Những chuyện bi hài khi săn Pokemon ngoài đời thực

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 08/07/2016 07:16:00 +07:00

Pokemon Go, game tương tác thực tế ảo gây sốt toàn cầu nhưng cũng mang lại những chuyện bi hài cho người chơi.

Tuy mới phát hành tại Australia và New Zealand, nhưng Pokemon Go đã gây cơn sốt trên toàn cầu. Với đặc thù của game, người chơi phải di chuyển đến nhiều vị trí xung quanh nơi sống để có thể "tóm" được Pokemon chứ không ngồi yên một chỗ như những tựa game trước đây. Cách chơi dựa trên tương tác thực tế ảo này được cho là mới lạ, nhưng cũng khiến người chơi gặp phải cảnh bi hài. 

Gây ùn tắc, tai nạn trên phố: Kịch bản dễ thấy nhất là những game thủ Pokemon Go cũng sẽ giống những người nghiện smartphone. Vừa đi bộ vừa dán mắt vào màn hình là nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn. 

Dễ bị giật điện thoại: Việc dán mắt vào màn hình để dò Pokemon cũng biến người chơi trở thành mồi ngon cho kẻ cướp. Ngoài ra, việc liên tục di chuyển trên phố cũng đòi hỏi người dùng phải "đốt" 3G và pin nhiều hơn. 

Làm phiền người khác: Hãy tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, bạn bắt gặp một thanh niên cố gắng trèo vào sân nhà mình để... bắt Pokemon, hoặc hàng xóm gõ cửa nửa đêm để xin vào "tóm" một con thú lạ trong nhà vệ sinh. Những hành vi này đôi khi gây phiền hà và có thể dẫn đến xích mích.  

Bỗng nhiên bị thẩm vấn: Đôi khi Pokemon xuất hiện trong sở cảnh sát và người chơi không được khuyến khích vào đây để săn thú, nếu không muốn rước phiền hà vào thân.  

Chạm trán "người trong giang hồ": Theo chân Pokemon, người chơi có thể bị lạc vào những nơi có nhiều dân băng đảng. Kết cục thường khó lường. Hãy tránh xa những khu vực không an toàn để tránh bị cướp Pokemon đã bắt được, hoặc tệ hơn là mất cả điện thoại lẫn tư trang.  

Mâu thuẫn cá nhân: Trong tưởng tượng, Pokemon có thể khiến người chơi xích lại gần nhau, nhưng trong thực tế có thể dẫn đến ẩu đả.  

Thử thách trêu ngươi: Bạn di chuyển một quãng đường dài nhưng đến nơi mới nhận ra rằng con Pokemon mà mình đang theo đuổi nằm xa tầm với.  

Nguy hiểm đến tính mạng: Pokemon quý hiếm thường xuất hiện ở những nơi khó tiếp cận. Trong thực tế, hang hốc có thể là nơi các sinh vật nguy hiểm như rắn, rết, bò cạp... trú ẩn và người chơi không thể dùng Pokeball để bắt chúng. 

Có thể bị sét đánh khi săn Pikachu: Pikachu là Pokemon được game thủ săn lùng nhất, nhưng cũng không dễ để bắt được nó. Là Pokemon hệ sét, Pikachu thường xuất hiện ở những khu vực đang có sấm sét để "sạc" điện cho bản thân. Việc sử dụng điện thoại ngoài trời ở thời điểm đó có thể khiến người chơi gặp nguy hiểm.  

 

 

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn