Những chính sách có hiệu lực từ tháng 5/2017

Thời sựChủ Nhật, 30/04/2017 10:50:00 +07:00

Những chính sách bắt đầu có hiệu lực từ tháng 5/2017.

Phạt đến 3 triệu đồng nếu vứt xác động vật ra môi trường

Theo Nghị định 41/2017/NĐ-CP, từ 20/5, cơ quan chức năng sẽ phạt tiền 2-3 triệu đồng nếu chủ vật nuôi vứt động vật mắc bệnh, chết và sản phẩm của chúng, xả nước thải, chất thải mang mầm bệnh ra môi trường. 

Chinh sach noi bat co hieu luc tu thang 5 hinh anh 1

Chủ vật nuôi sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng nếu không tiêm vắc xin phòng dại cho chó. Ảnh minh họa: Phượng Nguyễn.  

Hình phạt áp dụng với cả hành vi chủ không chấp hành việc tiêm phòng vắc xin dại cho chó nuôi.

Dán, vẽ quảng cáo lên cột điện bị phạt 1-2 triệu đồng

Nghị định số 28/2017/NĐ-CP giữ nguyên quy định phạt tiền 1-2 triệu đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Chinh sach noi bat co hieu luc tu thang 5 hinh anh 2

 Người dán, vẽ quảng cáo lên cột điện, trụ điện sẽ bị phạt 1-2 triệu. Ảnh: Phượng Nguyễn.

Đồng thời, nghị định chỉ rõ: phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200.000-500.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.

Phạt từ 2 đến 5 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông; quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông được quy định.

Chinh sach noi bat co hieu luc tu thang 5 hinh anh 3

 Nghiên cứu sinh phải có 2 bài báo quốc tế mới được bảo vệ luận án tiến sĩ. Ảnh minh họa: Phượng Nguyễn

Bảo vệ luận án tiến sĩ, phải có ít nhất 2 bài báo quốc tế

Thông tư 08/2017/TT-BGDĐT quy định từ ngày 18/5, nghiên cứu sinh được đăng ký đánh giá luận án ở đơn vị chuyên môn là phải có 2 bài báo đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài có phản biện.

Tăng mức phạt khi lưu hành hình ảnh người mẫu có nội dung phản cảm

Nghị định số 28/2017/NĐ-CP bổ sung quy định phạt 15-20 triệu đồng đối với hành vi phổ biến, lưu hành hình ảnh cá nhân người trình diễn thời trang, biểu diễn nghệ thuật có nội dung phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Chinh sach noi bat co hieu luc tu thang 5 hinh anh 4

 Việc phổ biến hình ảnh phản cảm của người trình diễn thời trang có thể bị phạt 15-20 triệu đồng. Ảnh minh họa: Phượng Nguyễn.

Có những hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc hành vi làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại trong quá trình tổ chức trình diễn thời trang, biểu diễn nghệ thuật.

Tăng mức phạt khi xả thải sai nội dung giấy phép

Nghị định 33/2017/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 20/5) tăng mức phạt tiền 30-50 triệu đồng lên 100-120 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau: xả nước thải vào nguồn nước không đúng vị trí, tọa độ quy định trong giấy phép; xả nước thải vào nguồn nước không đúng chế độ, phương thức quy định trong giấy phép.

Ngoài ra, nghị định cũng quy định tăng mức phạt với một số vi phạm trong bảo vệ nguồn nước như phạt tiền 10-15 triệu đồng đối với hành vi quản lý, vận hành công trình gây thất thoát, lãng phí nước (mức phạt hiện hành là 6 -10 triệu đồng).

Video: Nhiều chính sách có hiệu lực từ tháng 4

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn