Những cô gái đập tan định kiến: 'Con gái dưới 50 kg mới đẹp'

Giáo dụcThứ Bảy, 14/04/2018 10:16:00 +07:00

Nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đã tạo ra nỗi ám ảnh cho nhiều bạn trẻ về chuẩn mực hình thể, đến mức các cô gái nặng hơn 50 kg luôn nghĩ rằng mình béo và xấu xí.

Video: Người mẫu ngoại cỡ là minh chứng để các cô gái yêu thương, trân trọng cơ thể và vẻ đẹp của chính mình hơn.

Yeom Yoon Hye và Bae Kyo Hyun là hai người mẫu ngoại cỡ (plus-size model) nổi tiếng trên Instagram của hãng thời trang online J-Style. Bản thân họ cũng nằm trong số ít những người đang tích cực đấu tranh để thoát khỏi định kiến khắt khe về cái đẹp ở Hàn Quốc.

Bị gọi là 'đồ chân voi' vì quá béo

Trả lời AllKpop, hai cô gái đã chia sẻ nhiều cảm xúc. Cuộc hành trình của họ để được bước đi trên sàn diễn không hề dễ dàng.

Nhung nang mau beo dap tan dinh kien: 'Con gai duoi 50 kg moi dep' hinh anh 1

 Cố gắng đi ngược lại định kiến xã hội, những người mẫu này đang mở ra cái nhìn mới cho thời trang Hàn Quốc. (Ảnh: J-Style).

Cả hai từng phải chịu không ít sự nhạo báng, thậm chí là quấy rối suốt những năm tháng còn đi học. 

"Các nam sinh cười cợt khi thấy tôi ngồi ăn trong quán cà phê. Sau đó, tôi phải ăn một mình trong lớp học" - Kyo Hyun nhớ lại.

Yoon Hye cũng bị bạn bè bắt nạt nhiều lần bởi thân hình mũm mĩm của mình. Họ còn quá đáng đến mức gọi cô là "đồ chân voi". Điều đó khiến cô rất mặc cảm.

Nhung nang mau beo dap tan dinh kien: 'Con gai duoi 50 kg moi dep' hinh anh 2

 

Nhung nang mau beo dap tan dinh kien: 'Con gai duoi 50 kg moi dep' hinh anh 3

 Luôn tự tin phô diễn vẻ đẹp vốn có của cơ thể mình là ấn tượng dành cho những cô gái này. (Ảnh: J-Style)

Nhưng với tài năng và đam mê thời trang, hai cô gái đã xuất sắc vượt qua 170 thí sinh khác để trở thành những người chiến thắng trong cuộc thi thi tìm kiếm người mẫu plus-size ở Hàn Quốc. Họ thực sự mang đến làn gió mới cho ngành công nghiệp thời trang tại đây.

Đối với người mẫu ngoại cỡ, việc thoát khỏi định kiến đã tồn tại quá lâu trong xã hội về một hình thể đẹp thật sự khó khăn.

Một vị khách theo dõi họ trên Instagram của J-Style chia sẻ: "Tôi rất yêu thích phong cách thời trang Hàn Quốc. Song trong một chuyến đi đến đây, tôi đã thất vọng. Quá khó khăn để tôi tìm được size vừa với mình".

"Nhưng hẳn tôi sẽ không phải lo lắng khi ghé thăm lần tới nữa. Tôi mong sẽ được nhìn thấy nhiều hơn những cô gái Hàn Quốc tuyệt vời như người mẫu này", người này nói thêm.

Nhung nang mau beo dap tan dinh kien: 'Con gai duoi 50 kg moi dep' hinh anh 4

Những trang phục được họ thể hiện cũng không kém phần thanh lịch, đem đến lựa chọn mới cho nhiều người. (Ảnh: J-Style)

Đấu tranh phá bỏ chuẩn mực 'điên rồ' về cái đẹp

Nếu quan tâm đến Hàn Quốc, hẳn các bạn sẽ biết được những tiêu chuẩn vẻ đẹp đã được gắn mác từ lâu. Các ngôi sao thần tượng mắt to, mũi S-line, cằm V-line, da trắng, dáng chuẩn ngập tràn trên tạp chí, truyền thông.

Những tiêu chuẩn này phổ biến đến mức gương mặt, cân nặng của các ngôi sao trở thành chuẩn mực trong xã hội.

Ở Hàn Quốc, quan điểm về "cân nặng vàng" là 50 kg. Và như thế, vô số cô gái vượt ra ngoài ngưỡng đó luôn bị ám ảnh rằng họ béo, mang mặc cảm, tự ti.

Nhung nang mau beo dap tan dinh kien: 'Con gai duoi 50 kg moi dep' hinh anh 5

 Chuyện các nữ thần tượng quá gầy gò không còn xa lạ ở Hàn Quốc. Đó là hậu quả của việc ép cân quá mức để có thân hình chuẩn. (Ảnh: Osen).

Vấn đề cân nặng quá nhạy cảm khiến nhiều cô gái không dám ăn, không dám uống. Tiêu biểu chuyện ca sĩ IU mỗi ngày chỉ ăn một quả táo và một quả cà chua để giảm cân đã quá nổi tiếng trong làng giải trí.

Đối với giới trẻ, việc chạy đua theo thần tượng - những người luôn cố ghìm mình vào chế độ làm đẹp "ngược đãi cơ thể", gương mặt hoàn mỹ nhờ dao kéo - ngày càng trở nên cuồng nhiệt.

Trong khi thực tế lại khác xa. Mỗi người có một cơ địa khác nhau và không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được thân hình hoàn mỹ theo các thước đo ấy.

Yoon Hye và Kyo Hyun là số ít người mẫu dám đấu tranh để phá vỡ tiêu chuẩn "điên rồ" này. Với họ, vẻ đẹp của phụ nữ là sự khỏe mạnh, thời trang là dành cho tất cả.

Nhung nang mau beo dap tan dinh kien: 'Con gai duoi 50 kg moi dep' hinh anh 6

Định kiến xã hội khiến cho nhiều cô gái không tự tin với hình thể của mình. (Ảnh: J-Style)

Những sản phẩm thời trang do hai cô gái làm đại diện cũng như hình tượng của họ đã khiến cho mọi người có cái nhìn mới về giá trị của cái đẹp, góp phần phá tan bức tường về quy chuẩn cân nặng dành cho con gái.

Đi ngược lại định kiến xã hội, các người mẫu ngoại cỡ dần khẳng định vị trí của mình đối với nền công nghiệp thời trang Hàn Quốc - vốn mang nhiều tiêu chuẩn hà khắc.

Trước họ, Kim Gee Yang là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên của Hàn Quốc. Cô có cân nặng 70 kg, cao 1,65 m. Cô nổi tiếng trên tạp chí thời trang Elly và hiện hoạt động sôi nổi tại Mỹ.

Nhung nang mau beo dap tan dinh kien: 'Con gai duoi 50 kg moi dep' hinh anh 7

 Kim Gee Yang là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên của Hàn Quốc. (Ảnh: Plus size)

Nhưng khi còn ở Hàn Quốc, chính gia đình và bạn bè cô đã không ít lần chỉ trích, vùi dập mong muốn trở thành người mẫu của Kim.

Vẻ đẹp mạnh khỏe và sang trọng là vũ khí sắc bén của người mẫu ngoại cỡ. Người mẫu gầy có thể trở thành biểu tượng của giới idol, trong khi người mẫu ngoại cỡ "được lòng" phần lớn người bình thường khác.

Họ là minh chứng điển hình để các cô gái yêu thương, trân trọng cơ thể và vẻ đẹp của chính mình hơn, tạo nên sự công bằng trong lĩnh vực thời trang khi ai cũng có quyền được lựa chọn trang phục mình mong muốn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn