Những chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Man Utd

Thể thaoChủ Nhật, 15/03/2015 02:46:00 +07:00

Trong quá khứ Man Utd từng nhận rất nhiều chiếc thẻ đỏ tai hại và ngớ ngẩn đến mức không tưởng ở những trận cầu quan trọng

(VTC New) - Trong quá khứ Man Utd từng nhận rất nhiều chiếc thẻ đỏ tai hại và ngớ ngẩn đến mức không tưởng ở những trận cầu quan trọng

1. Thẻ đỏ của Rooney (2005)
Tháng 9/2005, tại trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League gặp Villarreal, Rooney đã đứng trước mặt trọng tài chính, Kim Milton Neilsen vỗ tay chế giễu. Hành động ngu ngốc này của anh đã phải trả giá bằng chiếc thẻ vàng thứ 2. Qua đó gián tiếp khiến Man Utd bật bãi khỏi đấu trường châu Âu, đây là lần đầu tiên sau hơn 10 năm họ không được dự vòng đấu loại trực tiếp.
Rooney có hành động ngu ngốc với trọng tài chính Kim Milton Neilsen.
Trọng tài người Đan Mạch cho rằng tiền đạo Anh đã không tôn trọng ông. Ngoài việc truất quyền thi đấu của Rooney tại sân El Madrigal, Nielsen cũng báo cáo vụ việc lên UEFA vì thái độ của tiền đạo người Anh. Kết quả, Rooney bị treo giò 2 trận tại vòng bảng Champions League mùa sau.

2. Thẻ đỏ của Paul Scholes (2009)
Thiếu vắng ngôi sao quan trọng bậc nhất Ronaldo tại trận tranh Siêu cúp châu Âu, nhà vô địch Champions League 2007-08 đã nhận thất bại muối mặt trước đại diện nước Nga, Zenit St Petersburg. Một phần nguyên nhân của thất bại đó chính là chiếc thẻ đỏ tai hại do lỗi cố tình chơi bóng bằng tay của tiền vệ kì cựu Paul Scholes.
Scholes bị truất quyền thi đấu trong trận tranh siêu cup châu Âu 2009 gặp Zenit. 
Đây là lần thứ hai ngài Alex Ferguson lỗi hẹn với chiếc siêu cúp châu Âu. Vào năm 1999, MU (vô địch Champions League) đã để thua đội giữ cúp UEFA Lazio 0-1.
3. Thẻ đỏ của Nani (2013)
Không phải Ronaldo, trọng tài chính người Thổ Nhĩ Kỹ, Cuneyt Cakir mới là nhân vật chính trong cuộc tái đấu vòng 1/8 giữa Man Utd và Real Madrid với quyết định tranh cãi. Phút 56, ông thẳng tay rút thẻ đỏ đuổi Nani trong tình huống tiền vệ người Bồ Đào Nha vào bóng với Arbeloa của đội khách.
Chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi của tiền vệ Bồ Đào Nha, mở ra bước ngoặt trận đấu giúp Kền kền trắng vượt qua Quỷ đỏ tại Old Trafford. Đó được xem là quyết định bất ngờ với nhiều người trên sân. Thậm chí, HLV Alex Ferguson đã không giữ được bình tĩnh và chạy thẳng xuống đường pitch, phàn nàn với trọng tài. Khi trận đấu kết thúc, rất nhiều cầu thủ Man Utd đã “quây” trọng tài này để phàn nàn về quyết định khó hiểu trên.
Clip Nani nhận thẻ đỏ
4. Thẻ đỏ của Smalling (2014)
Thẻ đỏ của Smalling được coi là bước ngoặt quyết định trong trận derby thành Manchester tại vòng 10 Premier League mùa này. Ở một vị trí rất cần sự điềm đạm, khôn ngoan, Smalling vẫn chơi như một cậu bé bồng bột lần đầu lên đội một của Man Utd. Pha xoạc bóng dành cho James Milner là tình huống của một anh chàng học việc.
Nhưng nếu cú xoạc bóng ấy vẫn có thể châm chước thì chiếc thẻ vàng đầu tiên ở phút 31 mới là không thể tha thứ. Smalling thừa biết lỗi cản phá thủ môn phát bóng là ăn thẻ vàng, nhưng anh vẫn cố tình đứng trước mặt Joe Hart để nhận lấy kết cục không tránh khỏi ấy.
Clip Smalling nhận thẻ đỏ
5. Thẻ đỏ của Di Maria (2015)
Phút 74 của trận tứ kết FA Cup, nơi Man Utd hy vọng có chiếc cúp duy nhất mùa này, khi Arsenal đang dẫn 2-1, Man Utd bất ngờ phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ vô cùng... nhảm nhí của Di Maria. Cụ thể, tiền vệ người Argentina phải nhận 1 chiếc thẻ vàng của trọng tài chính do lỗi ăn vạ. Mọi chuyện chỉ dừng ở đó nếu như cựu tiền vệ Real Madrid không túm áo trọng tài chính là đòi... nói chuyện cho ra lẽ.
Tất nhiên, hành động quá khích của Di Maria xứng đáng phải nhận thêm án phạt để rồi vị vua áo đen không ngần ngại tặng cho anh thêm chiếc thẻ vàng thứ 2. Phát biểu sau trận đấu Van Gaal tức giận nói:'' Tôi cho rằng anh ta không cần thiết phải đẩy trọng tài trong tình huống như vậy. Đó là hành động ngốc nghếch.”

Clip Di Maria nhận thẻ đỏ

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn