Những cơ hội nào sẽ giúp ô tô VinFast 'bùng nổ' ở thị trường Việt Nam?

XeThứ Tư, 15/05/2019 15:36:00 +07:00

Tổng giám đốc VinFast cho rằng, chưa có nhà sản xuất ô tô nào trên thế giới có mối liên kết như thế này với người dân Việt Nam và đây là cơ hội của VinFast.

VinFast xây dựng nhà máy công nghiệp hiện đại 4.0 với các tiêu chí, tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Chưa có một hãng ô tô nào có thời gian xây dựng và hoàn thiện kỷ lục, chỉ trong vòng 21 tháng. 

Theo tiết lộ của VinFast, nhà máy sản xuất ô tô sẽ khánh thành vào ngày 14/6 tới đây. Đây là thành quả của 21 tháng từ kịch bản, từ chọn lựa công nghệ, từ thiết kế, từ xây dựng, từ thương thảo hợp đồng, từ máy móc đưa vào với hàng ngàn container. Tất cả những điều đấy thực sự đúng là một kỳ tích.

IMG_9893 3

Ông James DeLuca, Tổng giám đốc VinFast. (Ảnh: Việt Vũ)

Thông tin từ Tập đoàn Vingroup, tính tới thời điểm hiện tại, có 6,2 triệu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ của Vingroup, trong đó có Vinschool, VinMart, Vinmec, VinHomes, VinPearl,... Đây chính là cơ hội và cũng là lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm VinFast.

Ông James DeLuca, Tổng giám đốc VinFast cho rằng: "Chưa có Nhà sản xuất ô tô nào trên thế giới có mối liên kết như thế này với người dân Việt Nam. Nếu chúng ta tận dụng tốt được mối quan hệ này thì không gì có thể hạn chế được thành tựu mà chúng ta có thể đạt được".

Ông DeLuca đặc biệt nhấn mạnh tới tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo Tập đoàn Vingroup và cá nhân Chủ tịch Phạm Nhật Vượng.

Ông DeLuca nói: "Chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay là nhờ vào tầm nhìn, sự kiên định và hiểu biết của ông về người tiêu dùng Việt Nam".

vinfast2 6

VinFast đang đứng trước cơ hội phát triển các dòng ô tô, xe máy điện tại Việt Nam. 

Về cơ hội phát triển các dòng xe máy điện, ô tô VinFast tại thị trường Việt Nam, Tổng Giám đốc VinFast cho rằng, nền kinh tế của Việt Nam ngày càng phát triển, người dân càng có điều kiện, cơ hội sở hữu 1 chiếc ô tô. Đặc biệt, tỉ lệ sở hữu ô tô của Việt Nam hiện nay là cực kỳ thấp với 23 xe trên 1000 người dân. Đây là điều kiện phù hợp cho mức tăng trưởng doanh số bán xe ô tô cao.

"Nếu kết hợp 2 yếu tố này cùng với sức mạnh của Thương hiệu VinGroup, chúng ta có thể thấy một cơ hội khổng lồ ngay trước bậc thềm cửa nhà bạn! Một cơ hội mà chúng ta đã sẵn sàng để tận dụng", ông Jame DeLuca nói thêm.

Trong khi đó, ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho rằng, VinFast không phải chỉ là câu chuyện của thương hiệu ô tô Việt Nam, mà nó là câu chuyện của ngành công nghiệp dẫn đầu để có thể sinh ra những ngành công nghiệp khác như công nghiệp phụ trợ… 

IMG_9942

Lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup cam kết, trong thời gian tới, không chỉ các dòng xe điện, VinFast sẽ tiếp tục phát triển, thúc đẩy xây dựng phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.

"Trên thế giới người ta đã chứng minh là cứ 1 người làm trong công nghiệp ô tô, trong nhà máy ô tô có thể dẫn đến 7 đến 10 người làm trong các ngành công nghiệp phụ trợ khác nhau. Đó là một kịch bản rõ ràng cho nên công nghiệp phụ trợ đang phủ đầy những đề án sẵn sàng triển khai tại khu tổ hợp VinFast này", ông Huệ cho biết.

Lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup cam kết, trong thời gian tới, không chỉ các dòng xe điện, VinFast sẽ tiếp tục phát triển, thúc đẩy xây dựng phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.

"Tôi sẽ hết lòng, hết sức để cùng phát triển, để thúc đẩy xây dựng phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ. Tôi cho đó là câu chuyện hấp dẫn cho nền kinh tế Việt Nam, dự án này sẽ dẫn đến hàng loạt hoạt động thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai sắp tới", ông Huệ nói.

Ngoài ra, VinFast đang hội tụ những nhân tài, hội tụ những người rất giỏi, hội tụ những người đồng nghiệp trên thế giới đi từ các nơi để xây dựng một nguồn nhân lực và trung tâm nghiên cứu. 

"Tôi tin chắc rằng với tinh thần như vậy, với cách làm như vậy thì trong thời gian tới chúng ta sẽ có thêm các cơ hội để giới thiệu thêm những dòng sản phẩm mới và đó là câu chuyện của Việt Nam, câu chuyện của tinh thần Việt Nam, câu chuyện của tấm lòng xây dựng nền kinh tế Việt Nam", ông Huệ nói thêm.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn