Những chiếc xe cực chất giá dưới 10 triệu đồng

Kinh tếThứ Bảy, 17/06/2017 16:25:00 +07:00

Về tay chưa đến 10 triệu đồng, nhiều bạn trẻ đã có thể sở hữu một chiếc xe tay côn cực ngon, cực chất.

Với giá chỉ chưa đến 10 triệu đồng, những chiếc xe tay côn cũ được coi là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho các bạn trẻ mê xe nhưng không có điều kiện kinh tế.

honda67

 Honda 67 - Huyền thoại một thời.

Một trong những chiếc xe tay côn được giới trẻ săn lùng nhiều nhất là Honda 67. Honda 67 là mẫu xe côn tay được sản xuất năm 1962. Năm 1966, những chiếc xe này đổ bộ vào miền Nam và trở thành một chiếc xe máy phổ biến dành cho nam giới Sài Gòn.

Đây là mẫu xe thể thao nhỏ gọn, trang bị động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h - một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện. Chính điều này khiến 67 đánh bật nhiều đối thủ 2 thì của Suzuki và Honda, chiếm lĩnh vị trí độc tôn trong phân khúc xe côn tay trong lòng người Việt.

Video: Siêu mẫu Minh Hằng đi xe chục tỷ đến sự kiện

Hiện tại, nhiều người vẫn mua “xác” xe Honda 67 với giá từ 1,5 – 2,5 triệu đồng rồi về “dọn” lại. Một chiếc 67 chạy ngon cũng chỉ khoảng 9,5 – 10 triệu đồng.

Simson cũng là một trong những mẫu xe được coi là hàng hiếm đối với dân chơi xe.

simson

 Xe Simson.

Xe sử dụng động cơ M531KF / M541KF, một xi-lanh, hai thì, làm mát bằng không khí, dung tích 50cc, cho công suất 3,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 5Nm tại 4.800 vòng/phút.

Những chiếc Simson xuất hiện tại Việt Nam được mang về từ nước ngoài bởi những người đi học tập và lao động tại Đức. Ngày nay, với niềm đam mê bất tận về một mẫu xe hai thì huyền thoại, nhiều người vẫn tìm mua chiếc xe này với giá từ 3 triệu đồng (về phải độ, chế, sửa chữa) đến 10 – 12 triệu đồng (có thể đi được luôn).

Cuối cùng một dòng xe cũng được nhiều bạn trẻ mê mẩn là Minsk, thường được gọi với cái tên "Min khờ".

min 3

 Xe Min Khờ.

Đây là mẫu xe hai thì, động cơ 125 phân khối. Xe được sản xuất bởi hãng Minsk Moto tại Belarus. Xe máy của Minsk phần lớn được nhập sang các nước như Iran, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Anh, Pháp, Mỹ và Đức.

Ngày nay, chỉ những người thực sự đam mê mới sở hữu dòng xe này. Họ cũng chỉ cần bỏ ra 1,5 triệu đồng để mua “xác” xe rồi về “dọn” lại. 5 - 8 triệu đồng là đã có một chiếc Minsk chạy ngon lành.

Tuy nhiên, những chiếc xe tay côn cũ, không phải chiếc nào cũng ngon, đảm bảo chất lượng.

Trước khi mua chiếc xe này, cần lưu ý, việc mua xe cũ sẽ khiến bạn tốn kém đôi chút cho những phát sinh khi sử dụng như hay hỏng vặt, cần bảo chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên và cả chi phí tiền xăng nhiều hơn. Nếu bạn xác định được yếu tố này từ đầu sẽ giúp tình yêu với chiếc xe ngày càng bền chặt hơn.

Thanh Mai
Bình luận
vtcnews.vn