Những chuyến phà cuối ở Cao Lãnh

Thời sựChủ Nhật, 27/05/2018 12:05:00 +07:00

Sau bao năm mong đợi của người dân, cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền sẽ chính thức khánh thành vào ngày 27/5, bến phà Cao Lãnh sẽ đi vào hoài niệm.

Hơn 100 năm đưa rước khách qua dòng sông Tiền, phà Cao Lãnh (Đồng Tháp) sẽ kết thúc sứ mệnh lịch sử nhường lại cho cây cầu dây văng hiện đại.

2

Cầu Cao Lãnh đã sẵn sàn cho ngày thông xe 27/5 tới. 

Có mặt trên những chuyến phá cuối cùng tại bến phà Cao Lãnh trên dòng sông Tiền nối TP.Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) chúng tôi cảm nhận được nỗi niềm khó tả của hành khách và những người làm công việc đưa đò qua sông.

Buồn vui lẫn lộn với chiếc phà hàng trăm tấn chở đầy những tâm tư của biết bao mảnh đời mưu sinh. Rồi đây sẽ không còn những chuyến phà qua sông trên sông nước bồng bềnh, không còn nghe tiếng những âm thanh, còi phà vang vọng trong đêm.

Theo ông Nguyễn Hữu Phước, Giám đốc bến phà Cao Lãnh, sau khi cầu Cao Lãnh đưa vào khai thác, phà sẽ được thu gọn lại chỉ còn hai chiếc phà nhỏ loại 100 tấn và 40 tấn. Hai phà này được bố trí để vận chuyển hành khách đi xe máy và đi bộ theo nguyện vọng của người dân và học sinh, sinh viên hai bên bờ TP Cao Lãnh-huyện Lấp Vò.

Ngoài ra, trong tổng số 125 người của đơn vị sẽ được sắp xếp chuyển về bến phà Sa Đéc và bến phà Phong Hòa -Thới An. Số lao động giảm biên chế dự kiến là 30 người.

Một số hình ảnh tại bến phà Cao Lãnh trước khi hoàn thành xứ mệnh lịch sử:

1

Sau hơn 100 năm đưa đón khách qua sông Tiền, phà Cao Lãnh chuển bị kết thức sứ mệnh 

11 4

 

16042018_PhaCaoLanh 5

Thuyền trưởng ông Trần Văn Hùng hơn 30 năm lái phà, cho biết: "Sau khi thông cầu, những chiếc phà ở đây được điều đi ở nơi khác còn thiếu để phục vụ. Riêng tôi sẽ xin nghỉ hưu theo chế độ, hơn nữa đời người phục vụ tại bến phà này, thời gian còn lại về nhà lo việc gia đình". 

12 6

Hiện nay mỗi ngày phà Cao Lãnh đưa đón hơn 460.000 xe ô tô và 30.500 ngàn lượt xe gắn máy cùng người đi bộ lên phà qua sông an toàn.

12 7

Nhân viên hướng dẫn xe lên xuống phà đảm bảo an toàn, trật tự. 

7 8

Khu vực bán vé tại bến phà nhộn nhịp.

IMG_20171028_161315 9

Chị Tô Huỳnh Trang (31 tuổi, ngụ Đồng Tháp) bán nước 10 năm ở phà Cao Lãnh chia sẻ, cuộc sống gi đình tôi trước giờ chủ yếu dựa vào thu nhập bán hàng rong trên pha, khi phà ngưng hoạt độngdự tính sẽ chuyển sang buôn bán nơi khác, nhưng cảm thấy rất buồn khi rời xa cảnh nhộn nhịp của bến phà, nhưng cũng vui vì quê mình có được chiếc cầu hiện đại sẽ thuận tiện và phát triển hơn. 

16 11

Cầu Cao Lãnh bắt sông Tiền nối TP. Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) 

5 12

Ngày 27/5 sẽ làm lễ thông xe.

Đã bao nhiêu năm gắn bó với những chuyến phà, ngoài hành khách và cán bộ công nhân viên bến phà là hàng trăm người mưu sinh với đủ thứ nghề khác nhau ở hai bên bờ nhưng chỉ một ngày nữa thôi, phà Cao Lãnh rồi sẽ trở thành hoài niệm...bước qua trang sử mới với cây cầu dây văng hiện đại.

Việt Cường
Bình luận
vtcnews.vn