Một trong những câu chuyện hơi quá lời đã kể lại rằng, người học trò tận tụy của ông là Eugene Canseliet (ảnh trên) đã chuyển hóa thành công 100 gram chì thành vàng bằng việc sử dụng một lượng nhỏ “Bột Phóng” – (Projection Powder) do người thầy đưa cho.

Người ta tin rằng, khi Chiến tranh Thế giới II sắp nổ ra thì Abwehr (Cơ quan tình báo Đức) vẫn đang theo đuổi để nắm được Fulcanelli vì sự uyên bác của ông trong lĩnh vực công nghệ và vũ khí nguyên tử, nhưng họ đã không thành công.

Fulcanelli đã gặp một nhà vật lý nguyên tử người Pháp và trao cho người này những chi tiết chính xác liên quan đến công nghệ vũ khí nguyên tử và ông khẳng định rằng vũ khí nguyên tử đã được sử dụng để chống lại loài người từ rất lâu rồi.

Theo Canseliet (học trò của Fulcanelli) thì lần cuối cùng ông gặp được Fulcanell là vào năm 1953 (nhiều năm sau sự mất tích của ông). Khi đó Canseliet đến Tây Ban Nha và được đưa đến một lâu đài nằm cao trên những ngọn núi để gặp người thầy cũ.

Canseliet biết Fulcanelli khi Canseliet đã 80 tuổi, nhưng lúc ấy, người thầy của ông lại trở nên trẻ hơn: Trông ông như một người đàn ông trong độ tuổi 50. Cuộc tái hợp này diễn ra ngắn ngủi và Fulcanelli lại một lần nữa biến mất, không để lại bất cứ một dấu vết nào. Vào thời gian đó, Fulcanelli đã tròn 114 tuổi”.

Còn tiếp…

Tân Vũ (Listverse)

Bình luận
vtcnews.vn