Những chuyện tình chưa kể của Tổng thống Mỹ Obama

Thế giớiChủ Nhật, 24/06/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Trước khi kết hôn với phu nhân Michelle, Tổng thống Obama từng gặp gỡ nhiều người phụ nữ da trắng để rồi viết lên những chuyện tình buồn...

(VTC News) – Lần đầu tiên Genevieve Cook gặp Barack Obama tại nhà của một người bạn ở thành phố New York vào năm 1983. Người phụ nữ da trắng ấn tượng về Obama là một chàng trai trẻ với phong cách giản dị và đôi mắt sáng thông minh.

Thông tin về những cuộc tình của Tổng thống Obama mới được tờ Daily Mail của Anh đăng tải dựa trên lời kể của những người được cho là thân cận với ông Obama.

Câu chuyện đầu tiên gắn với người phụ nữ da trắng Genevieve. Lần đầu tiên Genevieve Cook gặp Barack Obama tại nhà của một người bạn ở thành phố New York vào năm 1983.

Khi đó, Obama mặc quần jean, áo phông và một chiếc áo khóac da tối màu. Chỉ mới nhìn qua, Obama đã khiến Genevieve Cook ngạc nhiên khi đoán được chính xác cô là người Australia.
Lý do là vì Obama đã từng gặp nhiều người Australia trong thời gian sống tại Indonesia cùng mẹ và cha dượng. Trùng hợp thay, cùng khoảng thời gian ấy, Cook – con gái một nhà ngoại giao nổi tiếng, cũng đang sinh sống tại đảo quốc châu Á thơ mộng này.
Suốt đêm hôm đó, họ đã ngồi kề bên nhau và chia sẻ biết bao câu chuyện. Họ nhận ra ở nhau có khá nhiều điểm chung như: bố mẹ của hai người đều đã ly hôn, họ từng trải qua cuộc sống phiêu bạt ở nhiều nơi trên thế giới và chưa bao giờ có cảm giác về một gia đình thực sự...

Đằng sau sự khác biệt về màu da, họ tìm thấy sự đồng cảm giữa 2 tâm hồn.
Hai người cho nhau số điện thoại và chỉ vài ngày sau, Obama mời được Cook tới ăn tối ở nhà mình.
“Chúng tôi trò chuyện trong phòng ngủ và tối hôm đó, tôi đã qua đêm ở nhà anh ấy. Mọi chuyện diễn ra rất tự nhiên”, Cook kể lại.
Genevieve Cook và ông Barack Obama thuở còn mặn nồng 
Với trọng trách lãnh đạo quốc gia, Barack Obama dường như đang “sắm vai” một người đàn ông bận rộn vì “nghĩa lớn” thay vì có thời giờ để mơ mộng viển vông hay thích thú những trò lãng mạn.
Thế nhưng, với những phát hiện mới của nhà báo người Mỹ có tên là David Maraniss, quá khứ “gây sốc” của ông Obama bắt đầu được hé lộ.
Theo đó, Genevieve Cook không phải là người yêu đầu tiên và tất nhiên cũng chẳng phải là người phụ nữ cuối cùng trong cuộc đời vị Tổng thống da màu.
Chuyện tình ở Los Angeles
Vào đầu thế kỷ 18, khi còn là sinh viên của trường Đại học Occidental ở thành phố Los Angeles, Obama đã đem lòng say mê một cô bạn có tên là Alexandra McNear. Hai người từng có thời gian cộng tác cho một tạp chí của trường.
Theo miêu tả của Maraniss,  McNear là một người phụ nữ ‘kiều diễm, đầy bí ẩn với gương mặt giống nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Meryl Streep và một phong thái văn chương của một người có học’. Đó là những tố chất dễ dàng làm mê mẩn bất cứ chàng trai trẻ nào, trong đó có Obama.
Không những thế, gia đình McNear cũng thuộc “hàng danh giá” vì cha mẹ cô đều là nhà văn và thuộc dòng dõi quý tộc.
 Bạn gái cũ Alexandra McNear của đương kim Tổng thống Mỹ
Vào mùa hè năm 1981, Obama và McNear cùng chuyển tới New York. Cô theo học một lớp nhạc kịch trong khi anh hoàn thành nốt chương trình học tại Đại học Columbia. Đó là mùa hè đầu tiên chàng sinh viên trẻ sống xa gia đình và bạn bè. Và có lẽ anh sẽ rất cô đơn nếu không có cô bạn xinh đẹp McNear luôn ở bên cạnh.
Về phần McNear, cô ngưỡng mộ sự thông minh, tính hài hước và cả diện mạo ưa nhìn của Obama. 
Sau lần hẹn hò đầu tiên tại một nhà hàng Italia ở Manhattan, hai người bắt đầu cuộc tình 2 tháng.
Cô nhớ lại mùa hè năm nào, khi cả hai cùng đi bộ hàng dặm trong thành phố, cùng thưởng thức các món ăn ngon trong nhà hàng, cùng lang thang qua những căn hộ, cùng đi thăm bảo tàng nghệ thuật và trò chuyện say mê về chủ đề cuộc sống.
Đến khi McNear trở về Los Angeles, mối quan hệ của họ vẫn được duy trì và thậm chí còn nồng nàn hơn trước vì cả hai không thể gặp nhau mà chỉ thông qua những cánh thư tình lãng mạn và đầy triết lý.
Họ nói về đủ thứ chuyện trên đời. Họ bàn về thơ T.S. Eliot, rồi về nhà triết học người Đức Friedrich Nietzsche…
 Obama từ thời trai trẻ đã thu hút nhiều cô gái bởi sự thông minh, tính hài hước và ngoại hình ưa nhìn

McNear đã từng viết về Obama trong nhật ký của mình rằng “ anh chính là người bạn thân thiết nhất mà tôi từng có, là người tôi thực sự yêu thương nhưng lại không dám chắc tình yêu ấy có được bền vững.” 
Tiếc thay điều mà cô lo lắng đã trở thành hiện thực.
Chỉ vài tháng sau đó, trong chuyến đi tới Honolulu để thăm mẹ, Obama đã viết bức thư với lời lẽ lạnh lùng gửi tới McNear và nói rằng anh cảm thấy quan hệ của họ đang chuyển dần từ sự lãng mạn sang tầm thường. Và rằng họ chỉ nên tiếp tục duy trì tình bạn.
Sau cuộc tình ngắn ngủi, McNear đã khiến cả gia đình phải thất vọng khi quyết định kết hôn với cựu võ sĩ quyền Anh người Serbia tên là Bob Bozix -  người đã từng bị kết án tù giam vì tội cướp ngân hàng.
Chuyện tình ở New York
Sau McNear, Obama tiếp tục đến với Genevieve Cook. Họ gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1983 tại nhà của một người bạn ở New York. Obama khi đó đã tốt nghiệp và đang làm việc tại một văn phòng.
Cô nhiều hơn anh 3 tuổi và đang làm trợ giảng tại một trường học tư ở Brooklyn.
 Chuyện tình với cô con gái nhà ngoại giao kết thúc sau gần 1 năm nhưng đã để lại trong lòng Obama những ấn tượng khó phai mờ về một thời yêu đương lãng mạn
Theo lời nhà báo Maraniss, “đã từng có nhiều người phụ nữ đến trước Genevieve nhưng chưa có một ai giống như cô – một người thực sự mang đến cho Obama những giây phút lãng mạn nhất thời trai trẻ.”
Trong hồi ký của mình, Obama viết về Cook: “ Đã từng có một người phụ nữ ở New York khiến tôi yêu say đắm. Cô ấy là người da trắng với mái tóc đen, đôi mắt xanh lấp lánh và giọng nói trong trẻo tựa tiếng chuông reo trong gió. Chúng tôi đã bên nhau được gần một năm...”
Cook cũng giành tình cảm rất sâu đậm cho Obama. Cô kể rằng Obama thích nấu ăn và hồi đó họ còn thường hay cùng nhau đọc sách, cùng tranh luận về những tác giả cho tới tận khuya. 
Cũng giống như McNear, Cook bị cuốn hút bởi trí tuệ, sự chín chắn và cả tính cách thân thiện, hài hước của Obama. Mặc dù vậy, cũng đã có lần cô khuyên anh ‘trở về với nguồn gốc của mình’, rằng anh hãy hẹn hò với một người phụ nữ da màu, nhưng Obama từ chối vì lý do ‘cảm thấy không thoải mái’.
Tuy nhiên, quan hệ của họ cũng chỉ kéo dài đến cuối năm 1985 khi Cook chủ động đòi chia tay. Sau một thời gian sống cùng nhau, cô đã cảm thấy mệt mỏi vì những bất đồng trong suy nghĩ cũng như lối sống nguyên tắc một cách cứng nhắc của Obama.
Trong nhật ký của mình Cook có viết rằng cô không phải là người con gái có thể bên cạnh Obama mãi mãi, nhưng ở đâu đó, sẽ có một người phụ nữ da màu xinh đẹp và mạnh mẽ đang chờ đợi anh.
 Và người phụ nữ mà Genevieve Cook nhắc tới, không ai khác chính là Michelle LaVaughn Robinson

Chuyện tình ở Chicago và kết thúc đẹp như mơ
Ngay sau khi chia tay Cook, Obama chuyển tới Chicago để làm việc và còn gặp gỡ thêm một người phụ nữ da trắng khác trước khi đến với Michelle.
Tuy nhiên, Maraniss không đề cập nhiều tới người phụ nữ bí ẩn này mà chỉ cho biết rằng quan hệ giữa họ là ‘nghiêm túc’ và ‘kết thúc tương tự câu chuyện tình yêu với Genevieve khi Obama có được những bước tiến mới trong sự nghiệp.”
Cuối cùng, Obama gặp gỡ Michelle, cũng ở Chicago nhưng tình yêu của họ kéo dài được 4 năm với một cái kết đẹp như trong chuyện cổ tích vào năm 1992. Hiện tại, họ đang có một gia đình hạnh phúc với 2 cô công chúa nhỏ Marvelous Malia (13 tuổi) và Sweet Sasha (10 tuổi).
Tổ ấm hạnh phúc của gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn